Người dùng tải ứng dụng trên App Store và Play Store tăng mạnh trong thời gian 'cách ly xã hội'
Theo thống kê mới nhất từ App Annie, trong quý 1/2020 người dùng dành nhiều thời gian và tiền bạc hơn cho các ứng dụng di động. Điều này không quá khó hiểu khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp và người dân phải thực hiện cách ly xã hội, làm việc tại nhà, không ra đường nhằm đảm bảo khoảng cách xã hội và tránh tập trung đông người.
Thời gian trung bình mỗi tuần người dùng dành cho ứng dụng di động.
Tính riêng trong quý 1/2020, thời gian trung bình một người bỏ ra hàng tuần để sử dụng app trên Android thời gian này tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại Trung Quốc, trung bình mỗi ngày người dùng bỏ ra 5 tiếng cho các ứng dụng di động. Còn người dùng tại Mỹ, Pháp và Italy cũng có mức sử dụng ứng dụng di động tăng đáng kể.
Thời gian trung bình mỗi tuần người dùng dành cho ứng dụng di động ở một số quốc gia.
Tính cả 2 nền tảng iOS và Android, trong quý 1/2020 người dùng tải về tổng cộng 31,5 tỷ ứng dụng. Trong đó 22,5 tỷ ứng dụng tải về từ Play Store, 9 tỷ còn lại tải về App Store.
Tính tổng số tiền người dùng bỏ ra trên cả 2 nền tảng để tải ứng dụng là 23,4 tỷ USD, trong đó 15 tỷ USD đến từ người dùng iOS và 8,4 tỷ USD đến từ Android.
Số tiền người dùng chi trả và lượt tải trên các kho ứng dụng trong quý 1/2020.
Các ứng dụng được người dùng ưa chuộng và tải nhiều trong thời gian này là mạng xã hội, giải trí và nhắn tin. Nhưng người dùng chi nhiều tiền cho game hơn là các ứng dụng khác.
Thống kê cho thấy, trên nền tảng iOS, người dùng Trung Quốc và Mỹ dẫn đầu danh sách trả tiền để mua hàng trong ứng dụng/game. Còn trên nền tảng Android thì người Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ trả tiền nhiều nhất. Nói về tải ứng dụng nhiều nhất trên Play Store thì dẫn đầu là Ấn Độ và Brazil, trên App Store là Trung Quốc và Mỹ.
Các ứng dụng được tải về nhiều nhất trong quý 1/2020.
Tính chung trên cả hai nền tảng iOS và Android, ứng dụng được người dùng tải về nhiều nhất quý 1/2020 là mạng xã hội video TikTok, tiếp đến là WhatsApp, Facebook, Instagram và Messenger.
Bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Vietnam Airline có thể lỗ gần 20.000 tỷ đồng
(Techz.vn) Nếu tình hình đại dịch vẫn còn diễn biến phức tạp và chưa thể dập tắt tới cuối năm thì nhiều khả năng hãng hàng không Vietnam Airline lỗ 19.651 tỷ đồng trong năm 2020.