Bài viết liên quan
Tuần vừa qua, Yamaha Việt Nam đã tổ chức ngày hội Y-Motor Sport tại TP HCM. Tham dự sự kiện có rất nhiều tay mê xe độ đến từ các tỉnh thành khác nhau. Mỗi bản độ của các ứng cử viên đều thể hiện được nét cá tính riêng. Tuy nhiên, trong khuôn khổ cuộc thi, ban giám khảo chỉ chọn ra 3 bản độ “chất” nhất để trao giải thưởng.
Vượt qua 19 đối thủ còn lại, chiếc Yamaha Exciter 135 của anh Châu Lâm Dương đã vinh dự nhận được giải nhất của cuộc thi. Bản bộ Exciter 135 của anh Dương mang đậm phong cách thể thao đường đua MotoGP.
Theo tiết lộ của một thành viên trong ban giám khảo cho biết, để có được bản độ “khủng” như trên chủ nhân chiếc xe đã phải đầu tư tới gần 1 tỷ đồng. Nhìn bên ngoài, chúng ta dễ dàng nhận thấy hầu hết các chi tiết trên xe đều được thay thế: từ con ốc nhỏ cho tới càng (gắp), bộ lốp, la-zăng...
Các đường nét vẽ trên thân xe được lấy cảm hứng từ xe đua thể thao. Nhiều chi tiết trên xe được lấy từ siêu mô tô R1 và MotoGP. Bộ la-zăng có kích thước 17 inch, lốp xe lớn như xe đua với kích thước 190/50 (lốp sau) và lốp trước là 120/70. Tay lái mang thương hiệu Rizoma, cụm phanh tay và con của Brembo, trợ lực Apido Racing. Hệ thống giảm xóc sau và phuộc trước của xe mang thương hiệu Ohlins, phanh kép trước Brembo.
Các chi tiết khác trên xe cũng đều là hàng hiệu nên chi phí cho bản độ này cũng khá cao. Theo tiết lộ của chủ nhân để hoàn thành bản độ này, anh phải mất hơn 1 tháng với số tiền khoảng hơn 300 triệu đồng. Bên cạnh đó, một điểm đáng chú ý trên Exciter 135 của anh là biển số “11.111” khá độc và chất.
Chính những trang bị hàng hiệu cùng với biển số “quá chất” mà nhiều người đã định giá chiếc xe của anh lên tới hàng tỷ đồng. Nhưng thực chất số tiền mà chủ nhân bỏ ra cho phần độ xe thì lại là một con số khác. Với những trang bị trên xe, bản độ Yamaha Exciter 135 của anh Lâm hoàn toàn xứng đáng nhận được giải nhất của cuộc thi.
Chủ nhân sử dụng rất nhiều món đồ chơi hàng hiệu để độ xe.
Xe sử dụng bộ lốp có kích thước lớn trông cực kỳ hầm hố.