Hôm 17/10, YouTube bị lỗi không vào được trong gần 2 tiếng đồng hồ trên toàn thế giới. Là dịch vụ chia sẻ video lớn nhất hành tinh, không khó hiểu khi sự cố của YouTube khiến cộng đồng mạng nháo nhác. Thậm chí, người Mỹ còn gọi đến đường dây nóng 911 để báo cáo và nhờ trợ giúp.
Biểu đồ lượng truy cập web khiêu dâm xxx trong thời gian YouTube sập
Tuy nhiên, việc không thể truy cập được YouTube lại làm lợi cho nhiều dịch vụ video khác trên Internet. Chẳng hạn, theo dữ liệu của web khiêu dâm xxx, lượng truy cập vào trang này tăng đột biến trong khoảng thời gian YouTube bị “sập”. Từ lúc xuất hiện báo cáo về sự cố YouTube cho đến khi YouTube phục hồi, lượng truy cập tăng từ 12% lên đỉnh điểm 21%. Sau khi dịch vụ chia sẻ video của Google trở lại bình thường, xxx chứng kiến lượt truy cập về như cũ. Xxx cho biết họ đã có thêm hàng triệu người xem chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi này.
Xxx không phải là người hưởng lợi duy nhất. Những đối thủ của YouTube bỗng trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Theo Google Xu hướng (Google Trends), mọi người đổ xô tìm kiếm Vimeo và Dailymotion khi YouTube gián đoạn. Trong ảnh bên dưới, đường màu xanh phản ánh tìm kiếm cho Dailymotion và màu đỏ là Vimeo.
Lượng tìm kiếm Vimeo (đỏ) và Daily Motion (xanh) trong thời gian YouTube sập
Các từ khóa được người dùng tìm nhiều nhất bao gồm “youtube bị sập”, “youtube sập”, “youtube video”, “lỗi youtube”, “không vào được youtube”, “youtube không vào được”.
Với 1,8 tỷ người dùng hàng tháng, chỉ sau Facebook, YouTube là cổng thông tin, giải trí và liên lạc quan trọng trên toàn cầu. Do đó, bất kỳ một lỗi nào của dịch vụ này cũng ảnh hưởng đến rất nhiều người. Trong khi vẫn còn các dịch vụ video khác thay thế, không có tên tuổi nào đủ sức cạnh tranh cả bề rộng lẫn bề sâu với YouTube.
Theo ictnews.vn
Sau 2 giờ sập toàn cầu, YouTube thông báo "chúng tôi đã trở lại"
(Techz.vn) "Chúng tôi đã trở lại! Cảm ơn sự kiên nhẫn của tất cả các bạn", đội ngũ phát triển YouTube thông báo trên Facebook và Twitter.