Tuy nhiên, nếu chỉ nhiêu đó, thông điệp của Ovaltine đã không thể nào lan tỏa và được đa số các bà mẹ ủng hộ như thế.
Thông điệp hay nhờ hiểu tâm lý của trẻ…
Thông điệp hay là một phần không thể thiếu trong bất cứ chiến dịch truyền thông nào. Với thông điệp lần này, Ovaltine đã từng bước nhẹ nhàng len lỏi vào tâm trí và thức tỉnh những bà mẹ hiện đại với thông điệp: “Một đứa trẻ hạnh phúc khi được sống đúng với đam mê, được làm những điều mình thích mới có thể phát triển một cách tốt nhất”.
Đây cũng chính là xu hướng nuôi dạy con mới nhất được các bà mẹ trên thế giới và cả Việt Nam đang áp dụng từng ngày. Giống như thông điệp trong quyển sách Gốc rễ của niềm hạnh phúc lúc trưởng thành bắt nguồn từ tuổi ấu thơ (tạm dịch) của Edward Hallowell, nhà tâm lý học trẻ em, một đứa trẻ hạnh phúc là tiền đề cơ bản cho một cuộc sống thành công về sau.
Hạnh phúc và niềm vui là điều mà các mẹ hiện đại quan tâm, là đích đến cuối cùng trong hành trình nuôi dạy con của các ông bố bà mẹ hiện đại. Và thông điệp của Ovaltine xuất hiện vừa đúng lúc là một hồi chuông nhắc nhở các bậc phụ huynh về sự cần thiết của niềm vui trong quá trình phát triển của trẻ.
….và phù hợp với các cha mẹ hiện đại
“Các bạn Ovaltine khởi động chiến dịch đầu năm học mới với việc vui đi học mà mình nghĩ là rất hay và ý nghĩa. Nó giúp lan toả được thông điệp tích cực, để bố mẹ có thể tự gỡ đi kỳ vọng và bớt áp lực với việc học làm bố mẹ, con trẻ sẽ đỡ được gánh nặng với việc được đến trường và học sẽ thành chuyện vui. bởi giữ được niềm vui với việc học, con trẻ sẽ có hứng thú với việc học cả đời, tự nguyện hoàn thiện bản thân ngày một tốt hơn. như thế, mỗi ngày đều là một ngày vui!” - chia sẻ của mẹ Uyên Bùi, một bà mẹ hiện đại có quan điểm khá tích cực trong việc nuôi dạy con.
Frank Tyger, nhà báo - nhà văn nổi tiếng người Mỹ đã từng nói “Làm điều mình thích là tự do. Thích điều mình làm là hạnh phúc”. Không gì có thể so sánh được với niềm vui và hạnh phúc khi được làm điều mình thích, được sống hết mình vì đam mê của bản thân. Với những đứa trẻ, niềm vui trong quá trình lao động, học tập sẽ còn mang đến nhiều ảnh hưởng tích cực cho sự phát triển trong tương lai.
Với ý nghĩa thông điệp sâu sắc, rõ ràng phù họp với quan điểm nuôi dạy con của các bố mẹ hiện đại, vì thế câu slogan của Ovaltine đã đã tạo thành trào lưu và được hàng nghìn các bà mẹ chia sẻ và bày tỏ sự đồng tình trên mạng xã hội.
Chị N.T.Q.N (Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết, từ sự ngỡ ngàng ban đầu đến sự thích thú khi xem hết bộ ảnh của Ovaltine, tôi chợt nhận ra áp lực trên vai con mà mình đã vô tình tạo nên. “Rất cảm ơn chiến dịch lần này của Ovaltine đã giúp tôi nhìn nhận lại về cách nuôi dạy con của mình, cũng như hiểu thêm về những lợi ích của việc cho con làm điều mình thích”, chị N nói.
Theo chị N, điều quan trọng là con yêu thích việc học, quan trọng là con lớn lên đủ tự tin và dám theo đuổi điều mình thích. mọi thành tích, mọi đánh giá… hãy cứ để qua một bên và tận hưởng quãng thời gian ngắn ngủi lớn cạnh con, bởi chẳng mấy mà con sẽ rời khỏi chúng ta mà giang rộng cánh bay.
Đúng như những chia sẻ của các mẹ, niềm vui và sự tự tin dám theo đuổi những điều mình thích chẳng phải là điều quan trọng nhất với một đứa trẻ hay sao. Bởi niềm vui là một trong những cách đơn giản nhất giúp trẻ phát triển trí tuệ cảm xúc và phát triển toàn diện các kỹ năng của mình.
Theo Dân việt
Ovaltine quảng cáo thế nào mà bị Milo 'tố' vi phạm sở hữu trí tuệ, cạnh tranh không lành mạnh?
(Techz.vn) Mới đây, Nestle Việt Nam đã có công văn gửi Cục Văn hóa cơ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng Bộ Công Thương để đề nghị xử lý vụ việc cạnh tranh không lành mạnh và vi phạm luật quảng cáo.