Yamaha ra mắt ‘chiến binh côn tay’ mới thể thao hơn Exciter, trang bị át vía Honda Winner X, giá mềm
Yamaha vừa chính thức ra mắt ‘tân binh’ xe côn tay mạnh mẽ và xịn sò hơn Exciter, được dân tình săn đón bởi thiết kế cực thể thao, giá bán dễ tiếp cận.
Ngày 5/12/2024, Yamaha Motor Sales đã cho ra mắt mẫu xe côn tay thể thao 2025 “YZF-R7”. Xe có giá đề xuất bán lẻ là 1.054.900 Yên (khoảng 166 triệu đồng), mức giá cực hấp dẫn so với các đối thủ trong phân khúc côn tay 700cc.
Ở thế hệ mới, thay đổi duy nhất với Yamaha YZF-R7 2025 chỉ màu sắc và đồ họa. Dòng sản phẩm này bao gồm hai màu mới: Xanh lam và Xám đậm mờ. Màu xanh lam cũng có sẵn trong mẫu năm trước, nhưng đồ họa năm nay đã được thay đổi thể thao hơn.
Ngoài ra, Yamaha YZF-R7 mới vẫn sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 2.070 x 705 x 1.160 mm, chiều dài cơ sở 1.395 mm, chiều cao yên 835 mm, trọng lượng xe 188 kg và dung tích bình xăng 13 lít.
Điểm nhấn của YZF-R7 nằm ở phần đầu xe, cụm đèn chiếu sáng chính dạng LED projector được đặt phía trong khe hút gió trung tâm, hai bên là dải đèn DRL vuốt ngược ra phía ngoài. Đèn báo rẽ LED của YZF-R7 được đặt phía dưới thân xe tương tự YZF-R3.
Màn hình LCD trên YZF-R7 có kiểu dáng tương tự YZF-R1, tuy nhiên thông tin hiển thị trên đồng hồ chỉ dừng lại ở mức cơ bản như tốc độ, odo, nhiên liệu...
YZF-R7 2025 lăn bánh trên bộ vành đúc kích thước 17 inch với thông số lốp trước là 120/70ZR17M/C (58W) và lốp sau là 180/55ZR17M/C (73W). Nhiệm vụ phanh trên R7 mới được đảm bảo bằng phanh đĩa đôi phía trước và đĩa đơn phía sau. Đi kèm với đó là công nghệ chống bó cứng phanh (ABS) kênh đôi.
Giảm xóc trước của Yamaha YZF-R7 mới là loại hành trình ngược, có thể điều chỉnh được tốc độ nén, hồi và chiều dài lò xo.
Về vận hành, Yamaha YZF-R7 2025 được trang bị động cơ DOHC, 4 th,ì 4 van song song, 2 xi-lanh, làm mát bằng nước, dung tích 688cc. Khối động cơ này tạo ra công suất tối đa 73 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 67 Nm tại 6500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp.