Nhịp sống số

Tại sao Dyson lại được coi là ‘Apple của đồ gia dụng’?

Tại sao Dyson lại được coi là ‘Apple của đồ gia dụng’?

Được thành lập từ năm 1991 tại Anh nhưng đến ngày 14/4 vừa qua, Dyson mới chính thức có mặt tại Việt Nam với 3 dòng sản phẩm chính là máy sấy tóc, máy lọc không khí và máy hút bụi cầm tây. Đây là một cái tên chưa thực sự phổ cập đối với nhiều người dùng ở nước ta bởi trước đây chỉ có “hội nhà giàu” mới dám “xách tay” đồ của Dyson về trải nghiệm.

Tại sao lại nói chỉ có hội rich kid mới dám dùng đồ của Dyson? Bởi một chiếc máy sấy tóc mang thương hiệu Dyson cũng có giá lên tới 10-20 triệu đồng. Một con số không hề rẻ chút nào đối với những người dùng phổ thông ở Việt Nam. Những chiếc máy sấy tóc, máy lọc không khí và máy hút bụi cầm tay của Dyson được định vị ở phân khúc cao cấp.

Tất nhiên, tương xứng với số tiền đó là chất lượng sản phẩm thuộc diện “đắt sắt ra miếng”. Hầu hết những ai đã từng trải nghiệm qua sản phẩm của Dyson đều phải thừ nhận cực kỳ mê em nó. Nếu như trước đây, người dùng tại Việt Nam phải xách tay những món đồ này từ nước ngoài về thì giờ đây việc mua bán sẽ đơn giản hơn khi Dyson mở cửa hàng chính hãng ở TP. HCM.

Vì sao Dyson lại được mệnh danh là “Apple của đồ gia dụng”?

Không phải tự dưng mà Dyson lại được mệnh danh là “Apple của đồ gia dụng”. Bởi Apple là một ông lớn trong làng công nghệ. Những sản phẩm của Apple không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà nó còn phục vụ tốt những nhu cầu từ cơ bản cho tới nâng cao của người dùng. Tương tự, sản phẩm của Dyson cũng vậy, nó dẫn đầu về hiệu năng và kiểu dáng thẩm mỹ. Những người đã từng sử dụng sản phẩm của Dyson đều trở thành fan trung thành của hãng. Bởi khi đã sử dụng đồ của Dyson họ không muốn chuyển sang bất kỳ một thương hiệu nào khác.

Dyson định vị khách hàng của mình thuộc phân khúc cao cấp. Tim Bajarin, chủ tịch của Creative Strategies nhận định: “Rất khí kiếm tiền nếu bạn không thuộc phân khúc cao cấp của thị trường. Đó là những gì Apple và Dyson đã làm rất tốt – đó là tạo ra những thứ tốt nhất trong ngành công nghệ và thiết kế công nghiệp”.

Sự hài lòng của người dùng thể hiện ở con số thị phần. Cụ thể, tính riêng tại thị trường Hàn Quốc, Dyson từng chiếm 80% thị phần máy hút bụi không dây trước khi các hãng nội địa như Samsung, LG bắt kịp và vượt qua nhờ sự cạnh tranh về giá bán, sự ủng hộ của người dân trong nước.

Những sản phẩm của Dyson đều nhấn vào tính hiệu suất và linh hoạt nhưng không kém phần thẩm mỹ. Do đó, giá của sản phẩm thuộc hàng cao cấp. Cụ thể, máy hút bụi không dây Dyson V11 Absolute được giới thiệu ở mức giá 20.990.000 đồng, máy sấy tóc có giá 10.990.000 đồng, máy lọc không khí có giá 9.790.000 đồng…

Một số máy lọc không khí của Dyson còn có thể nhận diện được chất ô nhiễm bay trong không khí, báo cáo đồng thời chất lượng không khí trong nhà và bên ngoài thông qua ứng dụng Dyson Link trên smartphone.

Mặc dù là đồ gia dụng nhưng thiết kế của những sản phẩm mang thương hiệu Dyson vừa đẹp, vừa sang nên người dùng có thể sử dụng làm đồ trang trí nội thất. Dyson cũng liên tục làm mới mình trong sản phẩm. Và đồ của họ đắt tới mức người ta so sánh là “Apple của đồ gia dụng”.

Thực sự, những sản phẩm của Dyson không chỉ được nhắc tới giá bán đắt đỏ mà chất lượng nó còn thuộc diện hàng đầu của hãn hiệu đến từ Anh Quốc. Mặc dù mới đặt chân tới Việt Nam nhưng bằng chất lượng sản phẩm, chắc chắn Dyson sẽ làm hài lòng người dùng Việt.

 

Hàng loạt đồ gia dụng Samsung đang giảm giá kịch sàn: Sale 50% là còn ít!

(Techz.vn) Đây chắc chắn là dịp tốt nhất trong năm để nâng cấp căn nhà của bạn với những sản phẩm vô cùng chất lượng tới từ thương hiệu lớn nhất Hàn Quốc.