Diện kiến 'SUV sang như Rolls-Royce' BMW X7 về Việt Nam ngay trong năm nay, giá khởi điểm 6,6 tỉ đồng tại Thái Lan
- Siêu mô tô Tron Light Cycle trị giá 2,7 tỷ đồng của Đức "Tào Phớ" vận hành ra sao? Đây là câu trả lời
- Ngoài siêu xe Tron mới về Việt Nam, bạn còn có thể sở hữu những chiếc siêu mô tô bước ra từ phim ảnh sau
- Honda Việt Nam tổ chức Ngày hội trải nghiệm xe mô tô với dung tích động cơ lớn - Biker Day cho gần 200 khách hàng trên toàn quốc
Sau một giai đoạn thử nghiệm dài hơi, cuối cùng BMW đã đủ tự tin ra mắt mẫu SUV cỡ lớn chủ lực X7 của mình hồi cuối năm ngoái và hiện xe đã về tới Đông Nam Á. Dòng xe 3 hàng ghế tới từ Munich sẽ phải đối mặt với những cái tên sừng sỏ như Lexus LX, Mercedes-Benz GLS cũng như Cadillac Escalade.
Ngoài ra, sự xuất hiện của X7 cũng đồng nghĩa với việc lần đầu tiên từ năm 1999, X5 – dòng SUV đầu tiên của BMW không còn là mẫu xe lớn nhất trong đội hình của họ. X5 mới cũng chỉ vừa được giới thiệu hồi tháng 6 năm nay với công nghệ không hề tồi và đây cũng hứa hẹn là đối thủ của chính X7 khi thiết kế và độ sang trong không hề thua kém, chỉ kích cỡ là chịu thua người đàn anh ra mắt sau.
Về thiết kế, không phủ nhận X7 lớn hơn hẳn X5 nhưng sự khác biệt về thẩm mỹ giữa 2 mẫu SUV là không nhiều. Khá ngạc nhiên là X5 thậm chí còn rộng hơn X7. Đầu xe tạo điểm nhấn nhờ tản nhiệt hình quả thận mạ chrome cực lớn (trên thực tế là lớn nhất mà BMW từng sử dụng) chắc chắn sẽ tạo phản ứng trái chiều từ các khách hàng của BMW.
Hông xe là chi tiết giúp phân biệt X5 và X7 dễ nhất vì khác biệt chiều dài lớn giữa 2 mẫu SUV. Khoảng trống để đồ ở sau hàng ghế thứ 2 trên X5 biến thành hàng ghế thứ 3 rộng rãi trên X7 vì sự chênh lệch này. Đuôi xe cũng sở hữu đèn hậu LED khác hẳn người em.
Nội thất X7 gần như y hệt về cách bài trí so với người em X5, khác biệt lớn nhất chỉ là hàng ghế thứ 3 như đã nói. Táp lô xe thiết kế nghiêng hẳn về phía người lái, cột A được thiết kế khôn ngoan với kích thước trung bình giúp tối ưu tầm quan sát và tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoáng đãng cho cabin bất chấp kích thước khổng lồ bên ngoài.
Màn hình trung tâm 12,3 inch sắc nét,dễ điều khiển qua thao tác cảm ứng hoặc núm iDrive biểu trưng của BMW. Một số nút bấm ít ỏi được giữ lại để phục vụ hệ thống điều hòa.
Ghế ngồi và gần như mọi bề mặt người dùng sờ được đều được bọc da, chỉ một số nhỏ là nhựa mềm nhưng sờ vẫn chất lượng hơn hẳn so với các đối thủ ở phân khúc hạng sang. Hàng ghế thứ 2 có 2 cách tùy biến là ghế dài hoặc 2 ghế đơn, cả 2 đều tích hợp tính năng gập điện và chỉnh tiến/lùi. Khoảng trống để chân ở hàng thứ 3 tốt hơn hẳn so với cấu hình "cho có" trên X5.
Bản BMW X7 ra mắt tại Thái Lan chỉ có độc cấu hình máy dầu M50d sử dụng động cơ 6 xy-lanh 400 mã lực, 760 Nm mô-men xoắn tại 2.000 tới 3.000 vòng tua máy/phút.
Tương tự các dòng xe BMW chủ lực khác, hàng loạt các tính năng an toàn cũng được thương hiệu Đức trang bị cho X7 như Hỗ trợ lái chủ động, Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo chệch làn, Cảnh báo va chạm sau/trước, Cảnh báo người đi bộ băng qua đường và Cảnh báo tốc độ giới hạn.
Nếu vẫn chưa hài lòng, khách hàng có thể yêu cầu BMW tích hợp thêm gói trang bị Hỗ trợ người lái chủ động có thêm Hỗ trợ giữ làn/Trợ lý ảo hay gói Hỗ trợ đỗ tích hợp Góc nhìn 3D/Góc nhìn toàn cảnh và Góc nhìn từ trên xuống thông qua cảm ứng và camera ngoài.
Giá tham khảo của BMW X7 2019 tại Thái Lan là 9 triệu baht tương đương 6,6 tỉ đồng.
Theo: Autopro.com.vn
Đại gia ô tô mơ làm xe bọc thép: 1 thời hoành tráng nay hoang tàn phế liệu
(Techz.vn) Từ DN làm ăn phát đạt, với tham vọng không chỉ sản xuất ô tô mà cả xe bọc thép, giờ Nhà máy ô tô Vinaxuki sắp trở thành đống phế liệu. Ông chủ Vinaxuki mong mỏi được vay 60 tỷ đồng để nhà máy hoạt động trở lại.