Honda chính thức mở bán ‘huyền thoại côn tay’ 125cc mới giá 19 triệu đồng: Hạ bệ Winner X và Exciter
Mẫu xe côn tay 125cc ‘huyền thoại’ của Honda đã chính thức cập bến đại lý và được mở bán với mức giá siêu rẻ chỉ 19 triệu đồng, gây khó dễ Winner X và Yamaha Exciter.
Cách đây ít ngày, Honda đã chính thức ra mắt mẫu xe côn tay “huyền thoại” CG125 Blue (màu xanh lam hoàn toàn mới). Đây là phiên bản chào đón năm 2025 với tông màu nổi bật và táo bạo, sẵn sàng phục vụ những khách hàng đam mê xe côn tay cổ điển với chi phí thấp.
Theo ghi nhận, Honda CG125 Blue 2025 đã chính thức được đưa về các đại lý Honda ủy nhiệm tại Pakistan. Xe được mở bán với mức giá cực hấp dẫn chỉ 234.900 PKR (khoảng 19,2 triệu đồng).
Được biết, Honda CG125 là một trong những mẫu xe côn tay bán chạy nhất tại quốc gia Nam Á này. CG125 2025 không chỉ sở hữu thiết kế ấn tượng, động cơ mạnh mẽ và bền bỉ mà còn có mức thiêu thụ nhiên liệu tối ưu.
Theo Atlas Honda, yên xe CG 125 mới đã được tăng kích thước để mang lại cảm giác ngồi thoải mái hơn cho khách hàng. Kích thước bảng đồng hồ CG 125 mới cũng được cải tiến rộng hơn với cấu hình kép, tuy nhiên nó vẫn là dạng analog truyền thống.
Ngoài ra, Honda CG 125 2025 vẫn có thiết kế cổ điển với đèn pha và đèn xi-nhan vuông với bóng halogen. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1.912 x 735 x 1.026 mm, chiều dài cơ sở 1.204 mm, khoảng sáng gầm xe 132 mm, chiều cao yên 764 mm, trọng lượng khô 100 kg và dung tích bình xăng 9,2 lít (dự trữ 2 lít).
Hệ thống treo trên CG 125 mới vẫn là phuộc ống lồng hành trình 103 mm ở phía trước và giảm xóc lò xo trụ đôi hành trình 68 mm ở phía sau. Xe lăn bánh trên bộ vành nan 18 inch ở bánh trước và 17 inch ở bánh sau. Xe sử dụng phanh tang trống ở cả 2 bánh.
Về vận hành, Honda CG 125 2025 được trang bị động cơ xăng 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích 125cc làm mát bằng không khí sản sinh công suất 9,8 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại 9,5 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút kết hợp với hộp số 4 cấp.
Đặc biệt, khối động cơ trên CG 125 mới đã được tinh chỉnh để cải thiện công suất đầu ra. Cụ thể, thiết kế bộ chế hòa khí đã được cải tiến để cải thiện luồng khí tối ưu hơn. Bên cạnh đó, thiết kế cụm trục khuỷu cũng được cải thiện, hướng tới khả năng vận hành mượt mà hơn và loại bỏ vấn đề rung lắc trước đây.
Hơn nữa, tỷ lệ nén của xi-lanh Honda CG 125 đã được mở rộng để tạo ra mô-men xoắn cao hơn. Chốt piston cũng đã được thay đổi để kéo dài tuổi thọ của động cơ. Tất cả những nâng cấp này có xu hướng tăng công suất động cơ, nâng cao khả năng vận hành.