Xe máy

Yamaha Việt Nam chính thức lên tiếng về sự vụ nhiều xe Grande bị từ chối tiếp nhận hồ sơ đăng ký

 

Yamaha Grande bị từ chối tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe máy Grande tại các Phòng Cảnh Sát Giao Thông ở một số địa phương.

Trong thời gian vừa qua, nhiều khách hàng đã phản ánh về việc bị từ chối tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe máy Yamaha Grande tại các Phòng Cảnh Sát Giao Thông ở một số địa phương.

Theo ghi nhận, một số khách hàng mua xe Grande tại các đại lý Yamaha Town trong quá trình mang xe đi đăng ký và bấm biển số đã bị từ chối, bên cạnh đó họ được thông báo phải mang xe đi kiểm định, nguyên nhân được cho là lô xe này lỗi số khung.

yamaha-grande

Tình trạng này không chỉ xảy ra với xe mới, đã có khách hàng nhận đăng ký và biển số cho chiếc Yamaha Grande của mình nhưng vẫn bị cơ quan chức năng thông báo mang xe đi kiểm định. Nếu không có lỗi sẽ được mang xe về ngày, nếu có vấn đề sẽ bị giữ xe lại.

Những lùm xùm trên đang khiến nhiều khách hàng có dự định mua Yamaha Grande cảm thấy không yên tâm. Thậm chí có thông tin cho rằng lô xe Yamaha Grande vừa xuất xưởng đã bị lỗi, họ sẽ chờ đến lô xe sau hoặc lựa chọn một mẫu xe khác.

Liên quan đến tình trạng này, Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam (YMVN) đã chính thức lên tiếng để trấn an dự luận cũng như bác bỏ những thông tin sai sự thật.

Theo đó, trong quá trình đóng số động cơ, một số công nhân làm việc tại nhà máy YMVN đã có những hành động tự phát, đã bỏ qua công đoạn hủy vỏ động cơ bị lỗi đóng số và tự ý sửa chữa vỏ động cơ bị lỗi. Cụ thể, đối với một số xe máy Nozza Grande BJJ, các công nhân này đã thực hiện mài xóa số bị đóng lỗi trên vỏ động cơ, sau đó đóng lại số và đưa những vỏ động cơ bị đóng lại số (sau khi được mài) vào dây chuyền sản xuất để lắp ráp xe máy thành phẩm. Hành động này dẫn đến sự việc khi khách hàng làm thủ tục cấp biển số xe cho một số mẫu xe Grande BJJ, đã không được tiếp nhận hồ sơ đăng ký.

Sau khi điều tra nội bộ và xác minh được nguyên nhân sự cố, YMVN ngay lập tức rà soát và chấn chỉnh lại về nhân sự, cũng như các quy trình trong hoạt động sản xuất, lắp ráp đảm bảo tuân thủ theo pháp luật.

yamaha-grande-1

YMVN đã và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng liên quan để thực hiện những biện pháp khắc phục, và hành động cần thiết. Đồng thời YMVN đang làm việc với các đại lý triển khai một số phương án hỗ trợ để bảo vệ quyền lợi khách hàng đã mua xe, cũng như thiết lập cơ chế liên lạc, xác nhận từng trường hợp theo yêu cầu của công an để nhanh chóng đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Nếu khách hàng đã mua xe Yamaha, gặp vấn đề hoặc có bất kỳ nghi vấn nào, khách hàng có thể liên hệ với Yamaha để được trợ giúp thông qua các kênh liên lạc sau:

Liên hệ đại lý Yamaha nơi khách hàng đã mua xe

Liên hệ Yamaha Motor Việt Nam qua tổng đài chăm sóc khách hàng: 1800 1058 (Giờ làm việc: 8.00 – 22.00 từ thứ hai đến chủ nhật, ngoại trừ dịp Tết Nguyên Đán từ 28/01-01/02/2025) hoặc email: [email protected]

YMVN cam kết nỗ lực hết sức để đảm bảo quyền lợi của khách hàng trong mọi tình huống. Và chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng sự cố này không hề ảnh hưởng đến chất lượng xe của Yamaha.