TikToker Phong Linh: “Kinh doanh trực tuyến - Cơ hội nhiều nhưng không phải ai cũng nắm được”
Chỉ sau một thời gian học hỏi tích lũy kinh nghiệm, 9X đã bắt đầu trở thành KDOL (người kinh doanh online) có uy tín với các sản phẩm chất lượng được nhiều người lựa chọn.
TikToker Phong Linh bộc lộ niềm say mê kinh doanh từ khi còn là học sinh cấp ba nhưng lúc đó chưa phải là thời điểm để cô gái trẻ có đủ tự tin để tham gia vào môi trường khắc nghiệt này. 9X chia sẻ rằng cô rất vui sau nhiều năm cố gắng, cô cũng đã có thể là một trong những địa chỉ phân phối sản phẩm giày dép chất lượng trên thị trường.
Những sản phẩm thời trang thường được rất nhiều người quan tâm. Chính vì thế niềm trăn trở của Phong Linh là giúp cho nhiều khách hàng có thể biết đến sản phẩm mà cô đang cung cấp.
TikToker Phong Linh luôn là người giám sát quá trình nhập và phân phối sản phẩm, kiểm tra chất lượng đạt chuẩn để có thể đảm bảo được sự hài lòng cho khách hàng. Dù tuổi còn trẻ nhưng cô luôn có trách nhiệm, cẩn thận và bình tĩnh để xử lý những tình huống phát sinh trong công việc.
Mặc dù rất bận rộn cho công việc kinh doanh hiện tại nhưng cô luôn dành thời gian để tham gia các khóa học để nâng cao kiến thức, bồi dưỡng các kỹ năng cần thiết để hỗ trợ cho công việc bán hàng đạt hiệu quả cao. Đồng thời cô cũng muốn mở rộng, phổ biến sản phẩm đến với đông đảo khách hàng vì giá thành tương đối mềm mại và chất lượng luôn là ưu tiên số một đối với cô gái trẻ.
Hiện tại, Phong Linh đẩy mạnh việc phát triển trên các trang thương mại điện tử như Facebook, TikTok, Shopee…Kênh TikTok của 9X hiện có hơn 500 nghìn lượt theo dõi và gần 6 triệu lượt yêu thích. Mỗi ngày, Phong Linh chốt được hàng trăm đơn hàng với tỷ lệ khách quay lại lên đến 80%. Đó là thành công của cô gái trẻ giữa thị trường thời trang trực tuyến bão hòa.
Chia sẻ về vấn đề khởi nghiệp trực tuyến, TikToker Phong Linh cho rằng khởi nghiệp đã là một thách thức và khởi nghiệp trực tuyến càng thách thức hơn. Với những bạn trẻ có ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh mô hình trực tuyến trong giai đoạn này thì cần cẩn trọng khảo sát kỹ thị trường, lĩnh vực ngành nghề, sản phẩm dự định kinh doanh, có chiến lược marketing rõ ràng và nên đầu tư ở mức hợp lý về nguồn lực, đưa định phí kinh doanh về mức thấp và quản lý rủi ro về tài chính cho thật tốt.
“Muốn thành công trong kinh doanh online, đầu tiên phải hiểu online là một môi trường chứ không phải một cái bảng hiệu chỉ cần quăng quảng cáo lên là xong. Bạn phải biết cách sống được trong môi trường đó. Bạn không thể bán hàng online được nếu bạn không biết cách viết. Viết ở đây là thể hiện ra được những gì muốn nói theo phong cách riêng của bạn. Ngoài ra, bạn phải biết cho đi. Phải biết chia sẻ , chia sẻ liên tục những gì mình biết đến đối tượng mục tiêu của mình, giúp họ giải quyết vấn đề của họ. Khi lượng cho đi tích luỹ đủ dầy, bạn sẽ nhận được rất nhiều trái ngọt, đều đặn và rất nhiều như những gì bạn đã cho đi trước đó”, TikToker Phong Linh nhận định.
Đại lý chào bán iPhone 14 rẻ sập sàn lễ 30/4, rẻ hơn Galaxy S23 đáng kể, phần cứng đáng giá từng xu
iPhone 14 là chiếc iPhone rẻ nhất trong dòng sản phẩm mới ra mắt năm ngoái, sát dịp nghỉ, lễ 30/4 iPhone 14 tiếp tục được các đại lý giảm giá mạnh gây ảnh hưởng không nhỏ tới Galaxy S23 và Xiaomi 13 Pro.