SCTV vừa có thông báo về sự cố đứt cáp quang APG ở phân đoạn Việt Nam – Hồng Kông. Sự việc xảy ra vào 16 giờ ngày 20/6/2017. Do đó, mạng internet đột ngột bị chậm hoặc gián đoạn khiến người dùng khó chịu.
Để việc truy cập của khách hàng được thuận tiện, một số lưu lượng đã được chuyển hướng cáp quang biển quốc tế AAG. Hiện tại, SCTV đang phối hợp với đối tác để mở thêm băng thông ứng cứu.
Ảnh minh hoạ.
Về thời gian khắc phục tình trạng đứt cáp quang biển APG vẫn chưa được thông báo. Tuy nhiên, đến sáng ngày 21/6 tốc độ truy cập mạng internet đã bình thường trở lại.
APG là tuyến cáp quang biển có dung lượng lớn nhất đang hoạt động ở khu vực châu Á. Tuyến cáp này có chiều dài 10.400 km và được đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Tuyến cáp quang biển APG có băng thông tối đa lên tới 54 Tbps.
APG đã giúp giải quyết được bài toán đứt cáp liên tục của AAG. Tuyến cáp này giúp lưu lượng sử dụng đi quốc tế của người dùng ổn định hơn.