Mẫu MPV siêu ‘HOT’ chính thức ra mắt: Có cả Thủ tướng Malaysia tham dự, giá rẻ bằng nửa đối thủ nhà Toyota
- ‘Kỳ phùng địch thủ’ của Kia Carnival sắp ra mắt tại Việt Nam: Đại lý đã nhận cọc với giá hấp dẫn
- 8 mẫu MPV phổ thông đồng loạt giảm giá mạnh: Xpander rẻ chưa từng có, Veloz Cross đáng 'xuống tiền'
- Mẫu MPV cỡ nhỏ của Hyundai ‘đại hạ giá’ hơn 130 triệu đồng: Rẻ nhất phân khúc, quyết đấu Xpander
- Hyundai Stargazer ‘cắt lỗ sâu’ hơn 120 triệu đồng vẫn kén khách, đại lý hé lộ nguyên nhân
Maxus MIFA 9 – mẫu MPV thuần điện đầu tiên vừa chính thức ra mắt tại Malaysia với 2 phiên bản Luxury và Premium. Mức giá bán lẻ lần lượt cho 2 phiên bản này là 269.888 RM (1,365 tỷ đồng) và 289.888 RM (1,46 tỷ đồng). So với đối thủ Toyota Alphard (538.000 RM), giá xe MIFA 9 chỉ rẻ bằng một nửa.
Không có gì phải bàn cãi về độ ‘hot’ của Maxus MIFA 9 khi trong buổi lễ ra mắt mẫu MPV này còn có Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim cùng với 4 vị Bộ trưởng khác tới tham dự.
Về kích thước, MIFA 9 có chiều dài 5.270 mm, rộng 2.000 mm, cao 1.840 mm và có chiều dài cơ sở 3.200 mm. Xe có trọng lượng là 2.410 kg đối với bản Luxury và 2.535 kg đối với bản Premium.
Trang bị tiêu chuẩn trên MIFA 9 là cửa trượt kép chỉnh điện, bánh xe hợp kim 19 inch (thiết kế khác nhau cho từng phiên bản), đèn pha và đèn chạy ban ngày LED, đèn sương mù phía sau LED và đèn hậu LED, gương chiếu hậu có sưởi, cửa sổ trời chỉnh điện trước và sau.
Bên trong nội thất, Maxus MIFA 9 có ba hàng ghế được bố trí theo kiểu 2-2-3, hàng thứ hai là ghế ‘chủ tịch’ riêng lẻ có chức năng sưởi, mát-xa, thông gió và chế độ thư giãn Ottoman. Ghế lái và hành khách phía trước cũng được trang bị chế độ mát-xa lưng với 8 mức điều chỉnh.
Một số tiện nghi khác có thể kể đến như vô lăng bọc da/sợi micro, điều hòa không khí tự động với cửa gió phía sau, máy lọc không khí, hệ thống chiếu sáng nội thất 64 màu, cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch và hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 12,3 inch có hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay.
Cả 2 phiên bản Luxury và Premium của Maxus MIFA 9 đều có các chế độ lái Sport, Normal, Eco. Xe có phanh đỗ xe điện tử (có chức năng giữ tự động), bệ cửa có đèn chiếu sáng, khởi động và ra vào không cần chìa khóa, kính riêng tư, sạc không dây…
Các trang bị an toàn tiêu chuẩn trên MIFA 9 gồm các túi khí phía trước, bên hông và rèm, ESP, ABS, hỗ trợ phanh, hệ thống nhắc nhở thắt dây an toàn cho tất cả các ghế, camera 360 độ, cảm biến đỗ xe trước và sau cũng như hệ thống hỗ trợ lái xe, hệ thống giám sát áp suất lốp.
Hệ thống an toàn chủ động cũng khá đầy đủ với: Kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ hành trình tích hợp, phanh khẩn cấp tự động phía trước và phía sau, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, giám sát người lái, hỗ trợ tốc độ, đèn pha tự động, cảnh báo va chạm phía sau và khẩn cấp.
Về vận hành, thông số kỹ thuật chi tiết của hệ truyền động Maxus MIFA 9 như sau:
Công suất động cơ điện: 245 PS (241 mã lực hoặc 180 kW) và 350 Nm; FWD
Thời gian tăng tốc 0-100 km/h: 9,2 giây
Tốc độ tối đa: 180 km/h
Pin: 3 pin lithium-ion 90 kWh
Phạm vi (WLTP): 435 km (Cao cấp)
Sạc AC: 11 kW (Loại 2); 5-100% trong 8,5 giờ
Sạc DC: 120 kW (CCS2); 30-80% trong 30 phút
Honda ra mắt ‘kẻ hủy diệt’ Ford Ranger: Sẵn sàng với ngôi vị ‘vua bán tải’ nhờ thiết kế cực chất
‘Siêu phẩm’ bán tải vừa ra mắt của Honda hứa hẹn sẽ khiến các đối thủ Ford Ranger, Toyota Hilux hay Nissan Navara phải dè chừng.