Xe A-Z

'Quái vật' Bugatti Divo 5,8 triệu USD vừa ra mắt đã cháy hàng

'Quái vật' Bugatti Divo 5,8 triệu USD vừa ra mắt đã cháy hàng

Sau loạt ảnh teaser được công bố, siêu xe Bugatti Divo đã chính thức ra mắt. Sản phẩm mới nhất của Bugatti được sản xuất chỉ 40 chiếc nhưng đã được đặt hàng hết.

Mang ngôn ngữ thiết kế truyền thống của hãng, Divo có đường nét độc đáo ít chia cắt hơn người anh em Chiron. Rất nhiều thay đổi về kiểu dáng tập trung vào việc cải thiện khí động học. Bugatti cho biết những sửa đổi đã tăng thêm 90 kg áp lực không khí xuống thân xe.

Thu hút ngay từ phần đầu xe, Bugatti Divo được trang bị cản trước mới có cửa hút khí lớn hơn và một cánh lướt gió rộng hơn. Những thay đổi này giúp cải thiện đáng kể lực ép không khí và tối ưu khả năng làm mát.

Đồng thời, hệ thống phanh được làm mát bằng bốn nguồn không khí độc lập ở mỗi bên của xe: luồng không khí từ khu vực áp suất cao phía trên cản trước, cửa hút gió trên cản trước, một đầu vào trên bộ tản nhiệt phía trước và bộ khuếch tán phía trước lốp xe.

Các nhà thiết kế còn đặc biệt chú ý đến mui xe và biến nó trở thành một ống dẫn khí NACA hiệu quả. Phần mui kết hợp với nắp capo được thiết kế đặc biệt, đảm bảo lượng không khí lớn đi vào khoang động cơ để làm mát cỗ máy W16 8,0 lít.

Những thay đổi kiểu dáng quan trọng khác bao gồm đèn pha mới và bộ khuếch tán lớn hơn, được thiết kế để chứa hệ thống 4 ống xả. Các nhà thiết kế cũng thiết lập phần hông xe khí động học, cánh gió trung tâm và cánh gió phía sau cũng có chức năng như một phanh hơi. 

Những cánh gió này rộng hơn 23% so với chiếc Chiron. Hãng siêu xe Pháp cho biết điều này cải thiện đáng kể hiệu suất phanh và lực ép xuống mặt đường.

Trái tim của "quái vật" Bugatti Divo là khối động cơ W16 8,0 lít quad-turbocharged quen thuộc, sản sinh công suất 1.479 mã lực. Không như những người anh em khác, Bugatti Divo bị giới hạn ở vận tốc 380 km/h. 

Việc kìm hãm tốc độ trên siêu xe này có thể khiến nhiều tín đồ cảm thấy thất vọng, Bugatti Divo được định vị như một mẫu xe hiệu suất cao, không chỉ là đi nhanh trên đường thẳng. Như Bugatti giải thích, họ muốn chiếc xe trở nên “sắc nét hơn, nhanh nhẹn hơn và linh hoạt hơn”.

Để đạt được điều này, các kỹ sư đã tăng độ cong trên thân xe, thực hiện một số sửa đổi cho hệ thống treo và hệ thống lái. Divo cũng ít hơn 35 kg so với Chiron nhờ bánh xe nhẹ hơn và một bộ intercooler (hệ thống giải nhiệt khí nạp) bằng sợi carbon mới. 

Ngoài ra còn có các biện pháp tiết kiệm khối lượng khác bao gồm việc sử dụng vật liệu cách nhiệt ít hơn, lắp đặt hệ thống âm thanh nhẹ hơn và loại bỏ các ngăn chứa đồ trong bảng điều khiển trung tâm và bảng điều khiển cửa.

Nhờ tất cả những thay đổi này, Bugatti Divo có lực hấp dẫn 1,6 G khi tăng tốc và hoàn thành vòng đua Nardò circuit có chiều dài 12,5 km nhanh hơn 8 giây so với Bugatti Chiron. Bugatti cũng cho biết chiếc xe này mang đến một trải nghiệm lái đa dạng và thú vị trên những con đường quanh co.

Siêu xe Divo thu hút từ ngoại hình cho đến cabin, nội thất hai tông màu với ghế da Divo Grey Alcantara tương phản với điểm nhấn Divo Racing Blue. Nhiều chi tiết sợi carbon và các điểm nhấn bằng kim loại được phủ nhám màu xám. Bệ tì tay được thiết kế rộng hơn tăng sự thoải mái và lẫy chuyển số sau vô lăng lớn hơn giúp dễ dàng thao tác.

Siêu xe Bugatti Divo được đặt theo tên của tay đua người Pháp Albert Divo. Mẫu xe này sẽ được sản xuất giới hạn 40 chiếc trên toàn thế giới. Giá bán của "quái vật" mới khoảng 5,8 triệu USD.

Theo: Zing.vn 

 

“Tất tần tật” về hypercar Bugatti Chiron Divo giá 135 tỷ

(Techz.vn) Vừa được ra mắt chính thức, Bugatti Chiron Divo không chỉ là một phiên bản hiệu năng cao của dòng hypercar Chiron - nó còn là một dấu mốc quan trọng với hãng siêu xe Pháp.