Xe máy

Ra mắt ‘quái thú’ xe tay ga ‘hạ bệ’ Honda Air Blade giá ngỡ ngàng, đẹp hơn Vario, trang bị xịn sò như SH

Ra mắt ‘quái thú’ xe tay ga ‘hạ bệ’ Honda Air Blade giá ngỡ ngàng, đẹp hơn Vario, trang bị xịn sò như SH

Mẫu xe tay ga cạnh tranh tranh Honda Air Blade vừa ra mắt sở hữu thiết kế cực thể thao và hầm hố, trang bị hiện đại như SH, giá ngỡ ngàng.

SYM đã giới thiệu JET S đến người dùng từ năm 2015, cho đến nay, dòng xe tay ga này vẫn được khách hàng cực kỳ ưa chuộng nhờ thiết kế mạnh mẽ và cá tính như một mẫu xe đua. Các phiên bản JET SR và JET SL tiếp theo không chỉ có sức mạnh và trang bị được cải tiến mà còn trải qua nhiều thay đổi về ngoại hình.

xe-tay-ga-canh-tranh-honda-air-blade-1-1704425330.jpg
 

Vào ngày 3/1/2024, JET SL+ thế hệ mới đã chính thức ra mắt với hàng loạt nâng cấp về ngoại hình và hiệu năng khiến các đối thủ trong phân khúc xe tay ga 150cc như Honda Air Blade, Vario hay Yamaha NVX khó có thể theo kịp.

Chỉ đáng tiếc là mẫu xe tay ga JET SL+ 2024 có giá bán khá cao, mức giá đề xuất là 110.800 Tân đài tệ (khoảng 84,7 triệu đồng). Ngoài ra, những khách hàng đầu tiên sẽ được mua với mức giá hấp dẫn hơn là 105.800 Tân đài tệ (tương đương 80,1 triệu đồng).

xe-tay-ga-canh-tranh-honda-air-blade-2-1704425331.jpg
 

Về ngoại hình, JET SL+ vẫn duy trì thiết kế đèn pha LED mắt cá dạng bi cầu, phần mặt nạ phía trước được tinh chỉnh mang tính khí động học, khác với dạng xếp lớp như phiên bản tiền nhiệm. Hệ thống đèn hậu của JET SL+ đã thay đổi thiết kế cụm đèn sắc sảo hình đôi cánh xòe giúp đuôi xe bệ vệ hơn trước.

xe-tay-ga-canh-tranh-honda-air-blade-3-1704425331.jpg
 

Ngoài ra, dàn tem thân xe JET SL+ vẫn mang DNA xe đua với dòng chữ SL+ và 158 giúp tăng tính thể thao cũng như độ nhận diện khi di chuyển trên đường.

xe-tay-ga-canh-tranh-honda-air-blade-4-1704425331.jpg
 

Về trang bị, JET SL+ 2024 không làm người dùng thất vọng khi sở hữu hàng loạt công nghệ hiện đại bậc nhất phân khúc như: Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) 2 kênh, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, công nghệ ALEH (Anti-Lift Engine Hanger System) cải thiện độ ổn định của xe khi vặn ga.

xe-tay-ga-canh-tranh-honda-air-blade-6-1704425331.jpg
 

Bên cạnh đó, JET SL+ còn tích hợp đèn báo lỗi “cá vàng” như ô tô, bảng đồng hồ Full LCD hiện đại, đế sạc USB 3.0. Xe tiếp tục được trang bị phanh đĩa lớn 260 mm ở bánh trước kết hợp cùng kẹp phanh phanh hai piston một chiều, bánh sau sử dụng đĩa phanh 220 mm kết hợp cùng kẹp phanh hai piston đối đỉnh.

Đáng chú ý, JET SL+ đã nâng cấp lốp lên loại lốp hiệu suất MAXXIS R1N, giúp cải thiện hơn nữa hiệu suất bám đường. Cùng với đó JET SL+ có chiều dài cơ sở chỉ 1290 mm (ngắn nhất phân khúc) và trọng lượng xe chỉ 127kg, giúp xe linh hoạt hơn khi vào cua.

xe-tay-ga-canh-tranh-honda-air-blade-5-1704425331.jpg
 

Về vận hành, JET SL+ được trang bị động cơ 158cc làm mát bằng chất lỏng và được áp dụng công nghệ cam mô-men xoắn mới. Theo công bố, sức mạnh của JET SL+ đã tăng 16,3% so với phiên bản cũ. Cụ thể, xe có công suất cực đại đạt 15 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 14Nm (tăng 25,4%) tại 6.000 vòng/phút.

Với hệ thống làm mát mới, hệ thống truyền động ngoại vi được tối ưu hóa (bao gồm việc thay thế đai tăng cường mới, tấm ly hợp dày hơn, hộp số cải tiến và phân bổ trọng lượng tốt hơn), JET SL+ có hiệu suất tốc độ trung bình tốt hơn và hiệu suất tăng tốc được cải thiện đáng kể.