Xe A-Z

Kỳ công chọn cấu hình cho chiếc Lamborghini Urus đầu tiên về Việt Nam

Kỳ công chọn cấu hình cho chiếc Lamborghini Urus đầu tiên về Việt Nam

Lamborghini Urus là cái tên liên tục được nhắc đến trong thời gian gần đây. Mẫu siêu SUV này mới được chính thức ra mắt tại Ý và mới đây là Singapore để tiếp cận gần hơn tới khách hàng tiềm năng ở châu Á. 

Để đáp ứng nhu cầu của đại gia trong nước, Lamborghini Hà Nội, đơn vị nhập khẩu xe chính hãng, đã bật mí về quy trình lên cấu hình một chiếc Urus trước khi có thể về Việt Nam.

Kỳ công chọn cấu hình cho chiếc Lamborghini Urus đầu tiên về Việt Nam - Ảnh 1.

Những chiếc Lamborghini Urus với nhiều thiết kế khác nhau trong nhà máy tại Ý.

Nhà máy của Lamborghini được đặt tại Bologna, Ý. Tại đây, có hẳn một dây chuyền được tạo riêng để lắp ráp những chiếc Urus. Với kỳ vọng tạo nên sức bật doanh số cho hãng siêu xe "bò tót", mẫu SUV hoàn toàn mới được đưa ra rất nhiều tuỳ chọn, từ loại da, màu sơn, cửa kính, vành xe, ống xả đến cả hoạ tiết thêu tỉ mỉ bên trong xe.

Ngoại thất

Phiên bản tiêu chuẩn của Urus chỉ có đúng ba màu: đen, ghi sáng và vàng. Với những khách hàng cá tính hay muốn chọn màu "hợp mệnh", hãng này đưa ra sự lựa chọn 10 màu sơn khác nhau, với các tông màu chính là đỏ, xanh, nâu có thể tuỳ biến. Tất nhiên, khách sẽ phải móc hầu bao để trả thêm cho những màu này.

Kỳ công chọn cấu hình cho chiếc Lamborghini Urus đầu tiên về Việt Nam - Ảnh 2.

Có nhiều màu sơn khác dành cho khách hàng cá tính, tất nhiên phải trả thêm tiền.

Chiếc Urus đi cùng bộ vành 5 chấu 21 inch tiêu chuẩn nhưng có thêm 9 thiết kế la-zăng khác biệt, kích thước từ 22-23 inch để chọn thêm. Lốp xe Pirelli Pzero được thiết kế dành riêng cho mẫu xe này. Bộ phanh gốm chỉ có một loại nhưng có thể thay đổi giữa 5 màu sơn khác nhau.

Kỳ công chọn cấu hình cho chiếc Lamborghini Urus đầu tiên về Việt Nam - Ảnh 3.

Vành xe đa dạng thiết kế, từ 5 chấu to đến 5 chấu nhỏ và đa chấu.

Màu sơn với vành đa dạng thì hãng nào cũng có chứ không chỉ Lamborghini. Thế nhưng, hãng siêu xe Ý chiều lòng cả những khách hàng kỹ tính nhất bằng cái gói tuỳ chọn thêm cho ngoại thất, như bộ khung xe với màu sắc tương phản, gói nâng cấp bodykit dành riêng cho off-road, ống xả mới, cửa sổ trời và cửa kính riêng tư cho hàng ghế sau…

Nội thất

Nội thất nguyên bản của chiếc Urus được nhiều khách hàng đánh giá là hơi hiền so với thiết kế bên ngoài. Đây lại là chiến lược của hãng chứ không phải điểm yếu. Không phải ai cũng thích ngồi trong một chiếc SUV mà khoang cabin hầm hố như siêu xe.

Kỳ công chọn cấu hình cho chiếc Lamborghini Urus đầu tiên về Việt Nam - Ảnh 4.

Khoang cabin được mổ xẻ để khách hàng tận mắt nhìn vào những chi tiết nhỏ.

Khi ra mắt xe Urus, CEO của Lamborghini đã chia sẻ mong muốn tiếp cận tốt hơn tới những vị khách lớn tuổi và khách hàng nữ. Trong khi đó, với những khách hàng trẻ và cá tính, hãng này sẽ đưa ra những tuỳ chọn đi kèm, đa dạng chẳng kém gì những chiếc sedan và coupe siêu sang.

Hàng loạt loại da có thể thay thế trong khoang xe, từ da truyền thống đến vật liệu Alcantara êm như nhung. Bảng màu đi cùng cũng phong phú. Đáng chú ý, Lamborghini cho phép phối hai màu da với nhau để tạo nên tự tương phản và mang dấu ấn cá nhân của chủ sở hữu. Đến các chi tiết nhỏ như chỉ thêu, hoạ tiết, logo tựa đầu cũng có thể đặt hàng riêng.

Kỳ công chọn cấu hình cho chiếc Lamborghini Urus đầu tiên về Việt Nam - Ảnh 5.

Vật liệu da đa dạng và phong phú cả về màu sắc, cách phối màu.

Ở bản tiêu chuẩn, ốp gỗ đen bóng (Piano Black) sẽ được sử dụng cho bảng điều khiển trung tâm, tạo nên sự sang trọng. Để tăng tính thể thao và hiện đại hơn, phần ốp này có thể thay bằng vật liệu nhôm, bọc carbon hay thậm chí nguyên cả tấm chế tạo bằng vật liệu carbon.

Kỳ công chọn cấu hình cho chiếc Lamborghini Urus đầu tiên về Việt Nam - Ảnh 6.

Các loại ốp và vải để chọn cho khoang nội thất.

Riêng về công nghệ, chiếc Urus mang đến trải nghiệm không kém cạnh những mẫu SUV hạng sang khác trên thị trường. Âm thanh Bang & Olufsen 3D, màn hình giải trí hàng ghế sau có thể kết nối truyền hình và điện thoại, màn hình lật (HUD), hệ thống hỗ trợ lái đêm, camera 360 độ hay một loạt cảm biến quanh xe…

Động cơ 

Tại thời điểm này, khách mua xe Lamborghini Urus chí có duy nhất lựa chọn loại V8 tăng áp kép, dung tích 4 lít, công suất 650 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm. Đến nay, Urus là mẫu SUV thương mại nhanh nhất thế giới với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giây và đạt vận tốc tối đa 305 km/h.

Chiếc Urus cung cấp đến 6 chế độ lái, 3 trong số đó giống với Aventador và Huracan, còn lại là những tối ưu cho khả năng off-road. Hệ thống treo khí nén thích ứng điều chỉnh cho nhiều loại địa hình.

Kỳ công chọn cấu hình cho chiếc Lamborghini Urus đầu tiên về Việt Nam - Ảnh 7.

Lamborghini Urus là SUV thương mại nhanh nhất thế giới.

Trong tương lai, hãng siêu xe Ý có thể sẽ sử dụng động cơ hybrid của Porsche để đưa lên Urus. Tại một số thị trường châu Á như Trung Quốc hay Việt Nam, xe có dung tích xy-lanh càng cao càng bị đánh thuế nặng. Phiên bản hybrid sẽ phần nào giúp tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng tại đây dễ dàng hơn nhờ động cơ nhỏ, trong khi trải nghiệm tốc độ thậm chí còn phấn khích hơn với công suất 680 mã lực.

Chế độ bảo hành

Khách mua xe có thể chọn chế độ bảo hành 4 hoặc 5 năm. Trong năm 2018, trụ sở của Lamborghini Hà Nội sẽ được chuyển vào quận 7, TP. HCM. Nhu cầu mua siêu xe chính hãng phía Nam dồi dào hơn nên việc thay đổi địa điểm sẽ giúp người sở hữu Lamborghini bảo hành thuận tiện hơn chứ không phải gửi xe từ Nam ra Bắc như trước đây.

Theo: Autopro.com.vn