‘Vua côn tay’ 230cc mới của Nhật chính thức ra mắt: Đẹp át vía Honda Winner X và Exciter, giá dễ mua
‘Tân binh’ xe côn tay 230cc của hãng xe Nhật Bản vừa ra mắt đã khiến Honda Winner X và Yamaha Exciter phải dè chừng, mẫu xe này cũng có phanh ABS cùng giá bán hấp dẫn.
Mới đây, Kawasaki Motors Japan đã chính thức ra mắt mẫu xe côn tay “cào cào” KLX230 S 2025. Tương tự KLX230, KLX230 S cũng có mức giá niêm yết là 594.000 yên (tương đương khoảng 92 triệu đồng).
Về thiết kế, Kawasaki KLX230 S sở hữu kiểu dáng thuần đô thị hơn KLX230 với các thông số có sự khác biệt rõ rệt. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 2080 x 845 x 1140 mm, chiều dài cơ sở 1365 mm, khoảng sáng gầm xe 240 mm, chiều cao yên 845 mm, trọng lượng 133 kg và dung tích bình xăng 7,6 lít.
So với KLX230, KLX230 S ngắn hơn 10 mm, thấp hơn 30 mm, chiều dài cơ sở ngắn hơn 5 mm, chiều cao yên thấp hơn 35 mm, khoảng sáng gầm xe thấp hơn 25 mm…
Nâng cấp đáng chú ý nhất trên phiên bản 2024 của KLX 230 S đó là bộ khung phụ phía sau được thiết kế lại. Từ đó hành trình bánh sau dài hơn, nhưng người lái vẫn có thể chống chân một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, gắp sau bằng nhôm của KLX 230 S đã có những điều chỉnh giúp trọng lượng nhẹ hơn 1,2 kg so với thế hệ trước.
Ngoài ra, Kawasaki KLX 230 S mới còn được nâng cấp đèn pha lên bóng LED và màn hình LCD có thể kết nối với điện thoại thông minh qua ứng dụng Rideology của Kawasaki.
Về các bộ phận khác, Kawasaki KLX 230 S 2024 vẫn được trang bị bộ vành 21 inch cho bánh trước và 18 inch cho bánh sau. Phanh đĩa được sử dụng ở cả 2 bánh xe với đĩa trước đường kính 265mm và đĩa sau 220mm. Công nghệ chống bó cứng phanh ABS cũng được tích hợp ở cả 2 bánh xe.
Cung cấp sức mạnh cho Kawasaki KLX230 2024 là động cơ xi lanh đơn, 4 thì, SOHC, 2 van, làm mát bằng không khí, dung tích 232cc. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 18 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 19Nm tại 6.400 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp.