Năm 2024, cùng với sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI), HP kỷ niệm 30 năm tại thị trường Việt Nam bằng danh mục sản phẩm tích hợp công cụ này, với mục đích tối ưu hóa trải nghiệm và nâng cao hiệu suất làm việc cho người dùng.
Xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm tại Đông Nam Á, HP tiếp tục đầu tư vào con người tại đây, đồng thời cam kết thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững trong tương lai, hướng đến phát thải ròng bằng không.
AI trở thành động lực phát triển mới của HP
Tại một sự kiện gần đây, ông Kong Meng Koh, Giám đốc Vận hành Tổng Giám đốc HP Đông Nam Á và Singapore, cùng ông Nguyễn Minh Đức, Tổng Giám đốc HP Việt Nam, đã chia sẻ về định hướng chiến lược đến năm 2025. Theo đó, công ty đặt trọng tâm vào việc ứng dụng AI, xem đây là động lực đổi mới sáng tạo, mang lại lợi ích thiết thực cho nhiều lĩnh vực như thương mại, giáo dục, y tế, sáng tạo nội dung,…
Ông Nguyễn Minh Đức nhấn mạnh, AI không chỉ mang đến giải pháp thông minh mà còn tạo nên bước đột phá trong cải thiện năng suất làm việc. Một ví dụ điển hình là CoPilot do HP phát triển có khả năng tóm tắt cuộc họp bằng tiếng Anh một cách hiệu quả và khoa học. “Những công việc như ghi chép biên bản cuộc họp có thể được AI đảm nhiệm, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tập trung vào các hoạt động cốt lõi”, ông Đức chia sẻ.
Nhân viên HP được khuyến khích sử dụng công nghệ này trong vận hành nội bộ. Điều này không chỉ giúp kiểm tra hiệu quả tính năng mới mà còn thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, lãnh đạo HP nhấn mạnh, AI không thể thay thế con người hoàn toàn, nhưng việc không làm quen và ứng dụng AI kịp thời có thể khiến người lao động mất lợi thế cạnh tranh.
HP dự đoán laptop tích hợp AI sẽ trở thành công cụ không thể thiếu trong đời sống hiện đại, đáp ứng nhu cầu đa dạng từ nhân viên văn phòng, doanh nghiệp đến các nhà sáng tạo nội dung,... Ông Đức chia sẻ rằng các sản phẩm như máy tính, laptop và máy in sẽ được nâng cấp với nhiều tính năng cải tiến tích hợp AI. Một số tính năng nổi bật có thể kể đến như: phần mềm họp trực tuyến Poly, hỗ trợ xử lý phông nền, âm thanh cho các cuộc họp, giải pháp tối ưu quy trình in ấn giúp giảm lỗi và tiết kiệm giấy ở máy in,...
Đặc biệt, phần mềm HP AI Companion được tích hợp trên các sản phẩm laptop sẽ tự động chuyển đổi lời nói trong cuộc họp sang phụ đề tiếng Anh. “Đây là một trong những mục tiêu quan trọng mà HP đang hướng tới. HP Companion sắp tới sẽ có thể dịch sang những thứ tiếng khác ngoài Tiếng Anh trên máy tính của chúng tôi”, ông Nguyễn Minh Đức khẳng định.
30 năm nỗ lực mang trải nghiệm cá nhân hóa cho người dùng
Là một trong những doanh nghiệp Mỹ tiên phong gia nhập thị trường Việt Nam HP đánh dấu cột mốc 30 năm hoạt động bằng hàng loạt cam kết đầu tư mạnh mẽ và chiến lược toàn diện vào Việt Nam. Ông Kong Meng Koh,
Tổng Giám đốc HP Singapore và Đông Nam Á, nhấn mạnh rằng năm 2025 sẽ là thời điểm nỗ lực đẩy mạnh các sản phẩm và dịch vụ phần mềm tiên tiến nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.
Trong năm thứ 30 này, HP tập trung vào ba yếu tố chính: tốc độ, an toàn và tối ưu chi phí.
Về tốc độ, công ty cam kết cải tiến hiệu quả xử lý tác vụ vượt trội cho cả các sản phẩm hiện có và sắp ra mắt. Những công nghệ, phần mềm, tính năng phù hợp sẽ được tích hợp để đảm bảo sản phẩm đáp ứng tốt yêu cầu của người dùng hiện đại.
Đồng thời, an toàn thông tin tiếp tục là ưu tiên hàng đầu với các giải pháp bảo mật mạnh mẽ. HP tự hào đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực điện toán đám mây, giúp giảm thiểu nguy cơ rò rỉ và mất cắp dữ liệu.
Cuối cùng, HP cũng sẽ tập trung vào việc tối ưu hóa chi phí, đảm bảo đối tác và khách hàng đạt hiệu suất làm việc cao nhất với chi phí thấp nhất. Sắp tới, công ty sẽ tái cấu trúc danh mục sản phẩm, phân chia thành hai dòng dành riêng cho doanh nghiệp và cá nhân, giúp khách hàng dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp và tiết kiệm ngân sách mua sắm.
Song song đó, HP phối hợp cùng các đối tác kỳ vọng xây dựng một hệ sinh thái AI nhằm cá nhân hóa và hỗ trợ hiệu quả công việc trong các lĩnh vực như chăm sóc khách hàng, y tế từ xa, thương mại, dịch vụ,...
Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp sản phẩm chất lượng, HP còn đẩy mạnh cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, coi đây là yếu tố quan trọng để thu hút nhóm khách hàng trẻ - những người luôn yêu cầu cao về chất lượng của sản phẩm. Vì vậy, HP đã hợp tác cùng các doanh nghiệp Việt triển khai các khu trưng bày sản phẩm mới, nơi khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm sản phẩm và nhận tư vấn từ nhân viên.
Đáng chú ý, mức chênh lệch chi phí giữa dòng sản phẩm thông thường và tích hợp AI chỉ khoảng 10%. Theo ông Kong Meng Koh, đây là khoản đầu tư nhỏ nhưng mang lại hiệu quả lớn, giúp nâng cao năng suất làm việc cho cá nhân và doanh nghiệp.
Đề cập đến lo ngại AI có thể thay thế con người, Tổng Giám đốc HP Singapore và Đông Nam Á khẳng định rằng AI không phải là mối đe dọa mà là cơ hội. “Chủ động tiếp cận và làm chủ công nghệ AI là cách tốt nhất để vượt qua nỗi sợ bị chính nó thay thế”, ông nhấn mạnh.
Với chiến lược dài hạn và sự đầu tư bền vững, HP kỳ vọng tiếp tục dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam, đồng hành cùng người dùng hướng đến một tương lai hiện đại và hiệu quả hơn.