Yamaha chính thức ra mắt ‘vua côn tay’ 125cc mới cực đỉnh: Át vía Honda Winner X và Exciter, giá mềm
Yamaha vừa tung ra thị trường mẫu xe côn tay 125cc hoàn toàn mới có thiết kế thể thao hơn hẳn Honda Winner X và Exciter, giá bán dễ tiếp cận.
Mới đây, Yamaha đã chính thức ra mắt phiên bản YZ125 Monster Energy Racing Edition tại thị trường Mỹ và châu Âu. Mức giá của Yamaha YZ125 Monster Energy được niêm yết ở mức 7.299 Đô la (khoảng 173 triệu đồng), trong khi giá bán tại Vương quốc Anh và châu Âu khách hàng phải liên hệ trực tiếp đại lý.
Với gói đồ họa và màu sắc mới lấy cảm hứng từ xe đua, YZ125 Monster Energy Racing Edition có thể nổi bật giữa đám đông với màu sơn đen độc quyền của các đội đua vô địch nhà Yamaha như Supercross và Motocross.
Về thiết kế, Yamaha YZ125 Monster Energy sở hữu phần thân xe siêu mỏng với khoảng cách 2 đầu gồi của người lái hẹp nhất từ trước đến nay. Kiểu dáng thể thao này nhấn mạnh tính gọn nhẹ mang lại khả năng vận hành linh hoạt cho người lái, bên cạnh đó YZ125 Monster Energy cũng hợp với mọi vóc dáng người dùng.
Theo đó, YZ125 Monster Energy 2025 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 2.135 x 825 x 1.295 mm, chiều dài cơ sở 1.445 mm, chiều cao yên 980 mm, khoảng sáng gầm xe 365 mm, trọng lượng bao gồm cả dầu và nhiên liệu và 96 kg, dung tích bình xăng đạt 7 lít.
Yamaha YZ125 Monster Energy lăn bánh trên bộ vành nan với lốp địa hình kích thước 80/100-21 51M ở lốp trước và 100/90-19 57M ở lốp sau. Nhiệm vụ phanh được đảm bảo bằng đĩa đơn thủy lực 270 mm ở bánh trước và đĩa đơn thủy lực 240 mm ở bánh sau, được hỗ trợ bởi kẹp phanh piston lớn tạo ra lực hãm hiệu quả và ổn định.
Hệ thống treo trên YZ125 Monster Energy mới bao gồm phuộc trước KYB SSS của đội đua Yamaha, giảm xóc sau là loại liên kết Swingarm, đây được coi là hệ thống treo tốt nhất trên những mẫu xe côn tay địa hình hiện nay.
Về vận hành, Yamahna YZ125 Monster Energy Racing Edition được trang bị động cơ 2 thì, xy lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 125cc. Xe sử dụng hộp số 6 cấp chuyển số siêu mượt cho phép người dùng tăng tốc hiệu và đạt được công suất động cơ cao.