Những khó khăn chính là động lực cho TCL
Năm 2020, với nhiều khác biệt về thời gian nghỉ tết cũng như tình hình xã hội biến động do Covid-19 đã tác động lớn đối với ngành hàng công nghệ. Bà Summer Gao, CEO TCL cho biết công ty đã có dự định ra mắt loạt sản phẩm cao cấp vào tháng 4, nhưng sau đó phải dời sang tháng 5 với hình thức trực tuyến đầy mới mẻ.
“Giãn cách xã hội với nhiều thời gian dành cho gia đình, không ít người tiêu dùng nhận ra tầm quan trọng của TV thông minh với hệ điều hành Android, tích hợp điều khiển bằng giọng nói, có kho ứng dụng giải trí khổng lồ”, bà Gao Ya chia sẻ.
Theo số liệu từ GfK, tổng doanh thu thị trường về TV tại Việt Nam đã giảm 13,1% từ tháng 1-6 so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, TCL lại có mức tăng trưởng cao trong giai đoạn này (đạt 29,2% từ tháng 1-6) và tăng liên tiếp trong 3 năm gần đây.
TCL luôn đánh giá yếu tố gia đình, mái ấm là một phần quan trọng trong văn hóa của người Việt. Theo như những phản hồi từ khách hàng của TCL, họ tìm kiếm một TV có màn hình lớn, màu sắc trung thực như QLED 8K hoặc QLED 4K để cả gia đình có thể cùng nhau giải trí. Đồng thời, hãng còn tặng kèm các gói ứng dụng truyền hình giải trí hỗ trợ người mua có trải nghiệm tốt hơn.
TCL phát triển TV thông minh trở thành trung tâm của smart home
Bà Summer Gao (bên phải) – CEO của TCL Việt Nam
“Chúng tôi duy trì vững vị trí top 4, với tốc độ tăng trưởng khả quan. TCL sẽ có nhiều điều kiện để cải thiện chính mình”, bà Gao nói.
TCL có 3 dòng TV là X, C và P trải dài từ cao cấp đến phổ thông. Nếu trước đây, QLED chỉ xuất hiện trên dòng X, thì hiện nay TCL đã phát triển QLED với màn hình 4K đến giá thành phù hợp đại đa số người dùng hơn với dòng C.
Là nhãn hàng tiên phong ứng dụng tính năng điều khiển bằng giọng nói từ xa không cần remote, TCL tích hợp micro và trợ lý ảo Google Assistant vào sản phẩm hiệu quả. Người dùng có thể dễ dàng ra lệnh từ xa bằng tiếng Việt với TV và yêu cầu Google tự động thực hiện các tác vụ dễ dàng.
TCL định hướng TV sẽ là cầu nối tới tất cả sản phẩm thông minh trong nhà khác như máy giặt, máy lạnh, tủ lạnh. Hãng chuyên tâm phát triển TV trở thành trung tâm kết nối nền tảng trong smart home tương lai.
Tiếp tục đồng hành cùng thị trường Việt Nam với những chương trình thiện nguyện nhân ái
“Chúng tôi luôn muốn mang đến những hành động tích cực đối với các bạn trẻ, và các cơ sở giáo dục chưa đủ điều kiện cơ sở vật chất. Tôi tin TV của TCL sẽ là cầu nối giữa họ với thế giới bên ngoài, mang đến cho mọi người những trải nghiệm thú vị trong cuộc sống” – Bà Summer Gao chia sẻ.
Năm 2019, TCL thực hiện chương trình từ thiện “Rạp phim trường em” tặng TV cho 25 trường học, đây là một trong những hoạt động ý nghĩa mà TCL đóng góp sức mình cho xã hội. Năm nay, TCL sẽ tiếp tục tặng thêm 100 TV 55inch cho 100 trường học, học sinh ở những khu vực vùng sâu vùng xa và hải đảo.