Xe A-Z

Xem 7 chiếc Koenigsegg xếp lốp trên đường phố Thuỵ Sĩ

Xem 7 chiếc Koenigsegg xếp lốp trên đường phố Thuỵ Sĩ

Có thể nói Geneva 2017 là triển lãm xe danh giá nhất trong năm nay. Sự kiện này đã thu hút sự tham gia của rất nhiều siêu xe đình đám trên thế giới. Bên cạnh đó, rất nhiều đại gia mê xe cũng đổ dồn về đây để được chiêm ngưỡng các siêu phẩm đến từ các quốc gia khác nhau trên thế giới.

Nổi bật tại triển lãm là dàn siêu xe Koenigsegg gồm 7 chiếc. Dàn siêu xe đã thu hút sự chú ý của đông đảo khách tham quan và giới truyền thông tại đây. Xuất hiện trong đoàn Koenigsegg có các phiên bản như CCX, Agera RS, Agera RS Naraya, Agera XS và siêu phẩm One:1.

Koenigsegg One: 1 là siêu xe thuộc quyền sở hữu của nữ tay đua Carina Lima. Siêu xe này trị giá khoảng gần 3 triệu USD.

Trái tim của xe là khối động cơ V8, dung tích 5.0L, tăng áp kép. Động cơ này sản sinh công suất cực đại 1.360 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.371 Nm. Nhờ đó mà xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,8 giây, trước khi bứt tốc lên 450 km/h.

Góp mặt trong đoàn Koenigsegg còn có chiếc Agera RS màu vàng rực. Siêu xe này từng để lại ấn tượng với chuyến vượt đèo tuyết tại Thuỵ Sĩ hay từng bị bắt gặp nhả khói đen mù mịt ngay trên các con phố ở Ý.

Tiếp đến là chiếc Koenigsegg Agera RS Naraya dát vàng, đính kim cương. Siêu xe này thuộc quyền sở hữu của một thiếu gia 22 tuổi đến từ Thái Lan. Đây là phiên bản hàng hiếm và tên gọi Naraya cũng có nguồn gốc xuất phát từ tên công ty của thiếu gia này.

Một chiếc Koenigsegg “hàng thửa” khác góp mặt trong đoàn là Agera XS màu cam. Chủ nhân của siêu xe này là một đại gia khét tiếng tại Mỹ. Ngoài sở hữu Koenigsegg Agera XS, vị đại gia này còn sở hữu một bộ sưu tập xế khủng khác.

Sau khi tậu chiếc Koenigsegg Agera XS, người đàn ông đến từ Mỹ đã trang bị thêm một số món phụ kiện khác cho xế cưng như: phụ kiện khí động học mới gồm cánh gió đuôi cỡ lớn phía sau. Cánh gió này cũng được thiết kế theo yêu cầu riêng của chủ nhân.

Cánh gió trên Koenigsegg Agera XS là cánh gió đuôi lớn nhất trong lịch sử của Koenigsegg. Để tổng thể chiếc xe hài hoà với cánh gió đuôi phía sau, Koenigsegg Agera XS đã được thiết kế lại khung gầm.

Đặc biệt, chiếc Koenigsegg Agera XS này còn được nâng công suất lên 1.341 mã lực, trong khi bản tiêu chuẩn chỉ có công suất 1.160 mã lực.

Koenigsegg Agera RS sử dụng động cơ V8, dung tích 5.0L nâng cấp. Động cơ này sản sinh công suất cực đại 1.160 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.280 Nm.

Nhờ đó mà Koenigsegg Agera RS có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,5 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 400 km/h. Trang bị đi kèm là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp cùng lẫy gạt chuyển số tích hợp trên vô-lăng.

 

Koenigsegg Agera RS Naraya dát vàng, đính kim cương của thiếu gia 22 tuổi.

 

Không phải ai cũng mua được Koenigsegg CCXR Trevita "dệt kim cương", cho dù có rất nhiều tiền

(Techz.vn) Kể cả có tiền hay có rất nhiều tiền đi chăng nữa không phải ai cũng mua nổi chiếc siêu xe độc đáo Koenigsegg CCXR Trevita. Bởi đây là một trong những chiếc siêu xe có giá đắt đỏ bậc nhất thế giới. Đặc biệt, số lượng sản xuất của Koenigsegg CCXR Trevita chỉ vẻn vẹn 2 chiếc trên toàn thế giới.