Như vậy, trạm thu phí Đại Xuyên nằm giữa hai dự án cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ và Cầu Giẽ - Ninh Bình đã chính thức dừng hoạt động. Trước đây, trạm thu phí này do VEC tổ chức thu phí bằng thẻ cho đoạn Cầu Giẽ - Ninh Bình, đoạn còn lại là do Công ty BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ quản lý và thu bằng vé giấy.
Theo lãnh đạo của VEC, trạm thu phí Đại Xuyên đã chính thức ngừng hoạt động từ tối hôm qua (ngày 25/12). Sẽ chọn một trong hai hình thức thu phí đối với các phương tiện lưu thông trên tuyến. Một là sẽ thu phí kín tự động, biển số xe và số km được nhận dạng qua thẻ phát cho tài xế. Hai là thu phí không dừng, tự động trừ tiền qua thẻ dán trên kính chắn gió phía trước của xe. Theo đó, ô tô đi cả tuyến hoặc giữa chặng được tính phí theo km lưu thông. Nguồn phí thu về phân bố cho hai đơn vị quản lý dự án theo số km.
(Ảnh minh họa).
Trước đó, vào ngày 29/11, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa đã yêu cầu bỏ trạm thu phí nằm giữa hai dự án cao tốc vì thế các phương tiện thường phải dừng khá lâu để đợi nộp phí khi đi hết cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ. Sau đó lấy thẻ để đi vào cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Theo báo cáo của VEC, kể từ năm 2011 cho tới nay, trạm thu phí Đại Xuyên đã ít nhất bị ùn tắc 150 lần. Đặc biệt là trong các dịp kễ, Tết.... Khi tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ được mở rộng, có những thời điểm tuyến đường ùn tắc dài tới 3 km/
Phạt nặng các trạm BOT nếu để đường hỏng, ùn tắc khi thu phí
(Techz.vn) Kể từ ngày 1/8, các trạm thu phí BOT có thể bị xử phạt 70 triệu đồng nếu để ùn tắc giao thông khi thu phí.