Đâu mới là Naked Bike 1000cc mạnh nhất phân khúc?
Bỏ qua thiết kế vì mỗi người sẽ có mỗi cách nhìn và ngắm xe khác nhau. Tôi chỉ nói về động cơ của Z1000 với các đối thủ Suzuki GSX-S1000, Yamaha MT-10, Honda CB1000R.
Sức mạnh không có cửa!
Kawasaki Z1000 không có cơ hội cạnh tranh với các đối thủ khi sức mạnh 141 mã lực tại vòng tua 10.000 vòng/phút.
Suzuki GSX S1000 và Kawasaki Z1000
Dựa vào số liệu, Yamaha MT-10 đích thị là chiếc xe “hỗn” nhất phân khúc 1.000 phân khối với công suất tối đa đạt tới 160 mã lực tại vòng tua 11.000 vòng/phút.
Bảng thông số kỹ thuật của 4 mẫu xe trong phân khúc Naked bike 1000cc
Max Speed cũng không phải trùm!
Nước hậu thì Z1000 cũng không phải “dân số má” khi chỉ đạt mức tốc độ tối đa 258 km/h, còn cách một khoảng khá xa so với con số 281 km/h của Honda CB1000R.
Tỷ lệ trọng lượng/công suất bình thường quá!
Tiếp theo, chúng ta xét tới tỷ lệ trọng lượng/công suất, dễ hiểu hơn là xem thử 1 mã lực sẽ phải tải bao nhiêu cân nặng của xe.
“Bộ tứ” Naked Bike 1.000cc
Theo thông số trên, phần thắng thuộc về Yamaha MT-10 với 1/1,31 kg. Kawasaki Z1000 đang phải “cõng” tới 1,56 kg trên mỗi mã lực của mình.
Yamaha MT-10 mới thật sự là “ông trùm” phân khúc 1000 phân khối
Tăng tốc chỉ tàm tạm !
Còn về tăng tốc, thì Z1000 đã có chút nhỉnh hơn khi mô-men xoắn đạt 111 Nm tại ngưỡng tua 7.300 vòng/phút, tiếp đó là MT-10, S1000 và CB1000R.
Honda CB1000R có tốc độ tối đa 281 km/h
Nói chung, Z1000 được giới trẻ thần thánh vì kiểu dáng đẹp, cái tiếng trong quá khứ và xe chính hãng.
Còn nếu nói Z1000 đủ sức “cân hết” toàn bộ xe PKL phân khúc 1.000 phân khối thì… thật sự Z1000 không có cửa!
Theo oxii
Ngắm chiếc Kawasaki Z1000 biển tứ quý giá 1,2 tỷ tại Sài Gòn
(Techz.vn) Chiếc xe môtô Kawasaki Z1000 phiên bản 2015 mang biển "tứ quý" được chủ nhân tại Sài Gòn lên hàng loạt các món đồ chơi đắ tiền, hàng hiệu được định giá lên đến 1,2 tỷ đồng.