- OPPO A91 ra mắt với màn hình AMOLED, vân tay trong màn, giá chỉ 6.6 triệu
- Apple được cấp bằng sáng chế cho cảm biến vân tay dưới màn hình
- Màn hình Gaming BenQ EX2780Q 144Hz: Chơi game mượt mà với công nghệ HDRi hàng đầu Thế giới
- Galaxy Fold 2 lộ ảnh thực tế với màn hình đục lỗ
Theo nghiên cứu của Counterpoint, doanh số smartphone màn hình AMOLED trên toàn cầu sẽ vượt mốc 600 triệu chiếc vào cuối năm 2020, đạt mức tăng trưởng tới 46% so với năm 2019. Mức tăng này chủ yếu đến từ những mẫu smartphone tầm trung dùng màn hình AMOLED của các thương hiệu Trung Quốc như Huawei, Vivo, OPPO, Realme và Xiaomi.
Trong năm 2019, màn hình trên smartphone đã nhận được rất nhiều sự chú trọng từ các nhà sản xuất. Điều này đã tạo điều kiện cho người dùng thay thế, nâng cấp thiết bị cũ của họ lên các phiên bản mới hơn, viền cạnh mỏng hơn, tỷ lệ màn hình cao hơn, tăng tốc độ làm tươi… Bên cạnh đó, màn hình AMOLED cũng hỗ trợ cảm biến vân tay đặt bên dưới, có thể khoét lỗ để đặt camera. So với màn hình LCD, AMOLED cũng mang lại chất lượng hình ảnh đẹp hơn, mức tiêu thụ điện năng thấp hơn và còn có thể uốn cong, làm màn hình gập.
Counterpoint tin rằng smartphone màn hình AMOLED sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh, đặc biệt là ở Trung Quốc, điều này sẽ dẫn đến việc các thương hiệu Trung Quốc có thể tăng giá smartphone của họ.
Hiện tại, Samsung là OEM hàng đầu, chiếm 45% tổng doanh số smartphone AMOLED. Theo sau Samsung là Apple với 16% thị phần và OPPO với 11% thị phần. Cuối cùng, một smartphone màn hình OLED thường được đặt giữa phân khúc giá 300 – 400 USD (7 – 9 triệu đồng) nhưng sắp tới, chúng ta sẽ thấy smartphone màn hình AMOLED ở phân khúc dưới 200 USD (khoảng 4.5 triệu đồng).
Lần đầu tiên thị phần màn hình AMOLED của Samsung tụt xuống dưới 90%
(Techz.vn) Lần đầu tiên kể từ khi ra mắt màn hình AMOLED, thị phần của Samsung đã giảm dưới mức 90% trên toàn cầu.