Nền tảng TikTok hiện tại đã thực sự trở thành “mảnh đất màu mỡ” cho các nhà sáng tạo nội dung phát triển cả về kỹ năng, tư duy lẫn tiềm lực tài chính. Từ những người dùng bình thường, nhiều bạn trẻ đã được đông đảo công chúng đón nhận và trở thành người truyền cảm hứng, hot TikToker triệu view.
Sở hữu kênh TikTok có hơn 3,5 triệu người theo dõi và tổng lượt yêu thích 47,6 triệu, Ken Khểnh hiện là hot TikToker có sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng sử dụng nền tảng này tại Việt Nam. Ken Khểnh nổi tiếng với các video hài hước vui nhộn, truyền năng lượng tích cực cho người xem đặc biệt là các bạn trẻ.
Ken Khểnh tên thật là Nguyễn Thị Tuyết sinh ra và lớn lên tại Vĩnh Phúc, năm 2018 chuyển vào Tp.HCM để lập nghiệp. Trước khi đến với công việc sáng tạo nội dung mạng xã hội “anh chàng" làm các việc như phục vụ quán trà sữa hay chạy việc linh tinh.
“Lúc đó, thời gian rảnh thường ngồi xem youtube, Tiktok để giải trí, dần đà thấy rất thích và tò mò về ngành này. Năm 2019 lần tình cờ tôi đã cùng người bạn quay một clip vui để up lên youtube, nhưng không ngờ nhận được nhiều sự yêu mến của các bạn. Rồi một clip, hai clip,... từ từ tôi quay nhiều clip hơn, cũng như nhận được nhiều sự yêu mến của cộng đồng hơn…” - Ken Khểnh chia sẻ.
Ban đầu Ken Khểnh dự định thông qua mạng xã hội tìm kiếm niềm vui cho bản thân và mọi người xung quanh. Tận dụng những gì xảy ra xung quanh để tạo nên những tình huống thú vị diễn ra trong đời sống thường ngày. Đến hiện tại, Ken Khểnh đã xây dựng cho mình một kênh TikTok với nội dung hấp dẫn. Phong cách TikTok của Ken Khểnh luôn theo hướng vui tươi, dễ thương, không lẫn vào đâu được. Kênh TikTok của “anh chàng” xây dựng trên cơ sở đời sống của 1 gia đình, chuyện hẹn hò. Đó là khoảng thời gian hạnh phúc, vui vẻ bên nhau của cặp đôi. Bên cạnh đó còn là các hoạt động ngoài xã hội như vui chơi, gặp gỡ bạn bè. Nội dung gần gũi, thân thiện là một điểm cộng khiến nhiều người không ngần ngại follow anh.
Hiện tại Ken Khểnh đã cho “ra lò” hàng trăm video ngắn, cứ ra lúc nào là đạt trăm đến triệu view. Nhiều người đùa rằng vì sở hữu gương mặt sáng, đi kèm tính tình hài hước nên được ưu ái hơn. Song thực tế nội dung video rất đời, rất hài hước khiến ai xem cũng phải bật cười và không thể không “thả tim”.
Ngoài Tiktok, Ken Khểnh cũng đầu tư chất xám để tạo ra những series phim ngắn đăng tải lên YouTube, thu hút gần 3 triệu subscribe. Một số video cover nhạc của anh chàng còn đạt triệu view nổi bật phải kể đến như: Bạn tình ơi (18 triệu view), Cô Thắm không về (8,2 triệu view), Em ơi lên phố (6,8 triệu view)...
Ken Khểnh cũng cho biết, mạng xã hội luôn có 2 mặt: tiêu cực và tích cực; có lời khen và có chê bai. Do vậy luôn phải cố gắng cân bằng mọi thứ để tinh thần không bị tác động quá nhiều. “Có những bạn ghét, không thích mình đã sẵn sàng công kích mình. Thậm chí họ tạo dựng những chuyện không có thật nhằm hạ bệ mình. Ban đầu mình hoang mang, muốn dừng lại nhưng rồi tự trấn an bản thân rằng chuyện không có thật thì mãi không có thật. Việc của mình là mang đến năng lượng tích cực đến người xem. Dù là lời khen hay chê, mình vẫn đón nhận, lấy đó làm động lực để phát triển hơn”, anh chàng tâm sự.
Nghề sáng tạo nội dung dưới góc nhìn của TikToker Huỳnh My
Bắt đầu hành trình theo đuổi nghề sáng tạo từ một người làm kinh doanh, TikToker Huỳnh My (Huỳnh Đạt) đã khẳng định bản thân với vai trò mới là một người sáng tạo nội dung lĩnh vực làm đẹp và đời sống. Lối kể chuyện duyên dáng, hài hước và sự tích cực, năng động mà anh mang đến trong những video của mình nhận được nhiều sự ủng hộ từ các bạn trẻ.