Đời thực của 'Vũ sở khanh' trong 'Về nhà đi con': Chủ chuỗi mì cay lớn nhất Sài Gòn, máu kinh doanh từ nhỏ, lớp 5 đã không cần xin tiền cha mẹ
- Big C Việt Nam kinh doanh tụt dốc từ khi về tay đại gia Thái
- Nghi vấn bà Lê Hoàng Diệp Thảo "bịa chuyện" đồng sáng lập Trung Nguyên: Sau khi thi rớt, không được tuyển vào Đài 1080 mới theo gia đình ông Vũ kinh doanh cà phê?
- Lãi gấp nhiều lần kinh doanh hàng hiệu, dịch vụ sân bay mới thực sự là "con gà đẻ trứng vàng" của ông Johnathan Hạnh Nguyễn
Trong thời gian gần đây, bộ phim "Về nhà đi con" đang nhận được sự yêu thích và đón xem của rất nhiều khán giả. Cùng với bộ phim thì các diễn viên cũng đang gây sốt trên mọi mặt trận, trong đó có diễn viên Quốc Trường (thủ vai Vũ) từ Nam ra Bắc để tham gia vào bộ phim.
Một điều khá thú vị hơn là bên cạnh kịch bản hấp dẫn, việc ra Hà Nội còn giúp Quốc Trường trong việc phát triển thị trường miền Bắc của chuỗi mì cay Hàn Quốc của do mình làm chủ.
Máu kinh doanh từ nhỏ
Trong một chương trình talkshow gần đây, Quốc Trường tâm sự anh vốn thích nghề tài chính hay nhìn các nhân viên ngân hàng ngồi phòng lạnh với ánh mắt ngưỡng mộ nhưng vốn học dở nên không thể theo nghề này. Công việc diễn viên đến với Quốc Trường là nghề chọn người còn kinh doanh đã ngấm vào máu anh từ nhỏ.
"Ba mẹ Trường bán tạp hóa. Từ nhỏ Trường đã vào trường kinh doanh, từ năm học lớp 5 tới giờ Trường chưa xin tiền cha mẹ", anh bật mí. Và lợi thế nhà bán tạp hóa giúp anh nhanh nhạy trong kinh doanh hơn hẳn các bạn đồng trang lứa.
Quốc Trường lấy ví dụ từng có thời Pepsi thực hiện chương trình khuyến mãi đổi 5 nắp chai lấy 1 chai Pepsi, thời đó giá 1 chai là 1.500-2.000 đồng. Anh nhanh nhảu đi vào trường học và nói với tất cả các bạn đổi 10 nắp chai sẽ nhận được 1.500 đồng. Chỉ với riêng 1 khối, lượng nắp ve chai gom về cho Quốc Trường tính đến từng bọc.
"Mình có làm gì đâu, cứ vô trường lấy 10 nắp rồi chi tiền ra. Nhiều chương trình lắm mà mình không làm, mình chỉ ngồi chỉ chỉ cho tụi nó làm rồi mình vô hưởng thôi. Từ năm lớp 5 Trường giành một món hàng tạp hóa của nhà để kinh doanh và đó là nước đá. Trường tự bổ hàng, bán nước đá còn kêu bạn bán phụ cho mình. Mánh khóe trong đầu nhiều quá, nghề chọn mình", Quốc Trường vui vẻ nhớ lại.
Nói thêm về công việc kinh doanh hiện tại, chuỗi quán mì cay Sasin của Quốc Trường là một trong những địa chỉ đầu tiên được mở ra khi cơn sốt mì cay 7 cấp độ bùng nổ từ khắp Bắc vào Nam. Hiện tại, chuỗi cửa hàng mì cay này đã được mở tới 100 quán ở rất nhiều tỉnh thành như Hà Nội, Huế, Nha Trang, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Vũng Tàu.
Bên cạnh mì cay, menu còn được mở rộng thêm với rất nhiều món ăn khác như cơm trộn, gimbab hay kem Ý, trà sữa, đồ tráng miệng... Cũng theo đánh giá của thực khách, không gian các quán thường được thiết kế rộng nên khá thoáng, nhân viên lại thân thiện nên cũng là yếu tố khiến khách hàng hài lòng hơn.
"Mình không nghĩ mì cay sốt toàn quốc như vậy, có khi còn hơn trà sữa. Xét về độ hot của mì cay kinh khủng nếu là nguồn vốn tự cung tự cấp thì nở rất nhanh. Trường không làm gì cả, hoàn toàn do may mắn, đi đâu gặp may mắn đến đó", Quốc Trường khiêm tốn chia sẻ.
Diễn viên này cũng cho biết hiện công việc kinh doanh vẫn còn nhiều lỡ dở, chưa thực sự ổn định. Việc anh ra Hà Nội ngoài việc đóng phim cũng nhằm ổn định lại hệ thống. Theo đó Quốc Trường hiện chưa thể nghỉ ngơi bởi dưới anh là vài ngàn nhân viên và vài ngàn gia đình của họ.
Muốn thành công cần chân thật và khéo léo
"Muốn làm nên thành công cần chân thật. Sống phải thật và kèm chữ khéo. Thật mà chưa khéo bạn chỉ được yêu mến thôi nhưng chưa thể thành công được. Vì vậy bạn cần phải đọc thật nhiều sách. Khéo léo phải có kiến thức mới vận dụng cái khéo được. Kiến thức được ví như cái bánh xe làm cho chạy cái khéo léo và nó được bôi trơn bởi sự thật thà. Được lòng người sẽ được tất cả, bất kỳ công việc gì từ chính trị, kinh doanh tất cả đều thế", Quốc Trường đưa ra lời khuyên khi được đánh giá đã gặt hái được thành công nhất định.
Khác với nhân vật Vũ, Quốc Trường cho biết mình không thích đi vũ trường. Tuy nhiên từ khi dấn thân vào con đường kinh doanh, anh bắt đầu biết chiều người khác. Do đó từ khoảng hơn 1 năm rưỡi gần đây, anh có đi vũ trường nhưng vì những mối quan hệ bắt buộc phải đi và mình đến sẽ làm người khác vui.
"Bạn làm bất cứ điều gì cũng phải có niềm tin và đức tin thì bạn mới có thể thành công. Có thể tôi biết điều này không thể xảy ra nhưng tôi vẫn phải dành đức tin cho nó thì mới đi được con đường đó. Bạn muốn lên núi thu hoạch đông trùng hạ thảo thì bạn phải tin cái núi đó thì mới thu hoạch được", Quốc Trường chia sẻ thêm.
Ví dụ với trường hợp chuỗi mì cay Sasin, anh tin rằng thành công, có đủ tiền để mình sống ở Sài Gòn nhưng không nghĩ lại gây sốt đến vậy hay tương tự với sức nóng của bộ phim Về nhà đi con. Triết lý của anh là không đặt mục tiêu quá cao để hụt hẫng, cần khéo kéo để cân bằng cuộc sống và giữ được năng lượng.
Niềm tin cũng là thứ giúp Quốc Trường đủ năng lượng để làm nhiều việc. Theo đó nhiều người có thể đi nhậu về xỉn và nghỉ việc vào hôm sau nhưng với anh không hề mệt, hôm sau vẫn có thể đi quay phim hay kinh doanh như thường.
"Mệt hay không không phải sức khỏe mà thứ quyết định là tinh thần. Tinh thần sẽ tiết ra những chất khiến các bộ phận cơ thể phải làm theo. Bạn có thể ngày uống 2 lít nước, 1 chén cơm nhưng vẫn làm được rất nhiều thứ. Vấn đề là bạn có điều khiển được nó hay không ví dụ thiền, nguồn năng lượng không chỉ từ ăn vào mà còn từ khí trời, điều tiết được", anh bật mí.
Vốn là người ham đọc sách cũng như thích tìm hiểu về tôn giáo, Quốc Trường cho rằng khi thành công cần phải cho đi, đừng giữ lại nhiều. Tất nhiên theo anh không nên "cho sạch" là được bởi bản thân mình còn phải tồn tại, còn vận hành được thì mới giúp người khác được. Anh tin rằng cuộc đời là vòng tròn nhân quả, mình hưởng từ người này thì phải cho đi người khác. Đó là vòng tròn tuần hoàn bất biến trong cuộc đời này.
Theo: Trí Thức Trẻ
Lãi gấp nhiều lần kinh doanh hàng hiệu, dịch vụ sân bay mới thực sự là "con gà đẻ trứng vàng" của ông Johnathan Hạnh Nguyễn
(Techz.vn) Các mảng kinh doanh chủ chốt như bán hàng miễn thuế, dịch vụ phòng vip sân bay tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ kéo LNST quý 2 của Sasco tăng gấp rưỡi cùng kỳ lên 174 tỷ đồng.