‘Vua côn tay’ 150cc mới giá 33 triệu đồng của Honda sắp về Việt Nam: Đẹp hơn Winner X, hạ bệ Exciter
‘Tân binh’ xe côn tay 150cc của Honda đang chuẩn bị được mở bán tại Việt Nam với thiết kế lấn át Winner X, sẵn sàng hạ đo ván Yamaha Exciter với giá bán hấp dẫn.
Các đây không lâu, mẫu xe côn tay cổ điển Honda CGX150 đã chính thức ra mắt tại thị trường Trung Quốc với 3 phiên bản cùng mức giá dao động từ 10.080 - 11.580 nhân dân tệ (khoảng 33 – 38 triệu đồng).
Đáng chú ý, một số đại lý xe máy tư nhân tại Việt Nam vừa bất ngờ thông báo sẽ đưa Honda CGX150 về mở bán trong nước. Theo ghi nhận, khách hàng hiện đã có thể đặt mua CGX150 với 2 phiên bản Classic và Café Racer, mức cọc từ 5 – 10 triệu đồng, tùy nơi.
Thời điểm giao xe Honda CGX150 sẽ bắt đầu từ tháng 3/2025 và giá bán được công bố dưới 90 triệu đồng.
Như vậy, mẫu xe côn tay 150cc nhập khẩu của Honda có thể sẽ cạnh tranh với cả Winner X và Yamaha Exciter tại thị trường Việt Nam. Mặc dù dự kiến sẽ có mức giá khá cao nhưng Honda CGX150 vẫn là lựa chọn mới lạ cho khách hàng Việt.
Về thiết kế, Honda CGX150 được thiết kế cổ điển với phong cách của dòng Honda CB những năm 1980. CGX150 được trang bị các tính năng hiện đại như đèn LED trước sau và đèn báo rẽ giúp dễ nhận biết hơn khi lái xe vào ban đêm.
Xe cũng sở hữu bảng đồng hồ tròn kết hợp giữa analog và LCD. Chìa khóa vẫn là dạng cơ truyền thống.
Honda CGX150 vẫn duy trì kích thước tương đối nhỏ gọn với chiều dài 1.960 mm, rộng 780 mm, cao 1.014 mm, chiều dài cơ sở 1.308 mm và chiều cao yên 740mm. Thân xe nhẹ với trọng lượng lề đường chỉ dao động từ 125kg đến 128kg, mang lại sự linh hoạt và cơ động trong đường phố đô thị và khi giao thông tắc nghẽn.
Thông số bánh trước và bánh sau của CGX150 lần lượt là 90/90-17 và 110/80-17, kết hợp với lốp không săm. Xe được trang bị hệ thống phanh đĩa trước và sau, đi kèm hệ thống chống bó cứng phanh ABS đơn phía trước, nâng cao hơn nữa độ an toàn cho xe.
Về vận hành, Honda CGX150 được trang bị động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích 149cc, công suất tối đa 12 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Cấu hình này đủ đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày và di chuyển quãng đường ngắn.