Trong thế giới cảm thụ ô tô của người Việt vẫn tồn tại một đoạn nói truyền miệng: nhất “Mẹc”, nhì “Bi”, tam “Di”, Tứ “Lếch”; hàm ý chỉ “tứ trụ” làng xe sang đẳng cấp gồm: Mercedes-Benz, BMW, Audi và Lexus.
Thế nhưng vài năm trở lại đây lại xuất hiện sự so sánh hơi “lệch” khi ghép chung ba mẫu xe gồm Toyota Camry, Mazda6 và Mercedes-Benz C200 vào “chung mâm”.
Trong khi Toyota Camry và Mazda6 nằm ở nhóm sedan cỡ D thì Mercedes-Benz C200 lại thuộc xe cỡ C. Rõ ràng không chung kích cỡ nhưng vì giá bán của Mercedes-Benz C200 ngày càng tiệm cận với nhóm sedan cỡ D tầm trung nên mẫu xe này mặc nhiên được đem so sánh, dù khác “hạng cân”.
Mời bạn đọc cùng Xe VietNamNet so sánh nhanh ba mẫu xe Toyota Camry, Mazda6 và Mercedes-Benz C200 để trả lời cho câu hỏi: Mua sedan trên 1 tỷ, chọn Camry, Mazda6 hay chuyển sang Mercedes-Benz C200?
Giá bán
Giá bán là lý do hàng đầu khiến phiên bản thấp nhất của Mercedes-Benz C-Class có thể “chung mâm” với hai mẫu xe khác hạng là Toyota Camry và Mazda6. Đương nhiên, bài viết này sẽ chỉ so sánh Mercedes-Benz C200 với phiên bản cao cấp nhất của Camry là bản 2.5Q và Mazda6 2.5L Premium.
Toyota Camry thế hệ mới nhập khẩu từ Thái Lan bản cao cấp chỉ có 2.5Q giá 1,235 tỷ đồng. Trong khí đó, Mazda6 2.5L Premium lắp ráp trong nước ngoài giá 1,019 tỷ đồng, có lựa chọn màu (xám, ngọc trai, đỏ) tăng thêm từ 4 đến 8 triệu đồng. Mercedes-Benz C200 lắp ráp giá 1,499 tỷ đồng có sự khách biệt về trang bị so với hai bản cao cấp còn lại là C200 Exclusive và C300 AMG.
Ngoại thất
Vì thuộc phân khúc cỡ C nên kích thước chiều dài Mercedes-Benz C200 nhỏ hơn hai mẫu xe cỡ D là Toyota Camry và Mazda6, bù lại trục cơ sở lại lớn nhất tạo lợi thế không gian bên trong.
Cả ba mẫu xe đều đi theo xu hướng hiện đại nên đèn chiếu sáng áp dụng công nghệ LED. Đuôi xe dùng thiết kế ống xả đôi thể thao.
Nội thất
Trong 3 xe, Toyota Camry 2.5Q nhỉnh hơn về trang bị, tạo cảm giác “ông chủ” cho người ngồi hàng ghế thứ hai nhờ ưu ái ghế chỉnh điện, bệ tỳ tay tích hợp bảng điều khiển.
Ở hàng ghế đầu, Mercedes-Benz C200 lại tạo cảm giác cao cấp hơn nhờ vách cửa ốp gỗ tích hợp phím chỉnh ghế riêng, và bệ cần số nổi bật nhờ cụm phím Touch Control.
Với Mazda6, nội thất không phải điểm mạnh bởi thiết kế có phần đơn giản, nhưng xét về mặt tiện ích, thao tác điều khiển trên mẫu xe này khá nhanh và dễ.
Động cơ, vận hành
Bệ cần số từ trái qua: Mazda6 2.5L Premium, Mercedes-Benz C200 và Toyota Camry 2.5Q
Mercedes-Benz C200 bản 2019 nổi lên là chiếc xe mang tính công nghệ khi sở hữu động cơ lai (Mild-Hybrid) I4 1.5L tăng áp nên sức mạnh ngang ngửa Toyota Camry 2.5Q và Mazda6 2.5L dù dung tích động cơ thua kém. Đồng thời hộp số tự động 9 cấp cũng là lợi thế của C200 so với loại tự động 6 cấp của hai mẫu xe Nhật Bản.
Tiện nghi và tiện ích
An toàn và an ninh
Theo: Vietnamnet
Cận cảnh bộ áo mới của McLaren 720S sẽ dẫn đoàn siêu xe tham dự Car Passion 2019 vào tháng 6
(Techz.vn) Ngoài bộ áo 2 tông màu trắng-đỏ, chiếc siêu xe McLaren 720S còn được chủ nhân dán thông điệp về việc lái xe không nên uống rượu bia cùng logo của hành trình siêu xe Car & Passion 2019.