- Doanh thu iPhone suy giảm nhưng mảng thiết bị đeo tăng trưởng mạnh
- Vượt Apple, Xiaomi dẫn đầu thị trường thiết bị đeo thông minh
Báo cáo của IDC cho biết đã có 27.15 triệu thiết bị đeo được bán ra tại Trung Quốc trong Q3/2019, đạt mức tăng trưởng lên đến 45.2% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến, thị trường sẽ đạt 200 triệu chiếc vào năm 2023.
Báo cáo này còn cho thấy doanh số của thiết bị đeo cơ bản (thiết bị đeo được không hỗ trợ ứng dụng của bên thứ ba) là 20.97 triệu chiếc trên toàn cầu, tăng 38.2%. Trong khi đó, doanh số thiết bị đeo thông minh là 6.18 triệu chiếc, đạt mức tăng hàng năm 75.5%.
Hiện Xiaomi đang dẫn đầu thị trường thiết bị đeo với 12.2 triệu sản phẩm, tăng 74.4% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 27% thị phần. Apple đứng thứ 2 với 15% thị phần trong đó 60% sản phẩm bán ra là Apple Watch Series 5.
Đứng thứ 3 là Huawei với 5.9 triệu sản phẩm và 13% thị phần, mức tăng trưởng của công ty là 243% so với năm ngoái nhờ doanh số tại thị trường Trung Quốc tăng mạnh. Fitbit là nhà sản xuất đứng thứ 4 và vẫn giữ nguyên mức 8% thị phần. Samsung đứng thứ 5 với 6% thị phần trong đó doanh số bán hàng tại Châu Á tăng trưởng tốt nhờ thiết bị đeo Galaxy Fit.