Honda ra mắt ‘chiến thần côn tay’ mới xịn sò hơn Winner X, có ABS 2 kênh át vía Exciter, giá hấp dẫn
‘Tân binh’ xe côn tay Honda vừa ra mắt sở hữu thiết kế thể thao và mạnh mẽ hơn Winner X, trang bị cửa trên Yamaha Exciter, giá bán tương đối dễ tiếp cận.
Vào ngày 5 tháng 11 năm 2024, Honda đã ra mắt mẫu xe côn tay địa hình “CRF300 Rally” tại EICMA 2024 (Milan Show).
Theo bản cập nhật này, màu sắc và đồ họa của Honda CRF300 Rally đã được thay đổi. Xe có một màu sắc thân xe duy nhất là Extreme Red. Mức giá tại châu Âu ước tính từ 6.199 Bảng Anh (tương đương 188 triệu đồng).
Đặc biệt, ở phiên bản 2025, Honda CRF300 Rally được tích hợp một đèn báo LED nhỏ gọn vào đèn pha LED kép, hệ thống tản nhiệt của xe được cải thiện, khung thép với độ cân bằng và độ cứng được điều chỉnh, gắp sau bằng bằng nhôm đúc nguyên khối, hệ thống treo hành trình dài giúp việc giảm xóc được tối ưu.
Trọng lượng không tải của CRF300 Rally đã giảm xuống 153kg giúp người lái xử lý dễ dàng trên mọi địa hình. Ngoài ra, xe vẫn sử dụng màn hình LCD với các chữ số màu đen lớn trên nền trắng sắc nét, có khả năng hiển thị vị trí số, quãng đường đi được, mức tiêu thụ nhiên liệu, tốc độ trung bình, đồng hồ bấm giờ…
Các trang bị tiện ích đáng chú ý khác trên Honda CRF300 Rally 2025 có thể kể đến: Cổng sạc USB-C, tay cầm có sưởi ấm, bộ ly hợp chống trượt có trợ lực, tấm chắn bảo vệ khớp ngón tay…
Hệ thống treo của CRF300 Rally mới được đảm bảo bằng phuộc đảo ngược Showa 43mm phía trước với hành trình 260mm, giảm xóc sau Pro-Link cũng có hành trình trục 260mm. Xe lăn bánh trên bộ vành nan ở cả 2 bánh với kích thước lốp trước 80/100-21M/C 51P và lốp sau 120/80-18M/C 62P.
Nhiệm vụ phanh của xe được thực hiện bởi phanh đĩa đơn 256mm ở bánh trước với kẹp phanh piston kép. Đĩa đơn 220mm ở bánh sau với kẹp phanh piston đơn. CRF300 Rally 2025 cũng được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) kênh đôi.
Theo hãng xe Nhật Bản, Honda CRF300 Rally mới có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 2.230 x 920 x 1.415 mm, chiều dài cơ sở 1.455 mm, khoảng sáng gầm xe 275 mm, chiều cao yên 885 mm, dung tích bình xăng 12,8 lít.
Về vận hành, Honda CRF300 Rally được trang bị động cơ DOHC, xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng, tạo ra công suất cực đại 27 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 26,6 Nm tại 6.500 vòng/phút. Đường kính và hành trình piston được đặt ở mức 76 x 63mm, với tỷ số nén 10,7:1. Động cơ đạt tiêu chuẩn EURO5+ với lượng khí thải CO2 (WMTC) là 73g/km.