- OPPO và IHS Markit công bố báo cáo và dự đoán sự phát triển của tương lai 5G
- Tin tức công nghệ nổi bật 12/12/2019: Realme OPPO đồng loạt giảm giá, Xiaomi giới thiệu bộ đôi mới
- Lộ diện hai mẫu smartphone mới thuộc phân khúc tầm trung của OPPO
- Oppo lộ diện 2 mẫu tầm trung giá rẻ sở hữu 8GB RAM
OPPO cũng đã tiết lộ chiến lược kinh doanh mới về 5G cho các đối tác trong ngành ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) và công bố thành lập Trung tâm APAC nằm ngay trung tâm của thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. Tại sự kiện, OPPO cũng đã thông báo sự hợp tác với 15 nhà mạng mới ở thị trường APAC trong dự án “5G Landing Project". Hơn 300 nhà mạng, đối tác và các đơn vị truyền thông trong khu vực APAC đã tham dự hội nghị và trải nghiệm một số sản phẩm và công nghệ mới nhất, bao gồm tai nghe không dây (True Wireless Enco Free), thiết bị 5G CPE T1, các thiết bị gaming đám mây, kính thực tế ảo AR và điện thoại với camera ẩn dưới màn hình,…
Theo công ty nghiên cứu thị trường GfK, khu vực APAC chiếm đến 50% doanh số smartphone trong năm 2019 và sẽ tiếp tục giữ đà tăng trưởng này nhờ các lợi thế về khu vực và con người. Kỷ nguyên 5G sắp tới dự kiến sẽ tạo ra 170 triệu đơn hàng ở thị trường smarpthone toàn cầu. Với việc thương mại hóa 5G ở nhiều thị trường trong khu vực APAC vào năm 2020, sẽ có nhiều cơ hội để phát triển chưa từng có trong khu vực. Bên cạnh đó, tốc độ phát triển của thị trường hàng hóa tiêu dùng công nghệ (bao gồm công nghệ IoT...) trong thị trường đầy tiềm năng APAC cũng sẽ dẫn đầu thế giới trong năm 2020, đạt 5%.
Thị trường APAC là bước đi chiến lược của OPPO để mở rộng toàn cầu kể trong quá trình phát triển từ một thập kỷ trước đây. Ngày nay, OPPO đã trở thành một thương hiệu tin cậy với hơn 100 triệu người dùng mỗi năm trong khu vực. Xây dựng trên tinh thần lãnh đạo tài tình, đội ngũ chuyên nghiệp, mạng lưới đối tác vững chắc, cùng các sản phẩm cao cấp và trải nghiệm dịch vụ ấn tượng, OPPO đã trở thành thương hiệu smartphone hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.
OPPO cũng cho biết trong 3 năm tới hãng sẽ đầu tư hơn 7 tỷ USD cho R&D, tiếp tục tập trung phát triển các công nghệ hàng đầu như 5G, 6G, AI, AR và big data, trong khi vẫn tiếp tục xây dựng các công nghệ cốt lõi cho phần cứng và phần mềm để khai phá những khả năng vô tận trong kỷ nguyên kết nối thông minh.
Alen Wu, Phó Chủ tịch và Chủ tịch bộ phận Kinh doanh toàn cầu của OPPO nhận xét: “OPPO đã vượt lên khỏi tầm vóc không chỉ là nhà sản xuất smartphone. Trên thực tế, smartphone chỉ đơn giản là một công cụ để OPPO truyền tải những dịch vụ công nghệ khác nhau. OPPO sẽ tiếp tục cải thiện những vấn đề liên quan đến phần cứng, phần mềm và dịch vụ, cũng như mở rộng sự hiện diện của mình trong lĩnh vực IoT. Nhìn về tương lai, chúng tôi sẽ làm việc với các khách hàng của mình và hợp tác cùng các đối tác trên toàn cầu để mở ra nhiều cơ hội hơn nữa”.
Trung tâm kết nối APACsẽ góp phần đẩy mạnh khả năng vận hành với sự hỗ trợ của hàng loạt đơn vị phía sau, như tuyển dụng nội địa, xây dựng các kênh quản lí, dịch vụ chăm sóc khách hàng, tối ưu hóa sản phẩm, kết hợp cùng các nhãn hàng và quảng cáo cùng nhau.
Nói về sự ra đời của Trung tâm chiến lược APAC, Jimmy Yi, Chủ tịch OPPO Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Khát vọng của OPPO không chỉ dừng lại ở việc dẫn đầu thị trường, mà còn trở thành thương hiệu dẫn đầu toàn diện ở khu vực APAC. Do đó, chúng tôi đã biến mình không chỉ là công ty smartphone mà còn hướng đến việc mở rộng kinh doanh ở lĩnh vực IoT cho người dùng cá nhân và gia đình, những người sáng tạo nội dung số và đem lại các dịch vụ internet di động cho nhiều nhóm người dùng hơn nữa. Thông qua việc thành lập Trung tâm chiến lược APAC, chúng tôi đã sẵn sàng để kết nối tất cả các thị trường và phát triển các chiến lược tối ưu cho từng thị trường trong khu vực và phát triển các chiến lược bản địa hoá tốt hơn. Chúng tôi cũng sẽ kết nối với các đối tác của mình để mở ra các cơ hội mới cũng như đem lại nhiều giá trị hơn. Cuối cùng, chúng tôi sẽ tiếp tục kết nối người dùng của mình tới nhiều thiết bị thông minh hơn nữa nhằm đem lại trải nghiệm Kết nối thông minh đa dạng”.
Với việc thương mại hóa 5G, OPPO cũng giới thiệu “OPPO 5G Landing Project” hồi tháng 2 tại Barcelona, với những đối tác quan trọng là các nhà mạng toàn cầu, ra mắt Reno 10x Zoom phiên bản 5G tại Thụy Sỹ, Vương Quốc Anh, Úc và Ý một cách thành công. Tại đây, OPPO đã mở rộng quan hệ hợp tác với 15 nhà mạng mới trong khu vực APAC. Và trong tương lai, với Trung tâm chiến lược APAC, OPPO sẽ hợp tác chặt chẽ hơn nữa với các đối tác đầu cuối trong chuỗi cung ứng công nghiệp để đem lại các trải nghiệm 5G vượt trội nhất cho người dung trên khắp khu vực APAC.
Henry Tang, Trưởng bộ phận nghiên cứu 5G tại OPPO cho biết: “Với sự phát triển của công nghệ 5G và cải tiến dữ liệu, điện toán đám mây và khả năng AI, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng không gian cho những phát triển sắp tới, qua đó sẽ dẫn đến nhiều sản phẩm và dịch vụ chưa từng có. Mở đầu cho sự xuất hiện của 5G vào năm 2020, OPPO sẽ tăng cường cải tiến bước tiếp theo về công nghệ 5G để mang lại trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người dùng toàn cầu".
Đồng hành cùng OPPO trong kỷ nguyên 5G không thể không nhắc tới Qualcomm. “Với OPPO, chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác lâu dài và chia sẻ cùng một cảm xúc đối với sự sáng tạo. Trong năm 2020, chúng tôi sẽ hỗ trợ toàn diện cho OPPO với những sản phẩm mới nhất của mình nhằm đem lại trải nghiệm di động vượt trội và đạt được những thành công lớn hơn nữa trong kỷ nguyên 5G”, Jim Tran, Phó Chủ tịch cao cấp và Giám đốc quản lý công ty Công nghệ sản phẩm cầm tay của Qualcomm (Handset Products Qualcomm Technologies, Inc.) chia sẻ.
Theo đó, OPPO sẽ trang bị nền tảng di động mới nhất Snapdragon 865 vào thiết bị cao cấp được chờ đón trong năm 2020. Để hỗ trợ việc triển khai 5G sớm trong khu vực, Qualcomm cũng trang bị Modem Snapdragon X50 cho OPPO CPE T1, ra mắt lần đầu tại sự kiện.”
Với việc thương mại hóa 5G và tiếp tục cải thiện công nghệ AI, OPPO tin rằng “Kết nối thông minh”, thay vì Internet của Vạn vật, sẽ thực sự trở thành cuộc cách mạng trong trải nghiệm người dùng. Tại đây, Bobee Liu, Phó Chủ tịch và Chủ tịch bộ phận Thiết bị di động thông minh của OPPO, nói trong bài phát biểu của mình rằng, “Hôm nay, IoT, 5G, đám mây và AI kết hợp cùng các thiết bị cốt lõi đang phát triển đã cải thiện chất lượng và hiệu suất trong cuộc sống của con người. Chúng tôi hướng đến việc tạo ra những dịch vụ đời sống thông minh lấy con người làm trọng tâm, đa thiết bị, ở nhiều tình huống khác nhau trong bốn khu vực chính – Con người, nhà ở, văn phòng và du lịch – tập trung mạnh mẽ vào các sản phẩm tương tác và thực nghiệm. Trong khi đó, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng khả năng kết nối đa dạng, xây dựng mạng lưới dịch vụ giúp tạo ra những trải nghiệm mới mẻ và thú vị dành cho người dùng”.
Tại sự kiện, OPPO cũng giới thiệu bộ thiết bị thông minh sẽ chính thức ra mắt trong thời gian tới, bao gồm 5G CPE T1, Tai nghe Enco Free không dây, ER, cũng như nhiều thành tựu kỹ thuật trong công nghệ sạc pin siêu nhanh, 5G, hình ảnh và tối ưu hóa phần mềm.
Từ APAC nhìn về Việt Nam, chúng ta có thể thấy rõ những chiến lược cụ thể xử OPPO trong thời gian tới, mà Việt Nam là một trong các quốc gia trong khu vực. Việc thành lập Trung tâm chiến lược của OPPO tại APAC, OPPO đã và đang khẳng định tiêu chí phát triển hướng đến khách hàng, cụ thể hơn là người dùng khu vực APAC nói chung và Việt Nam nói riêng.
Từ năm 2019 cùng sự ra mắt của dòng sản phẩm sáng tạo mới Reno, OPPO bắt đầu tiến lên phân khúc cao cấp và từng bước chứng tỏ vị thể mà thương hiệu và sản phẩm cao cấp của OPPO mang lại. Hiện tại, Reno2 và Reno2 F là bộ đôi sản phẩm mà OPPO Việt Nam đã gặt hái được những thành công nhất định, trong đó đặc biệt smartphone Reno2 F đã góp phần không nhỏ cho sự tăng trưởng số lượng sản phẩm bán ra trong 4 tuần sau mở bán đều luôn giữ ở mức gần 50% trong phân khúc sản phẩm trên 7 đến 10 triệu đồng. Ngoài ra, OPPO cũng đang đẩy mạnh kế hoạch mở rộng thêm hệ thống cửa hàng chính hãng OPPO Shop phiên bản 3.0 của mình để tăng cường trải nghiệm cao cấp cho khách hàng, bên cạnh các dịch vụ tiện ích sau mua hàng như bảo hành 1 giờ. OPPO mong muốn mang đến những trải nghiệm cao cấp nhất, giúp khách hàng nhận được sự hỗ trợ tận tình và hiệu quả khi lựa chọn sản phẩm chính hãng.
Kể từ khi tuyên bố theo đuổi 5G, OPPO không ngừng hợp tác với các tập đoàn công nghệ và nhà mạng hàng đầu thế giới cũng như Việt Nam để khai phá và ứng dụng công nghệ này lên smartphone của mình. Cụ thể ở thị trường Việt Nam, vào tháng 5/2019, OPPO Reno 5G trở thành smartphone kết nối thành công mạng 5G đầu tiên trong buổi thử nghiệm của Tập đoàn Công nghiệp viễn thông Quân đội Viettel cùng đối tác là Tập đoàn Ericsson.
Với tương lai phát triển mạng 5G tại Việt Nam, OPPO hứa hẹn sẽ thương mại hoá smartphone 5G đầu tiên tại Việt Nam trong năm 2020 tới đây. Như vậy, với những bước phát triển dẫn đầu đầy tích cực về chuỗi sản phẩm, dịch vụ và các phương tiện kết nối thông tin, OPPO luôn hướng đến là thương hiệu công nghệ cao cấp am hiểu và đem những giá trị thực sự cho người dùng Việt Nam.