Giải pháp giúp kinh doanh hiệu quả mùa Covid
Đa dạng hoá sản phẩm và dịch vụ
Xe máy là một phương tiện di chuyển phổ biến tại thị trường Việt Nam. Chính vì vậy, có khá nhiều thương hiệu xe máy nổi tiếng có mặt tại Việt Nam. Nếu cửa hàng xe máy truyền thống chỉ bán những sản phẩm của cùng một thương hiệu sẽ khiến nhóm đối tượng khách hàng mà các cửa hàng nhắm tới giảm rõ rệt. Việc thêm nhiều mặt hàng đến từ nhiều thương hiệu khác nhau được xem là một chiến lược giúp các cửa hàng xe máy truyền thống kinh doanh hiệu quả hơn trong thời điểm hiện tại và tương lai.
Bổ sung thêm mặt hàng đến từ nhiều thương hiệu khác nhau
Để làm được điều này, chủ cửa hàng nên đặt mình vào vị trí của khách hàng để từ đó đưa ra được thương hiệu xe máy khiến họ quan tâm nhiều nhất. Điều này sẽ giúp chủ cửa hàng đưa ra được quyết định đúng đắn trong thời điểm khủng hoảng kinh tế như hiện nay.
Chính sách giá phù hợp
Giá cả không chỉ là một phương tiện giúp chủ cửa hàng tính toán mà còn là công cụ giúp các ông chủ bán được hàng. Chính vì lý do đó, giá cả có thể ảnh hưởng trực tiếp đến lượng tiêu thụ xe máy của các cửa hàng. Việc có chính sách giá phù hợp với chất lượng xe sẽ giúp chiếc xe đó được bán nhanh hơn.
Mở rộng nhiều kênh bán hàng
Bên cạnh việc đa dạng hoá sản phẩm và dịch vụ mà cửa hàng đang kinh doanh, một giải pháp khác các chủ cửa hàng có thể tham khảo chính là mở rộng kênh bán hàng. Trong thời đại công nghệ số như hiện nay, các kênh bán hàng truyền thống như bán hàng trực tiếp đã không còn quá phù hợp. Thay vào đó, các kênh bán hàng trực tuyến như Facebook, Instagram hay Zalo… đã lên ngôi và sẽ giúp các chủ cửa hàng bắt kịp được xu hướng cũng như tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Cụ thể, với những bài đăng bán sản phẩm online, dù khách hàng ở cách bạn khá xa nhưng vẫn có thể thấy được sản phẩm của cửa hàng. Không những vậy, với các hình thức tạo tương tác như minigame, livestream bán hàng sẽ giúp chủ cửa hàng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, không nên quá tham lam kênh nào cũng đăng bán sản phẩm xe máy của mình. Ngược lại, chủ cửa hàng nên lựa chọn kênh bán hàng trực tuyến phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của mình và đầu tư triển khai.
Lựa chọn phương thức thanh toán
Có khá nhiều hình thức thanh toán
Việc lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp, thuận tiện sẽ giúp thúc đẩy việc tiêu thụ xe tại các cửa hàng từ đó làm tăng lợi nhuận. Hiện nay, ngoài phương thức thanh toán trực tiếp, còn có khá nhiều phương thức thanh toán khác như chuyển khoản, internet banking hoặc thanh toán qua ATM. Đặc biệt, trong thời điểm hiện tại, khi nền kinh tế đang bị khủng hoảng, hình thức mua xe bằng thanh toán trả góp được khá nhiều khách hàng lựa chọn và yêu thích. Hình thức thanh toán này sẽ giúp các khách hàng giảm bớt được gánh nặng tài chính khi có nhu cầu muốn mua xe máy làm phương tiện di chuyển. Áp dụng các phương thức thanh toán này là một giải pháp đáng được các chủ cửa hàng xe máy cân nhắc trong thời điểm kinh tế khó khăn như hiện nay.
Gói gọn trong một nền tảng
Cùng với việc tìm hiểu những giải pháp kinh doanh hiệu quả từ cốt lõi, chủ cửa hàng xe máy cần xây dựng nền tảng giúp hỗ trợ việc quản lý cũng như tối ưu quá trình vận hành. Việc ứng dụng công nghệ vào việc kinh doanh sẽ giúp chủ cửa hàng tối ưu được chi phí vận hành, nhân công, và tiết kiệm được thời gian quản lý. Ngoài ra, việc ứng dụng nền tảng công nghệ cũng giúp các hoạt động kinh doanh được vận hành chính xác, trơn tru và nhanh chóng hơn.
Ứng dụng mua bán xe máy OKXE hỗ trợ các chủ cửa hàng quản lý và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn thông qua việc ứng dụng công nghệ dữ liệu lớn (Big Data) và trí tuệ nhân tạo (AI) vào nền tảng của mình. Ngoài việc hỗ trợ việc quản lý và tiếp cận khách hàng, hai công nghệ hiện đại này còn giúp phân tích nhu cầu mua bán, đồng thời phát triển thêm các tính năng mới để giúp khách hàng giao dịch nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn. Có thể nói, ứng dụng OKXE.VN đã phần nào giúp tăng cường sự tin cậy trong thị trường mua bán trực tuyến, đồng thời chất lượng hóa các giao dịch.
Đặc biệt, OKXE còn hợp tác cùng với Shinhan Finance để đưa ra phương pháp thanh toán mới - vay tín chấp mua xe. Chính sự hợp tác này đã giúp thu hút thêm khách hàng và cung cấp giải pháp tài chính tối ưu hỗ trợ thanh toán cho nhiều khách hàng.
Có thể thấy rằng, tất cả những gì chủ cửa hàng xe máy truyền thống cần hiện tại chính là OKXE. Chỉ với một nền tảng thương mại điện tử, chủ cửa hàng hoàn toàn có thể làm chủ được tình hình kinh doanh của mình. Xem thêm các tính năng từ giải pháp thương mại điện tử của OKXE tại đây.
Loạt xe máy giảm giá cực khủng trong năm: Yamaha Exciter, Winner X 'rủ' Honda Air Blade cùng góp mặt
(Techz.vn) Hàng loạt “tên tuổi” như Honda Winner X, Air Blade hay Yamaha Exciter đều có một năm không mấy vui vẻ khi đồng loạt mất giá sâu trên thị trường xe máy.