Tại Việt Nam, Exciter là con át chủ bài của Yamaha trong phân khúc xe côn tay phổ thông. Những bản độ khủng dựa trên Exciter 150 cũng liên tục ra lò khẳng định sự trường tồn của dòng xe.
Phong cách độ nổi bật nhất của Exciter 150 là lắp dàn chân của môtô phân khối lớn. Mới đây, một chủ xe tại Cần Thơ đã trang bị dàn chân của superbike Kawasaki Ninja H2 cho chiếc Exciter của mình.
Chiếc Exciter được thay đổi gần như toàn bộ, ngoài bảng đồng hồ và đèn pha. Chiếc Exciter RC có nguyên bản màu trắng đỏ và hiện tại là airbrush - phương pháp phun sơn nghệ thuật, có độ hoàn thiện cực cao, cần sự tỉ mỉ tuyệt đối. Airbrush cần thời gian hoàn thiện khá lâu, từ 2 tuần đến 4 tuần tùy vào độ phức tạp của sản phẩm.
Dàn áo xe được tạo hình lại theo phong cách môtô phân khối lớn. Cánh yếm trước được làm khá công phu với lỗ thoát nhiệt cho động cơ và 3 cánh chia gió lấy cảm hứng từ MotoGP.
Ở phía sau, ốp hông có thêm phần hốc gió, tương tự đuôi xe của Yamaha R1 hay Ducati 959 Panigale. Yên xe được cắt bỏ và ốp lên phần che yên bằng carbon mô phỏng yên solo.
Phía trên tay lái là cùm phanh Brembo RCS19 Corsa Corta, cùm côn Kohken, cùm công tắc thửa từ môtô phân khối lớn, bao tay Spider và gù carbon.
Các chi tiết trên bản độ được phủ một lớp carbon mỏng lên bề mặt nhựa nguyên bản.
Dàn chân trước sở hữu giảm xóc upside down Ohlins TTX và cặp kẹp phanh Brembo M50 Monoblock thửa từ Ducati 1199 Panigale. Để phù hợp với chiếc xe nhỏ hơn, giảm xóc được cắt ngắn và canh chỉnh lại dầu bên trong.
Bộ phận độc đáo nhất là bộ gắp đơn và cặp mâm của Kawasaki Ninja H2. Combo này được chủ xe đặt về từ nước ngoài với giá hơn 100 triệu đồng.
Bộ mâm hình ngôi sao 5 cánh đặc trưng của Ninja H2, đi kèm bộ lốp Michelin kích thước 120 mm ở phía trước và 190 mm ở phía sau. Xe được trang bị kẹp phanh Brembo Billet và giảm xóc Nitron ở phía sau.
Động cơ vẫn được giữ nguyên gồm khối 4 thì, xy-lanh đơn, dung tích 149,7 cc, sản sinh công suất 15,2 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Bộ nồi khô X-MVR1 giúp cải thiện công suất cho chiếc xe, tối ưu hóa hiệu suất của hệ thống truyền động, giảm bụi bẩn, mạt kim loại đi vào động cơ.
Phía đuôi xe là ống xả Akrapovic dành cho Yamaha R1 với phần cổ titanium đã được làm lại.
Một số trang bị khác trên xe như bộ sang số thể thao đến từ thương hiệu Arashi, dây dầu Hel U.K bấm đầu Earls cao cấp, đèn báo rẽ Brembo, đèn LED trợ sáng và dàn ốc titanium.
Theo chủ xe, tổng chi phí cho bản độ lên đến hơn 300 triệu đồng, vừa đủ để tậu một chiếc Kawasaki Z900 hay Honda CB650R.
Ảnh: Zing.vn
Đã mắt trước Yamaha Exciter 2010 độ phong cách Crypton, cùng sắc vàng chói lóa
(Techz.vn) Chiếc Exciter 2010 được chủ xe dọn lại với phong cách độ kiểng cùng tone màu vàng nổi bật sẽ khiến các tín đồ mê mệt.