Hạ ‘knock out’ Honda Winner X, ‘vua côn tay’ mới thương hiệu Áo ra mắt, mạnh hơn Exciter, giá cực rẻ
‘Tân binh’ xe côn tay của hãng xe Áo vừa chính thức ra mắt với thiết kế thể thao, trang bị và động cơ vượt trội so với Honda Winner X và Exciter, giá bán cực hấp dẫn.
Mới đây, KTM India đã chính thức ra mắt phiên bản màu Đen Ebony hoàn toàn mới cho mẫu xe côn tay 250 Duke. Xe được mở bán với mức giá 245.115 Rupee (tương đương 68 triệu đồng), rẻ bậc nhất phân khúc 250cc.
Như vậy, KTM 250 Duke hiện có tổng cộng bốn màu sắc thân xe cho khách hàng lựa chọn gồm: Trắng gốm, Cam điện tử, Xanh Đại Tây Dương và Đen Ebony.
Ở phiên bản 250 Duke màu Đen Ebony, gần như toàn bộ các bộ phân trên xe đều được sơn màu đen cực hầm hố và mạnh mẽ. Màu cam duy nhất chúng ta thấy là đường cắt “250” trên bình xăng ở mỗi bên và huy hiệu “Duke” màu trắng bên dưới.
Về mặt thông số kỹ thuật, phiên bản màu mới không có thay đổi nào. KTM 250 Duke vẫn được trang bị động cơ 249cc, xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng, tạo ra công suất 31 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn 25Nm tại 7.250 vòng/phút kết hợp với hộp số 6 cấp cùng với bộ chuyển số nhanh hai chiều.
Khung xe dạng lưới mắt cáo chia đôi có phuộc đảo ngược ở phía trước và giảm xóc đơn có thể điều chỉnh tải trước ở phía sau. Hệ thống phanh bao gồm đĩa 320mm ở bánh trước và đĩa 240mm ở bánh sau sau, gắn trên vành hợp kim 17 inch ở cả 2 bánh. Dung tích bình xăng 250 Duke được công bố là 15 lít và xe có trọng lượng 162,8kg.
Các tính năng hiện đại khác bao gồm màn hình TFT 5 inch được lấy từ mẫu xe “đàn anh” 390 Duke, có khả năng kết nối Bluetooth, dẫn đường từng chặng, thông báo cuộc gọi/tin nhắn SMS.
Bên cạnh đó, KTM 250 Duke mới cũng được trang bị công nghệ chống bó cứng phanh (ABS) kênh đôi có thể chuyển đổi. Xe có hai chế độ lái là Đường phố và Đường đua cùng bộ đếm thời gian vòng đua cùng cổng sạc loại C tiện lợi.
Tại Ấn Độ, KTM 250 Duke sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Triumph Speed 400, Honda CB360RS, Royal Enfield Guerrilla 450 và Yezdi Scrambler.