Cú bứt phá mới của T&A Ogilvy trong thị trường quảng cáo sáng tạo với sức mạnh của AI Influencer
Năm 2020, T&A Ogilvy lần đầu tiên giới thiệu mô hình AI Influencer tại Việt Nam với chiến dịch Tóc Tiên Clear Head. Phiên bản Tóc Tiên AI có khả năng tự học hỏi để bình luận, tương tác với người tiêu dùng một cách thân mật và tự nhiên.
Cụ thể, nhờ được ứng dụng học máy (machine learning), phiên bản AI của nữ ca sĩ có thể giao tiếp trên mạng xã hội giống đến 95% so với bản gốc. Thậm chí, nhân vật ảo này còn sở hữu một tài khoản Facebook riêng - Tóc Tiên Clear Head để kết bạn và tương tác một cách nhanh chóng về các nội dung liên quan đến chủ đề nắng nóng trên mạng xã hội, giúp trải nghiệm với thương hiệu được cá nhân hoá tối đa.
Người nổi tiếng Tóc Tiên AI được công nhận như cú hích cho thị trường quảng cáo lúc bấy giờ. Là giải pháp chưa có tiền lệ trên thị trường quảng cáo Việt Nam, đại sứ thương hiệu ảo của Clear chiếm lĩnh một phần không gian mạng suốt mùa hè năm 2020 với những hiệu quả marketing ấn tượng: thu về 1,1 triệu tương tác, tăng 2,7% thị phần cho Clear, tỷ suất hoàn vốn đạt 250%.
Năm nay, T&A Ogilvy tiếp tục nỗ lực mang đến thế hệ AI Influencer 2.0 được cải tiến đột phá để đáp ứng nhu cầu về Marketing tích hợp. Nhằm tái định vị Thẻ tín dụng VP Bank, mô hình AI Influencer 2.0 được sử dụng trong chiến dịch “Sống Tuyệt Vời" với Hồ Ngọc Hà làm đại sứ thương hiệu cũng dưới hình thức AI.
Không như AI Influencer cũ, phiên bản 2.0 tên gọi “Hà Wonder AI” có khả năng tương tác với người tiêu dùng thông qua nhiều hoạt động tích hợp, gắn kết chặt chẽ với nhau.
Cụ thể, AI sẽ tự động tạo nên các biểu ngữ quảng cáo với hình ảnh và thông điệp phù hợp cho từng hoàn cảnh, môi trường để nhắm đến các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau.
Sau khi gây được sự chú ý của khách hàng, AI sẽ tương tác với người tiêu dùng bằng các hoạt động thú vị khác trên fanpage VP Bank nhằm tạo được thiện cảm, hứng thú với thẻ tín dụng của ngân hàng.
Khi người tiêu dùng có hứng thú, họ sẽ được tư vấn bằng Hà Wonder AI để rõ hơn về thông tin sản phẩm và các chương trình ưu đãi.
Mô hình AI Influencer 2.0 được T&A Ogilvy hy vọng sẽ là công cụ hoàn hảo cho giải pháp AI Marketing tích hợp tại Việt Nam trong thời gian tới. Dù còn khá mới mẻ tại Việt Nam, khái niệm Virtual/AI Influencer thực tế đã phổ biến trên thế giới, mang hơi thở đương đại của kỷ nguyên 4.0.
Các sản phẩm của T&A Ogilvy luôn được đội ngũ thiết kế chăm chút tỉ mỉ, với chiều cao, cân nặng, mái tóc, vóc dáng, thậm chí ánh sáng tương phản trên da… đều tương đồng với người mẫu thật.
Thậm chí, những KOL ảo có thể mập mạp hơn trong dịp Tết, gương mặt trưởng thành theo thời gian. Chính bởi độ chính xác được đặt lên mức tối đa, để xây dựng nên một người mẫu ảo thường mất khá nhiều thời gian và công sức.
Trong bối cảnh Influencer Marketing đang dần trở nên phổ biến hơn, các nhãn hàng càng muốn tạo ra khác biệt và thu hút khách hàng mục tiêu. Với sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo, đại sứ thương hiệu có thể được tạo ra bởi công nghệ 3D. Điều này có thể đảm bảo vấn đề đời sống cá nhân chuẩn mực, không vướng scandal của một KOL.
Ngoài ra, đầu tư vào dữ liệu và AI còn giúp nhãn hàng dễ dàng phủ sóng thương hiệu trên nhiều nền tảng số. Thông qua những nội dung đa dạng và chuyên sâu được tạo ra, khoảng cách đối thoại với người dùng càng được rút ngắn đáng kể.
Tại thị trường Việt Nam, T&A Ogilvy là một trong những cái tên tiên phong trong tích hợp AI vào các hoạt động quảng cáo. Có nhiều kinh nghiệm marketing truyền thống lẫn số hóa, công ty đang dần tạo nên những bước đi mới cho ngành, trong bối cảnh suy giảm chung do đại dịch gây ra.
Thần gió côn tay của Yamaha ra mắt: Thiết kế và trang bị trên tầm Exciter, giá rẻ hơn Honda Winner X
(Techz.vn) Yamaha vừa trình làng mẫu xe côn tay mới có giá rẻ hơn cả Honda Winner X nhưng “độ chất” lại ở trên tầm Yamaha Exciter