‘Vua côn tay’ mới của Honda chính thức về đại lý: Mở bán với giá mềm, xịn hơn cả Winner X và Exciter
‘Tân binh’ xe côn tay mới tinh của Honda đã chính thức có mặt tại đại lý và được mở bán với mức giá khá dễ tiếp cận.
Cách đây ít ngày, Honda đã giới thiệu loạt xe côn tay phân khối lớn thế hệ 2024 tại thị trường Việt Nam. Đến nay, Honda CBR650R đã chính thức được đưa về các đại lý và được mở bán với mức giá 264,99 triệu đồng. Hiện tại, đã có một số khách hàng đặt trước được bàn giao mẫu xe này.
Ở thế hệ mới, điểm nhấn của mẫu CBR650R 2024 nằm ở công nghệ ly hợp điện tử Honda E-Clutch lần đầu trang bị. Công nghệ này được thiết kế để cả người mới bắt đầu hay đến các tay lái kỳ cựu có thể tận hưởng cảm giác lái xe thoải mái và đầy phấn khích.
Honda E-Clutch lược bỏ thao tác sử dụng tay côn khi chuyển số lên hoặc xuống, cho phép người lái chỉ cần sử dụng cần số mà vẫn có thể chuyển số siêu nhanh, mượt mà và ổn định, tương tự như khi sử dụng bộ sang số nhanh (Quick-shifter).
Trong quá trình chuyển số, công nghệ này kết hợp hài hòa giữa trạng thái “ngắt nửa ly hợp”, cắt phun nhiên liệu và kiểm soát đánh lửa để loại bỏ hiện tượng giật số, mang lại trải nghiệm lái êm ái.
Người lái cũng không cần sử dụng tay côn khi bắt đầu di chuyển hoặc dừng xe. Ngay khi động cơ khởi động, hệ thống Honda E-Clutch sẽ tự động kích hoạt và xử lý các tình huống này một cách mượt mà. Đồng thời nếu muốn, người lái có thể sử dụng tay côn như bình thường. Hệ thống E-Clutch có thể được lựa chọn sử dụng hoặc tắt thông qua bảng điều khiển trên màn hình TFT một cách dễ dàng.
Ngoài việc bổ sung công nghệ Honda E-Clutch, CBR650R sở hữu thiết kế thể thao đặc trưng với cụm đèn pha LED đôi được thiết kế lại hài hòa cùng dàn nhựa và phần đuôi xe được tinh chỉnh, tạo nên sự kết hợp tương phản mà đầy ấn tượng giữa vẻ đẹp cơ bắp và đường nét thanh mảnh.
Bên cạnh đó, Honda CBR650R 2024 còn được trang bị màn hình TFT 5-inch đầy màu sắc mới, được nâng cấp để có thể hiển thị rõ ràng ngay cả trong ánh sáng ban ngày.
CBR650R lăn bánh trên bộ mâm đúc 17 inch. Phanh đĩa cả hai bánh, ABS hai kênh. Phuộc trước hành trình ngược Showa 41 mm. Giảm xóc sau với lò xo trụ đơn, giảm chấn thủy lực, điều chỉnh 10 cấp tải trọng, bình xăng dung tích 15,4 lít và độ cao yên 810 mm. Xe nặng 210 kg và gầm cao 130 mm.
Về vận hành, Honda CBR650R mới tại Việt Nam sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 649 phân khối, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, công suất 82 mã lực tại 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 63 Nm tại 9.500 vòng/phút. Côn tay 6 số.