Nhịp sống số

Chuyên gia Ngô Đình Nghĩa chia sẻ bí quyết để chiến dịch marketing thành công

Chuyên gia Ngô Đình Nghĩa chia sẻ bí quyết để chiến dịch marketing thành công

Chào anh Ngô Đình Nghĩa, cơ duyên nào đưa anh đến với digital marketing?

Từ thời học cấp 3 khi mình lập nên 1 website cho các học sinh trong trường có thể nói chuyện và trao đổi với nhau, từ đó mình đã yêu thích và đam mê về công nghệ. Đến lúc lên đại học mình nhận thấy Marketing đặc biệt là Marketing Online giúp mình được nhiều người biết đến và giúp doanh nghiệp có thể mở rộng khách hàng nên mình đã tập trung đi theo hướng đi này.

Chuyên gia digital marketing Ngô Đình Nghĩa trong một buổi hội thảo.

Anh đã từng trải qua những vị trí công việc nào?

Các vị trí mình đã từng đảm nhiệm rất nhiều từ nhỏ đến lớn, lúc công ty sơ khai và thời sinh viên lúc ấy mình chủ yếu làm : Copywriter, quản trị website kiêm thêm cả designer. Sau này Facebook và Google phát triển nên mình dần chuyển sang làm ADS tính đến nay mình cũng vận hành quảng cáo Online với ngân sách khoảng 3 Triệu USD cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Mỹ, Anh. Mình cũng từng làm Leader SEO TOP  cho các dự án của mình tại Hải Phòng và triển khai cho các đối tác. Nhiều khi công ty tổ chức Event mình phải Setup cả chương trình từ lên các sản phẩm khuyến mãi giảm giá đến truyền thông nội bộ cho công ty và truyền thông cho khách hàng, các khâu Setup sân khấu.... cũng may là bên cạnh mình luôn có các anh em đầy nhiệt huyết. Rồi đến khi mình có cả Ekip và bộ máy hoàn thiện trong tay cùng kiến thức thực chiến, mình đã tách ra và nhận triển khai dự án Marketing cho các doanh nghiệp.

Theo anh, làm thế nào để tạo được một chiến dịch marketing thành công?

Marketing là 1 khái niệm rất rộng, mình đã trải qua và nghiên cứu rất nhiều công việc cụ thể trong marketing, theo mình những người đang chạy quảng cáo bây giờ chỉ là làm công việc kĩ thuật trong quá trình Marketing như lên bài và tạo chiến dịch quảng cáo. Dưới góc độ của mình thì 1 chiến dịch Marketing thành công cần bắt đầu từ khâu Khảo Sát và Phân Tích Thị Trường kết hợp với kế hoạch tài chính của doanh nghiệp.

Ví dụ: Nếu chúng ta làm Marketing cho 1 đơn vị làm ảnh cưới tại Hà Nội bạn cần biết được trong 1 năm có bao nhiêu cặp đôi đám cưới để xác định Volume của thị trường, từ kết quả này chúng ta đối chiếu với kết quả kinh doanh thực tế của doanh nghiệp. Nếu năm trước chúng ta chiếm 5% của thị trường Áo Cưới Hà Nội rồi thì mục tiêu của Marketing cần phải tăng doanh thu: nó bao gồm tăng số lượng sản phẩm bán ra và tăng giá trị gói sản phẩm bán ra của doanh nghiệp. Bên cạnh đó chúng ta còn phải cân đối được tài chính chi cho Marketing của doanh nghiệp và kết với với phòng kinh doanh của công ty, giám sát liên tục để thu về hiệu quả tốt nhất.

Anh được gọi là một chuyên gia về digital marketing, vậy để theo nghề này cần những tố chất nào?

Để theo được nghề này, điều đầu tiên cần có là sự nhanh nhẹn và kĩ năng về công nghệ thông tin. Thêm vào đó, chúng ta cũng cần phải chủ động update kiến thức liên tục. Ngoài ra, kiến thức về tài chính, kinh doanh để có thể hiểu được mô hình kinh doanh của doanh nghiệp và đưa ra chiến lược ngắn hạn, dài hạn cùng ngân sách Marketing tốt nhất, tránh lãng phí tiền bạc của doanh nghiệp cũng là yếu tố mà những người làm marketing cần có. Bên cạnh đó người làm Leader Marketing cần xây dựng được các chỉ số đo lường công việc cho nhân viên và các bộ phận cấp dưới 1 cách hiệu quả vì thực sự Marketing Online sẽ có rất nhiều chỉ số mà ta cần quan tâm.

Anh Nghĩa trong một buổi hội thảo chia sẻ kiến thức về digital marketing với các học viên.

Làm thế nào để anh luôn cập nhật được những xu hướng marketing đang thay đổi từng giờ?

Ngoài chủ động tìm hiểu kiến thức từ các nguồn thông tin mở của Facebook, Google, từ các trang Web chuyên thông tin về Marketing mình có các anh em bạn bè trong ngành luôn đồng hành và chia sẻ kinh nghiệm cùng nhau nên khi làm việc mình thấy bản thân luôn phải cố gắng học hỏi thật nhiều.

Anh đánh giá như thế nào về tiềm năng của công việc này trong tương lai?

Theo mình thì với kỉ nguyên số thì Marketing là công việc rất hot và khó bị bão hòa. Ngay cả công ty bạn bè mình tuyển dụng nhân sự Marketing tại thời điểm hiện tại cũng rất khó cho thấy ngành này đang thiếu nhân lực rất lớn.

Ngoài việc chạy các dự án marketing cho khách hàng,  hiện tại mình đang Setup 2 thương hiệu của riêng mình là của hàng Đồng Hồ Hải Phòng với thương hiệu là Đồng Hồ 95 và Nước Hoa Hải Phòng với thương hiệu là Nước Hoa 95.

Mọi thông tin chi tiết về chuyên gia digital marketing Ngô Đình Nghĩa xin vui lòng liên hệ:

Email : [email protected]

Điện thoại : 0971808681

 

Hồ Sơ Năng Lực, chìa khóa vàng để thành công trong giới thiệu và chào thầu

(Techz.vn) Sự phát triển siêu tốc của xã hội làm thay đổi cách thức làm Marketing. Từ hình thức marketing truyền thống đã chuyển đổi sang digital marketing – marketing online. Câu hỏi được đặt ra “ các phương pháp marketing truyền thống liệu có còn hiệu quả?”