Nhịp sống số

Giải mã thiết kế landing page dựa vào hành vi mua sắm của Gen Z

Giải mã thiết kế landing page dựa vào hành vi mua sắm của Gen Z

Gen Z đang trở thành thế hệ chủ chốt trong lĩnh vực mua sắm và chiếm tới 40% thị phần tiêu dùng trên toàn cầu và bắt kịp các xu hướng mua sắm trên các trang công nghệ hiện đại nhất. Vì vậy, để chuyển đổi mục tiêu là những khách hàng Gen Z trên landing page, bạn cần chú ý tới những hành vi mua sắm của bộ phận giới trẻ này. 

Hành vi mua sắm của Gen Z và xu hướng thiết kế landing page trong tương lai 

Gen Z không chỉ là một lực lượng mua sắm và tiêu thụ một khối lượng lớn hàng hóa trên toàn cầu mà Gen Z còn có thể thay đổi những xu hướng mua sắm hoàn toàn khác biệt trong tương lai. Việc thiết kế những landing page phù hợp với hành vi mua sắm của Gen Z không chỉ là chiến thuật marketing mà còn là yếu tố cốt lõi đi đầu và bắt kịp xu hướng của một doanh nghiệp trong tương lai. 

Đặt yêu cầu cao về trải nghiệm mua sắm 

Thế hệ Gen Z mua sắm không chỉ chú ý tới chất lượng sản phẩm mà còn là quá trình trải nghiệm mua sắm. Ngày này, bộ phận Gen Z thường có xu hướng mua các sản phẩm trên các sàn thương mại trực tuyến thay vì tại các cửa hàng truyền thống. Vì vậy, họ thường rất quan tâm tới trải nghiệm dịch vụ của cửa hàng đối với khách hàng như tư vấn, đổi trả sản phẩm hay chính sách bảo hành. 

Gen Z là thế hệ trẻ vì vậy họ có nhiều hứng thú về việc tìm hiểu các cửa hàng trực tuyến hoặc các chương trình khuyến mãi để mua sắm trong thời gian dài. Vì vậy, các doanh nghiệp và nhãn hàng cùng cần chú ý tới sự trải nghiệm của gen Z để thiết kế những landing page mang tính trải nghiệm thú vị. 

Trải nghiệm mua sắm không bị gián đoạn và thuận tiện 

Gen Z rất đề cao việc mua sắm tiện lợi trên cả các nền tảng mua sắm trực tuyến hay mua sắm tại cửa hàng. Họ là thế hệ tiên phong trong các phong cách phục vụ như tự thanh toán, thanh toán bằng thẻ tín dụng hay trả một khoản tiền theo định kỳ hàng tháng. Vì vậy, các doanh nghiệp và nhãn hàng cần phải tích hợp các phương thức thanh toán khác nhau về sản phẩm và dịch vụ trên landing page để đáp ứng nhu cầu của thế hệ Gen Z. 

Ngoài ra, việc đồng bộ bán hàng trên các landing page ShopOne, website và cửa hàng truyền thống là rất quan trọng. Gen Z rất ưa chuộng việc đặt trước sản phẩm trên các landing page hay website trước khi tới cửa hàng để tránh mất nhiều thời gian chờ đợi vì họ là thế hệ am hiểu về công nghệ. 

Ưu tiên công nghệ để mua sắm 

Trong thời đại bùng nổ về kỹ thuật số, Gen Z đang ngày một đóng vai trò quan trọng để thay đổi cục diện mua sắm trong tương lai. Công nghệ số đang ngày một trở nên phổ biến và đang trở thành một thói quen mua sắm trong thế hệ Gen Z. Ví dụ như nhiều người trẻ đã không còn thanh toán bằng tiền mặt thay vào đó họ sử dụng thanh toán trực tuyến để tiết kiệm thời gian đổi và trả tiền mặt. 

Vì vậy, các thiết kế trên landing page cũng cần đảm bảo kết nối với các cổng thanh toán hiện đại nhất trong từng thời đại hoặc xu hướng mua trước trả sau đang thịnh hành trong giới trẻ. Bởi vì Gen Z yêu cầu về một trải nghiệm công nghệ số liền mạch từ website thương hiệu, mua sắm và thanh toán trực tuyến, giao hàng nhanh chóng và tiện lợi. 

Yếu tố xã hội và những chuẩn mực đạo đức của sản phẩm và nhà sản xuất

Thế hệ Gen Z là bộ phận người trẻ dành rất nhiều thời gian trên các trang mạng xã hội hay các xu hướng mua sắm trên thế giới. Vì vậy, họ không chỉ chú tâm vào chất lượng sản phẩm mà còn quan tâm tới vấn đề về đạo đức và trách nhiệm với cộng đồng. Thời gian gần đây, không ít các nhãn hàng hay doanh nghiệp bị kêu gọi tẩy chay khi vi phạm những chuẩn mực về đạo đức như tình thần yêu nước, minh bạch trong từ thiện hay đạo đức trong kinh doanh…

Vì vậy, các hình ảnh, nội dung và video trên landing page hay website cần được chọn lọc và tránh những yếu tố gây tranh cãi như về sắc tộc, tôn giáo hay giới tính vì giới trẻ rất quan tâm tới các vấn đề của cộng đồng. Đặc biệt, Gen Z sẽ có xu hướng mua sắm và ủng hộ những thương hiệu có quan điểm rõ ràng và minh bạch về đạo đức con người hay tinh thần yêu nước. 

Chú ý tới khả năng truy cập nhanh chóng của landing page hay website

Gen Z được sinh ra và lớn lên trong thời đại công nghệ số và những thay đổi liên tục về công nghệ trên toàn cầu. Vì vậy, Gen Z rất khó để hòa nhập vào một landing page hay website có thiết kế lỗi thời, tốc độ tải trang chậm hay không tích hợp các yếu tố về công nghệ hiện đại. Vì vậy, Gen Z thường có xu hướng tiếp cận với những landing page và website có tốc độ truy cập nhanh chóng và hoàn thành các thao tác mua sắm một cách liền mạch và mượt mà. 

Vì vậy, việc xây dựng một landing page để đáp ứng các nhu cầu về Gen Z là hoàn toàn cần thiết và cấp bách. Tuy nhiên, ShopOne đã mang đến một giải pháp hoàn hảo cho những thắc mắc này của bạn thông qua website ShopOne. Các mẫu landing page đều được cập nhật và tích hợp với công nghệ số hàng đầu cũng những trải nghiệm phù hợp với thế hệ Gen Z hiện nay.