Số lượng Mercedes-Benz G-Class tại Việt Nam không ít. Tuy nhiên, nếu chỉ tính riêng phiên bản G55 AMG thì con số này lại trở nên vô cùng ít ỏi vì phần lớn những chiếc G-Class tại Việt Nam hiện nay đều là phiên bản G63 AMG - bản thay thế của G55 AMG.
Mới đây, Hà Nội đã xuất hiện thêm một chiếc Mercedes-AMG G55 với ngoại thất hai tông màu vô cùng lạ mắt, đó là xám bóng xen kẽ những chi tiết màu xanh dương đậm. Theo tìm hiểu, chiếc G55 này thuộc sở hữu của một đại gia chuyên bán đồ xa xỉ tại Hà Nội. Chiếc SUV này và mẫu "siêu bò" Lamborghini Aventador Roadster màu trắng đều được vị đại gia này đưa về garage cách đây chưa lâu.
Đặc biệt, diện mạo này của chiếc xe được tiết lộ rằng thực hiện hoàn toàn bằng phương pháp sơn thay vì dán decal. Các mảng màu xanh dương được sử dụng ở nắp capo, tay nắm cửa, ốp gương,...
Không chỉ vậy, phần đầu xe còn được "độ" lại nhiều chi tiết so với nguyên bản, bao gồm phần lưới tản nhiệt, cản trước với hai hốc gió hình vuông có kích thước lớn và dải đèn LED ban ngày đặt dưới đèn pha bi-xenon. Các chi tiết kể trên đã khiến mẫu G55 này trông không khác nào phiên bản G63 "xịn".
Bộ vành 5 chấu kép 20 inch được trang bị cho chiếc G55 này cũng là loại xuất hiện trên mẫu G63 AMG sau này, phần gương được thiết kế mềm mại hơn so với gương hình vuông nguyên bản. Tuy nhiên, điểm duy nhất ở ngoại thất để có thể nhận biết đây là phiên bản G55 AMG nằm ở chính logo động cơ "V8 Kompressor" thay vì loại "V8 Biturbo" như trên "người tiềm nhiệm".
Đuôi xe không có thêm sự thay đổi nào so với nguyên bản. Vẫn cụm đèn hậu hình chữ nhật là chi tiết đặc trưng của dòng G-Class đi cùng với bộ lốp dự phòng được đặt ngay ở phần cửa cốp.
Mercedes-Benz G55 AMG sử dụng khối động cơ V8 siêu nạp, dung tích 5,5 lít, sản sinh công suất tối đa 493 mã lực tại 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 670 Nm tại 2.650 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 5 cấp. Nhờ đó, Mercedes-Benz G55 AMG có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,4 giây và đạt vận tốc tối đa 208 km/h.
Theo: Autopro.com.vn
Thanh cân bằng cho xe ô tô: "Vui thì lắp chứ chẳng tác dụng gì"
(Techz.vn) Thanh cân bằng - strut bar - thực sự không phải là một sản phẩm có tác dụng cao như một số lời quảng cáo.