Đại diện VNPT cho biết nhà mạng dự kiến chuyển đổi thử nghiệm vào giữa tháng 8. Việc thử nghiệm kỹ thuật để đảm bảo sau ngày 15/9, thuê bao VinaPhone có thể gọi điện, nhắn tin thông suốt với các đầu số mới.
Dự kiến lộ trình chuyển đổi các thuê bao 11 số của VinaPhone về 10 số sẽ được VNPT thực hiện theo 5 đợt, tương ứng với 5 đầu số cần chuyển đổi, gồm: 0124, 0127, 0129, 0123, 0125, bắt đầu từ 15/9/2018 đến hết ngày 25/9/2018. Tất cả đều được thực hiện vào ban đêm, để giảm ảnh hưởng tới khách hàng.
Theo nguồn tin của Zing.vn tại các nhà mạng khác, công tác chuẩn bị về kỹ thuật đã sẵn sàng, để chính thức rút SIM 11 số về 10 số sau ngày 15/9.
VNPT cũng đã phối hợp với các doanh nghiệp khác thử nghiệm. Cho tới hiện tại, các nhà mạng đã hoàn thành thử nghiệm ngoại mạng đối với các dải số mới 8x với Viettel, MobiFone, Gtel, VTC, FPT, CMC, HTC, mạng của quân đội, công an, Cục Bưu điện trung ương… Riêng Vietnamobile sẽ tiến hành thử nghiệm sau ngày 14/8, khi mạng này sẵn sàng.
Theo chỉ đạo của Bộ TT&TT, ngày 15/9 tới đây, các nhà mạng sẽ thực hiện chuyển đổi mã mạng của mình. Trước thời điểm này, VNPT sẽ hoàn thành các bài thử nghiệm tình huống, để không phát sinh trục trặc kỹ thuật khi các đầu số mới liên lạc với đầu số cũ.
VNPT cho biết sẽ thử nghiệm chuyển đổi SIM 11 số về 10 vào giữa tháng 8, để đảm bảo thuê bao có thể gọi điện, nhắn tin thông suốt với các đầu số mới khi triển khai chính thức. Ảnh minh hoạ.
Thông báo về việc chuyển đổi mã mạng cũng đã được nhà mạng gửi cho các đối tác nước ngoài, để đảm bảo thông tin liên lạc cho khách hàng trong trường hợp liên lạc quốc tế.
Theo VNPT, sau khi chuyển đổi, khách hàng sẽ được thông báo và có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày, kể từ ngày chuyển đổi. Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, nhà mạng này sẽ tiếp tục duy trì âm báo hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới.
Bộ TT&TT trước đó cho biết việc quy hoạch và chuyển đổi đầu số mới nhằm đảm bảo kho số viễn thông được sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, phù hợp với thị trường và công nghệ trong từng thời kỳ.
Cơ quan này cũng nhấn mạnh việc điều chỉnh quy hoạch kho số viễn thông là bình thường và cần thiết, phù hợp cho nhu cầu phát triển. Không chỉ Việt Nam mà khá nhiều nước trên thế giới cũng thường điều chỉnh kho số sau khoảng 10-15 năm, để đáp ứng nhu cầu phát triển xã hội.
Theo: Zing.vn
Thuê bao “tự nhiên bị gọi điện đòi nợ” chủ yếu là khách hàng VinaPhone
(Techz.vn) Mới đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng Nhà mạng đăng tải thông tin về việc các thuê bao di động bỗng nhiên bị công ty tài chính đòi nợ, và theo thống kê thì thuê bao của VinaPhone là nhiều nhất.