Trong hai ngày 15/4 và 16/4/2017, anh Trần Hà Đông ngụ ở ấp Mỹ Nghĩa 2, xã Mỹ Đức Tây, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang đã thực hiện giao dịch mua 30 thẻ cào điện thoại (mỗi thẻ trị giá 500.000 đồng) trên trang thương mại điện tử Lazada. Đến ngày 19/4 anh Đông thực nạp tiền thì 22 trong số 30 thẻ không sử dụng được.
Thẻ cào điện thoại được bán trên trang thương mại điện tử Lazada. (Ảnh chụp màn hình)
6 đơn hàng mà anh Đông mua trên Lazada gồm: 318486939, 349796939, 371986939, 393436939, 334314939 và 373994839. 30 thẻ cào trên đều có mệnh giá 500.000 đồng/thẻ và của 3 nhà mạng Viettel, VinaPhone và MobiFone.
Quá bức xúc với sự việc trên, anh Trần Hà Đông đã gọi điện lên tổng đài chăm sóc khách hàng của nhà mạng thì nhận được phản hồi tất cả các thẻ cào đã được nạp vào cổng game. Anh Đông cũng khẳng định anh không nạp bất cứ một thẻ nào vào cổng game như thông báo của 3 nhà mạng.
5 thẻ cào mạng VinaPhone được sử dụng nạp vào game. (Ảnh: NVCC)
Điều đáng nói là hầu hết các thẻ cào này đều được nạp “cấp tốc” vào game. Chẳng hạn 5 thẻ cào của nhà mạng MobiFone có tổng trị giá 2,5 triệu đồng đều được nạp vào lúc 8h17’ ngày 16/4/2017.
Khi anh Đông liên hệ với Lazada để phản ánh sự việc thì họ từ chối trách nhiệm với lý do lúc thẻ được gửi cho khách hàng vẫn còn mới.
5 thẻ cào mạng MobiFone cũng được nạp vào game. (Ảnh: VNCC)
Quá bức xúc với cách làm việc của Lazada, anh Trần Thành Đông đã gửi đơn khiếu nại tới Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) để nhờ cơ quan chức năng vào cuộc giải quyết.
Anh Trần Thành Đông còn khẳng định: “Tôi cam đoan những thông tin, tài liệu được nêu ra trong đơn khiếu nại là trung thực và chính xác. Nếu sai tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật”.