Đời sống

Kính Hải Triều: Mỗi nhân viên là một chuyên gia ngành kính

Kính Hải Triều: Mỗi nhân viên là một chuyên gia ngành kính

Chiến lược kinh doanh không giảm giá

Có rất nhiều chiến lược kinh doanh và nổi bậc nhất có thể kể đến chiến lược về giá. Các doanh nghiệp đua nhau tối ưu chi phí vận hành, bao gồm trải nghiệm, dịch vụ, bảo hành, con người,... để mang đến mức giá tốt nhất.

Riêng Kính Hải Triều lại không giảm giá. Chiến lược này được công ty mẹ là Đồng Hồ Hải Triều miệt mài duy trì kể từ thời điểm thành lập năm 1991, áp dụng cho toàn bộ sản phẩm đồng hồ, trang sức, mắt kính,...

Và bài phân tích hôm nay “Kính Hải Triều: Mỗi nhân viên là một chuyên gia ngành kính” là một phần trong chiến lược kinh doanh không giảm giá vô cùng độc đáo này.

1. Chuyên gia về thị lực

Phần lớn khách hàng tìm đến một cửa tiệm mắt kính đều mắc các tật khúc xạ như cận, viễn, lão, loạn thị. Do đó, không chỉ dừng lại ở chiếc mắt kính, khách hàng còn muốn hiểu về tình trạng mắt của mình.

Trong khi nhiệm vụ của kỹ thuật viên tại cửa tiệm thông thường là đo, cắt kính cận từ kết quả cho ra ở thiết bị đo. Thì tại Kính Hải Triều, vai trò của chuyên gia đo mắt là tìm hiểu tình trạng mắt thông qua các triệu chứng thường gặp, bệnh sử cũng như thói quen sử dụng kính để tư vấn giải pháp phù hợp theo cá nhân hóa từng khách hàng.

1-1685435372.png
 

Rodenstock cấp chứng nhận đại lý ủy quyền cho Kính Hải Triều

Để có điều này thì mỗi nhân viên tại Kính Hải Triều là một chuyên gia, thông qua ba hoạt động chính:

Thứ nhất, Kính Hải Triều đã và đang tuyển dụng chuyên viên đo mắt tốt nghiệp Cử nhân Khúc xạ Nhãn khoa tại các trường Đại học hàng đầu.

Thứ hai, đội ngũ Kính Hải Triều được tham quan các nhà sản xuất tròng kính lớn như Rodenstock (Đức) hay TOG (Thai Optical Group), tiếp xúc với các chuyên gia nhãn khoa quốc tế để hiểu hơn về mắt.

Thứ ba, Kính Hải Triều mời đội ngũ quản lý Rodenstock Việt Nam về đào tạo và tổ chức các khóa đào tạo nội bộ định kỳ giúp nhân sự có kiến thức chuyên sâu.

Tất cả tạo nên lợi thế cạnh tranh khác biệt mà đối thủ khó bắt kịp. Khách hàng được tư vấn đầy đủ, chính xác thông tin và giải pháp phù hợp cho tình trạng mắt của mình.

2-1685435372.png
 

Nhân sự Kính Hải Triều tham quan nhà máy sản xuất của thương hiệu Rodenstock (Đức) để hiểu hơn về sản phẩm

2. Chuyên gia về sản phẩm

Thông qua chuyến thăm đến những nhà sản xuất, viện nghiên cứu hãng, và khóa đào tạo nội bộ định kỳ, nhân sự tại Kính Hải Triều là chuyên gia sản phẩm mình đang kinh doanh.

Kính Hải Triều là đại lý ủy quyền của hơn 30 thương hiệu kính mát, tròng kính, gọng kính, kính áp tròng.  Mỗi sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ, câu chuyện thương hiệu, vật liệu, công nghệ, tính năng,.... Vai trò trở thành chuyên gia về sản phẩm của nhân sự đang làm việc là vô cùng quan trọng.

Kính Hải Triều đã làm tốt thông qua quá trình đào tạo nội bộ mỗi ngày về sản phẩm, học hỏi trực tiếp tại những nhà máy sản xuất hãng, được quản lý cấp cao của từng thương hiệu về đào tạo.

Sản phẩm kinh doanh tại Kính Hải Triều rất da dạng, phù hợp mọi nhu cầu nhưng khách hàng vẫn yên tâm rằng, mình nhận tư vấn chính xác và đầy đủ để sở hữu chiếc mắt kính phù hợp nhất khi ra về.

3-1685435372.png
 

Nhân viên tại Kính Hải Triều am hiểu kỹ về sản phẩm, nhằm hỗ trợ cho khách hàng được chính xác nhất

3. Chuyên gia về bán hàng

Để tạo nên trải nghiệm khác biệt, mỗi nhân viên tại Kính Hải Triều là một chuyên gia bán hàng với sự hài lòng của khách hàng là tiêu chí quan trọng hàng đầu. Bạn sẽ được tham gia chuỗi các điểm chạm, gồm:

Welcomer - Thay vì gọi bảo vệ, Kính Hải Triều gọi đó là chú tiếp đón khách hàng với vai trò tiếp đón khi bạn vừa bước xuống xe. Thái độ niềm nở, tươi cười và luôn luôn hỗ trợ.

Smile Deliverer - Thay vì gọi nhân viên tư vấn, Kính Hải Triều gọi đó là người truyền tải nụ cười để người mua thật sự thoải mái khi trải nghiệm thông qua quá trình kết nối với câu chuyện của khách hàng.

Happy Maker - Thay vì gọi nhân viên bán hàng, Kính Hải Triều gọi đó là người kiến tạo hạnh phúc thông qua quá trình tư vấn chỉn chu và chính xác, các chính sách, gói quyền lợi được trao đến khách hàng.

4-1685435372.png
 

Không gian sang trọng, bày trí thông minh cũng là một điểm cộng giúp gia tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng

Mỗi nhân viên là một chuyên gia ngành kính đã tạo nên chiến lược kinh doanh bền vững, khác biệt giúp Kính Hải Triều nói riêng, và chuỗi bán lẻ Đồng Hồ Hải Triều nói chung nhận được sự yêu mến, tin tưởng từ khách hàng.

Chiến lược không giảm giá đã giúp Kính Hải Triều mở ra “đại dương xanh” và trở thành biểu tượng phục vụ ngành kính. Khách hàng được phục vụ tốt hơn, sở hữu sản phẩm chất lượng và nhiều chính sách bảo hành tăng thêm đi kèm.

Nguồn tham khảo: https://kinhhaitrieu.com

 

Galaxy S23 Plus giảm kỷ lục cả chục triệu, có gì để cạnh tranh với iPhone 13?

Dòng Galaxy S23 liên tục được giảm giá mạnh cuối tháng 5. Trong đó, Galaxy S23 Plus được giảm sâu nhất với số tiền lên đến cả chục triệu đồng, màn hình đẹp quyết đấu với iPhone 13.