Ngày 9/10, ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways, cho biết, hãng đã hoàn tất công tác chuẩn bị phương tiện, nhân sự để tiến hành bay ngay sau khi đủ các thủ tục pháp lý như giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, chứng chỉ nhà khai thác.
Về phương án nhân sự, hãng đã tuyển dụng đủ phi công có bằng cấp, chứng chỉ cần thiết và đào tạo được 300 tiếp viên tại các trung tâm huấn luyện tại nước ngoài.
Cùng với đó, Bamboo đã làm thủ tục thuê 3 máy bay dạng thuê “ướt” (bao gồm cả đội bay), các máy bay này dự kiến sẽ về đến Việt Nam vào tháng 11. Còn các máy bay thuê “khô” (chỉ thuê máy bay) sẽ được chuyển về Việt Nam vào tháng 12. Các dịch vụ như suất ăn, chương trình giải trí, trang thiết bị trên máy bay cũng đã được sản xuất.
Hãng Bamboo Airways sẽ mở bán vé ngay sau khi có giấy phép kinh doanh vận tải hàng không.
Trao đổi với VnExpress, ông Đặng Tất Thắng cho biết, mức giá phổ biến của Bamboo sẽ nằm trong phân khúc trung bình khá, cao hơn Vietjet và thấp hơn Vietnam Airlines, vé được bán trên website của hãng và qua đại lý.
"Sau khi được cấp phép kinh doanh hàng không, chúng tôi sẽ bán vé ngay. Bamboo đã chuẩn bị bay nhanh với mục tiêu mở rộng thị trường hàng không, khách hàng được hưởng lợi với giá cạnh tranh" ông Nguyễn Tất Thắng nói.
Bamboo dời ngày cất cánh chuyến bay đầu tiên sang quý IV năm nay thay vì 10/10 như dự kiến do chưa được Bộ Giao thông cấp giấy phép kinh doanh vận chuyến hàng không.
Đánh giá về công tác chuẩn bị và thủ tục pháp lý của Bamboo Airways, một lãnh đạo Cục Hàng không cho biết, hãng đáp ứng các điều kiện về phương án bảo đảm có tàu bay khai thác, tổ chức bộ máy, vốn, phương án kinh doanh và chiến lược phát triển sản phẩm. Nhà đầu tư đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu nên ngay khi có được Giấy phép bay họ có thể nộp hồ sơ xin cấp chứng nhận nhà khai thác tàu bay. Cùng với đó, Bamboo Airways cũng có thể đăng ký quốc tịch cho 3 tàu bay thuê khô.
"Sau khi Bộ Giao thông cấp giấy phép kinh doanh hàng không cho Bamboo, chúng tôi sẽ cấp chứng nhận nhà khai thác theo đúng quy trình. Giấy chứng nhận này không khó khăn như giấy phép kinh doanh hàng không ", đại diện Cục Hàng không nói và cho hay, các thủ tục cấp chứng nhận nhà khai thác kéo dài từ 45 đến 60 ngày.
Điều kiện cho việc cấp chứng chỉ nhà khai thác là doanh nghiệp phải có máy bay để khai thác, đáp ứng những yêu cầu về an toàn, có trụ sở, văn phòng...
Làm việc với UBND tỉnh Bình Định ngày 8/10, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã giao Cục Hàng không, các đơn vị chức năng tập trung hỗ trợ chủ đầu tư Bamboo Airways hoàn thiện thủ tục kinh doanh vận tải hàng không; có phương án vận hành, nhân lực cụ thể. Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, tinh thần chung, Bộ ủng hộ Bamboo Airways khai thác đường bay quốc tế, lấy sân bay Phù Cát làm sân bay căn cứ.
Hiện Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản đề nghị Thủ tướng cho phép cơ quan này cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Bamboo Airways theo quy định. Tuy nhiên, đến nay, Thủ tướng chưa có văn bản trả lời Bộ Giao thông với đề xuất này.
Theo kế hoạch, Bamboo Airways sẽ khai thác các tuyến Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Đồng Hới, TP HCM - Quy Nhơn, Hà Nội - TP HCM, TP HCM - Vân Đồn... Hãng đã làm việc với các cụm cảng hàng không như Quy Nhơn, Nội Bài, Thanh Hóa... để chuẩn bị công tác phục vụ hành khách mặt đất cho các đường bay.
Theo vnexpress.net
Sát ngày tuyên bố bay, Bamboo Airways vẫn im hơi lặng tiếng
(Techz.vn) Chưa hề có bất kỳ thông báo nào từ Bamboo Airways về giấy phép bay cũng như mở bán vé khi mà thời điểm tuyên bố khai thác bay thương mại 10/10 đang đến gần.