Trong dịp Lễ Độc thân 2020, hầu hết các gian hàng trên sàn thương mại điện tử Alibaba đều tung chương trình khuyến mại. Cũng trong dịp này người dùng náo nức tranh thủ săn hàng giảm giá. Khung giờ vàng là thời điểm người dùng mua hàng nhiều nhất.
Theo Nikkei Asian Review, Alibaba bán được 50 tỷ USD hàng giảm giá chỉ trong 30 phút đầu tiên ngày 11/11. Đây là chương trình khuyến mại mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới. Alibaba còn cho biết sẽ tổ chức rút thăm may mắn và các phiếu giảm giá trị giá 500 triệu NDT (75,61 triệu USD) để thúc đẩy doanh số. Một nhân viên ngân hàng ở Thượng Hải cho biết: “Tôi đã mua một đôi giày chạy bộ Adidas phiên bản 2020 với giá thấp hơn 35% so với giá bán lẻ bình thường”.
Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nên kể từ đầu năm tới nay các cửa hàng ở Trung Quốc đều chuyển sang bán hàng trực tuyến. “Bất chấp tác động từ dịch Covid-19, chúng tôi dự đoán doanh số ngày 11/11 sẽ tăng hơn nữa trong năm nay vì sự cạnh tranh gay gắt giữa những người bán” – Jennifer Ye, trưởng bộ phận thị trường tiêu dùng Trung Quốc của PwC bình luận.
Hiện nay, một hình thức bán hàng phổ biến là livestream. Theo KPMG, thị trường thương mại điện tử livestream của Trung Quốc sẽ tăng từ 1.050 tỷ NDT trong năm nay lên 2.000 tỷ NDT trong năm 2021. Nhiều nhãn hàng lớn cũng đang bắt đầu khai thác nền tảng livestream.
Loạt xe Toyota giảm giá mạnh tay đầu tháng 11: Toyota Vios 'rủ' Fortuner và Innova cùng góp mặt
(Techz.vn) Hàng loạt mẫu xe ăn khách của Toyota như Toyota Vios, Toyota Fortuner hay Toyota Innova đều đang được giảm giá mạnh tay vào đầu tháng 11 này.