Bản thân chiếc Civic diesel không thể so sánh được với người anh em mạnh mẽ Civic Type R nhưng Honda hứa hẹn mẫu xe này vẫn sẽ được lòng người tiêu dùng, bất chấp những tai tiếng mà động cơ dầu đang gánh phải ở châu Âu.
Theo hãng xe Nhật, chiếc Civic này sử dụng động cơ dầu 1.6 L i-DTEC. Nó có thể sản sinh công suất 120 mã lực và mô men xoắn cực đại 300 Nm. Động cơ diesel i-DTEC 1.6L này có hệ thống chuyển đổi khí thải NSC mới nhằm giảm độ phát thải khí NOx. Bên cạnh cập nhật động cơ, Honda đã cải thiện đáng kể hệ thống ống xả để gia tăng sức mạnh công suất của xe.
Khả năng tăng tốc của xe không quá “dữ dội” nhưng cũng đáng chú ý khi có thể chạy từ 0-100 km/h trong 10, 4 giây. Tuy nhiên mức hao phí nhiên liệu của xe lại khá tốt khi chỉ tốn 3.7 l/100 km. Nó cũng đảm bảo tính thân thiện với môi trường khi có chỉ số CO2 thải ra là 99 g/km.
Honda vẫn chưa công bố thị trường nào sẽ được tiếp cận dòng diesel mới này, nhưng Anh Quốc chắn chắn là thị trường được chọn. Hãng cho biết sẽ có 2 phiên bản 4 cửa và 5 cửa để khách hàng lựa chọn. Xe sẽ chính thức đến đại lý từ tháng 3/2018 và phiên bản sử dụng hộp số 9 cấp tự động sẽ ra mắt sau đó vào giữa năm 2018.
Honda Civic sử dụng động cơ dầu 1.6 L i-DTEC, công suất 120 mã lực, mô men xoắn cực đại 300 Nm.
Theo: Otosaigon.com