Nhịp sống số

Top 10 sàn thương mại điện tử Đông Nam Á: Việt Nam có 5 đại diện

Top 10 sàn thương mại điện tử Đông Nam Á: Việt Nam có 5 đại diện

Không dừng lại tại đó, thương mại điện tử Việt Nam năm nay cũng không hề thua kém khi đặt lên bàn cân so sánh với các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Mới đây, công cụ so sánh giá iPrice đã thực hiện một nghiên cứu xếp hạng 10 trang thương mại điện tử có lượng truy cập cao nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2018. Trong đó, Việt Nam góp mặt đến 5 trong số 10 cái tên, lần lượt là Lazada, Shopee, Tiki, Thegioididong và Sendo.

Nếu như Lazada và Shopee là các tập đoàn đa quốc gia hoạt động tại nhiều thị trường nên việc họ nắm giữ hai vị trí dẫn đầu là không quá bất ngờ thì sự xuất hiện của 3 đơn vị còn lại là một minh chứng rõ rệt cho quy mô của thương mai điện tử Việt Nam.

Ba sàn TMĐT này dù chỉ họat động trong phạm vị thị trường Việt Nam nhưng vẫn đủ sức để nằm trong top 10 khu vực, thậm chí còn trên cả tập đoàn JD của Trung Quốc hiện có mặt ở Indonesia và Thái Lan.

Theo ghi nhận của iPrice, Tiki và Sendo đều có những bước tiến vững chắc trong năm 2018.

Ngay đầu năm 2018, Tiki đã nhận thêm đầu tư từ tập đoàn JD, bổ sung vào khoảng 44 triệu USD đã nhận trong năm 2017. Đến tháng 9/2018, công ty này tiếp tục nhận 122 tỷ đồng từ VNG.

Không thua kém đối thủ, sàn TMĐT Sendo cũng kêu gọi được tổng cộng 51 triệu USD từ SBI Holdings (Nhật Bản) và một số công ty khác.

Dòng tiền đầu tư này đã ngay lập tức được hai công ty chuyển hóa thành kết quả kinh doanh cụ thể. Trong quý 3 năm nay, số lượt truy cập website của Tiki và Sendo lần lượt tăng đến 47,59% và 27,05% so với quý 2. Và trong các tháng cuối năm, con số này vẫn tiếp tục có chiều hướng tăng trưởng tích cực.

Trong khi đó, Thegioididong cũng để lại dấu ấn riêng của mình khi là sàn duy nhất trong top 10 chỉ bán một mặt hàng là thiết bị công nghệ. Dù tập trung vào một mặt hàng, Thegioididong vẫn đạt được lượng truy cập rất đáng nể: trung bình hơn 29 triệu lượt mỗi tháng – xếp thứ hai toàn quốc trong quý 3.

Bên cạnh các sàn thương mại điện tử Việt Nam, top 10 năm nay cũng có sự góp mặt của 3 sàn đến từ Indonesia và 1 từ Singapore.

Nhìn vào bảng xếp hạng này, có thể thấy quy mô và tiềm năng phát triển của thị trường thương mại điện tử Việt Nam hiện chỉ xếp sau Indonesia trong khu vực Đông Nam Á. Điều này cũng trùng khớp với nhận định của Google và quỹ đầu tư Temasek trong nghiên cứu công bố hồi tháng 11. Nghiên cứu này dự báo ngành thương mại điện tử Việt Nam từ nay đến 2025 sẽ đạt mức tăng trưởng lên tới 43%, cao nhất trong các nước Đông Nam Á.

Tiến vào năm mới 2019, thương mại điện tử Việt Nam hoàn toàn có lý do để lạc quan.

Theo: iPrice Group

 

Xiaomi thống trị ba trang thương mại điện tử trong Ngày lễ mua sắm 11/11

(Techz.vn) Ngày lễ độc thân 11-11 đã trở thành một trong những ngày mua sắm nhộn nhịp nhất của người tiêu dùng Việt và cũng là thời điểm mà Xiaomi thể hiện sự thống trị của mình.