Sáng tạo nội dung là hành trình dài
Lê Đặng Anh Tuấn (sinh năm 1999) - Chủ kênh TikTok Tuấn Đi Đâu cho biết, để sản xuất được nhiều video hay và mới lạ, anh phải tập để ý những sự vận động nhỏ nhặt diễn ra hàng ngày trong cuộc sống. Có thể là một người, một sự vật, một hành động, một cuộc trò chuyện,... tất cả đều có thể chứa đựng hoặc liên quan đến đề tài anh đang tìm kiếm.
Ảnh: NVCC
TikTok là lĩnh vực đòi hỏi sự sáng tạo nội dung cao và có sức lan tỏa lớn tới nhiều đối tượng người xem. Đối với Anh Tuấn, cái khó đầu tiên trong hành trình theo đuổi sự nghiệp này là: sức sáng tạo. TikToker phải là người trực tiếp làm kịch bản, quay video, MC, diễn viên. Người xem tiếp cận được những clip hay là do người làm nội dung tốt.
Ảnh: NVCC
Với riêng anh, mỗi lần lên kịch bản video là mỗi lần anh phải động não rất nhiều. Sức sáng tạo nội dung của người làm sáng tạo nội dung phải cực dài, cực tốt thì mới có thể phát triển kênh lâu dài và thu hút lượng người xem lớn. Không phải ai làm TikTok cũng thành công
Hiện nay, trên ứng dụng 500 triệu người dùng có rất nhiều kênh. Tuy nhiên, không phải TikToker nào cũng thành công, và nhận được sự yêu thích của cộng đồng. Để xây dựng kênh TikTok từ một vài người theo dõi đến vài trăm nghìn người theo dõi với Tuấn Đi Đâu là một hành trình dài.
Ảnh: NVCC
TikToker Tuấn Đi Đâu thấy rằng, không phải ai cũng thành công với nghề này. Thế nhưng, may mắn lại mỉm cười với chàng trai 9X khi bén duyên với nghề và những video đều có hàng trăm nghìn lượt xem. Theo đà phát triển, kênh TikTok của Tuấn Đi Đâu tiếp tục được nhiều người biết tới. Những clip được xây dựng nội dung chỉn chu hơn, chuyên nghiệp hơn và đặc biệt mang giá trị tốt đẹp đến cuộc sống con người.
Ảnh: NVCC
Để nói về bí quyết thành công trên hành trình trở thành người sáng tạo nội dung chuyên nghiệp, TikToker Tuấn Đi Đâu chia sẻ rằng: “Đối với tôi, kiên trì chính là bí quyết thành công. Khi bạn thực sự bỏ ra tâm huyết, khối óc vào những sản phẩm bạn làm ra thì chắc chắn trong tương lai không xa bạn sẽ gặt hái được trái ngọt. Nghề sáng tạo nội dung là nghề khẳng định vị thế cùng thời gian và người làm youtube phải là người thực sự đam mê với nghề”.
Ảnh: NVCC
Dự định trong tương lai của chàng trai trẻ là tiếp tục sáng tạo nội dung clip đa dạng phong phú hơn để phục vụ nhu cầu khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ. Hy vọng, kênh TikTok Tuấn Đi Đâu sẽ là nơi giúp cộng đồng tìm kiếm được nhiều thông tin hữu ích về ẩm thực vùng miền.
Nguyễn Thị Lệ Thu – Idol hot Tiktok Live với thu nhập khủng
Ứng dụng Tiktok - đặc biệt là Tiktok Live hiện nay không còn xa lạ đối với mọi người. Sở hữu khoảng hơn 800 triệu người dùng thường xuyên, Tiktok cũng đã nhanh chóng vượt qua những “ông lớn” như Facebook, Youtube… để trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất. Rất nhiều bạn trẻ sở hữu thu nhập “khủng” từ nền tảng này, trong đó Nguyễn Thị Lệ Thu (hay còn biết đến với id Tiktok khá đáng yêu - cun0401) cũng không ngoại lệ.