Tuyên chiến Honda Winner X, Yamaha ra mắt ‘vua côn tay’ 125cc mới lấn át Exciter, có ABS, giá dễ mua
Yamaha vừa tung ra thị trường ‘tân binh’ xe côn tay 125cc hoàn toàn mới sở hữu thiết kế thể thao và hiện đại hơn Exciter, sẵn sàng gạ gục Honda Winner X với giá dễ tiếp cận.
Mới đây, Yamaha đã chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp cho mẫu xe Supersport nhỏ nhất của hãng là R125. Xe được mở bán với 2 màu sắc gồm Xanh GP và Đen nhám cùng giá niêm khoảng 5.303 Bảng Anh (tương đương 161 triệu đồng). Mức giá này không khó tiếp cận tại châu Âu.
Yamaha YZF-R125 2025 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1.990 x 715 x 1.145 mm, trọng lượng 144kg và độ cao yên 820 mm phù hợp với thể trạng của người châu Âu.
Xe trang bị giảm xóc trước hành trình ngược nhà KYB, phía sau là cánh tay đòn đơn mang tới sự ổn định khi vận hành. Ngoài ra, R125 2025 cũng sở hữu phanh đĩa đơn trước sau đường kính lần lượt là 292mm và 220mm.
Ở mặt trước, Yamaha YZF-R125 2025 sở hữu mặt nạ trước với đèn pha projector nằm vị trí hút gió trung tâm mặt nạ, hai bên là dải đèn LED định vị ban ngày sắc sảo trong khi đèn xi nhan được tách hai bên.
Cụm đồng hồ R125 mới được lấy cảm hứng từ R1 với màn hình TFT 5 inch, có khả năng kết nối với smartphone thông qua bluetooth đồng thời có hai giao diện hiển thị cho chế độ lái khác nhau.
Một số trang bị đáng chú ý trên Yamaha YZF-R125 2025 có thể kể đến: Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) kênh đôi, hệ thống kiểm soát lực kéo Traction Control, hệ thống Assist & Sipper Clutch…
Về mặt kỹ thuật, hãng xe Nhật Bản không có nâng cấp nào cho YZF-R125 2025. Xe vẫn sử dụng động cơ 4 thì, làm mát bằng chất lỏng, SOHC, 4 van, dung tích 125cc. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất cực đại đạt 15 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 11,5Nm tại 8.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số côn tay 6 cấp.