- Nhờ đâu bầu Đức vẫn sở hữu tài sản nghìn tỷ dù kinh doanh thua lỗ?
- Showroom Ferrari đầu tiên tại Việt Nam chỉ kinh doanh siêu xe cũ
- Honda Việt Nam công bố doanh số: Sự sụt giảm bất ngờ ở mảng kinh doanh xe máy
Quyết tâm và khao khát khởi nghiệp là một trong những yếu tố cần để các nhân tài trẻ tuổi đi đến con đường thành công. Nhưng muốn vững bước và phát triển lâu dài, điều kiện đủ lại tùy thuộc vào chiến lược lâu dài của một người lãnh đạo. Bạn sẽ không thể lường trước được những chông gai đang chờ đợi phía trước, hay những khó khăn chỉ chực chờ bủa vây để hạ gục ý chí của bạn bất cứ lúc nào. Vậy làm sao để có một khởi đầu thuận lợi? - Câu hỏi mà hàng ngàn Startup đã, đang và vẫn mãi đi tìm lời giải.
1. Nghiên cứu và lựa chọn thị trường
“Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng” vẫn luôn luôn đúng trong mọi trường hợp, đặc biệt là với những tân binh muốn ra thương trường. Trước hết, bạn cần tự chất vấn bản thân bằng những câu hỏi sau:
- "Bạn là ai?"
- "Bạn đang đứng ở vị trí nào trên thị trường?"
- "Lợi thế của bạn là gì?"
- "Liệu bạn có điểm gì khác biệt để cạnh tranh với những đối thủ còn lại?"...
Việc tự mình đi tìm câu trả lời phần nào đã giúp bạn hiểu rõ hơn những mong muốn và khả năng phát triển sự nghiệp của bản thân. Nhờ đó, bước đi đầu tiên trên con đường khởi nghiệp cũng vững chắc hơn gấp nhiều lần.
Không dừng lại ở việc tìm hiểu bản thân, bạn cần dành kha khá thời gian để tìm hiểu thị trường - nơi bạn sẽ chinh chiến và thảo phạt hết những đối thủ phía trước. Một thị trường được đánh giá tiềm năng phải căn cứ vào ba yếu tổ: tập hợp người tiêu dùng quan tâm, có thu nhập phù hợp và khả năng tiếp cận đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Từ những phân tích trên, bạn sẽ có được cái nhìn tổng quát và khách quan nhất để xác định được nhu cầu và xu hướng hiện nay.
2. Huy động vốn và nguồn nhân lực
Hướng đi đã được vạch rõ ràng nhưng liệu thành công có đến nếu chúng ta khởi nghiệp 0 đồng? Đến đây chắc bạn cũng biết được vấn đề sắp đề cập tiếp theo là gì rồi. Không đâu khác chính là vốn.
Nguồn vốn không phải là tất cả nhưng vốn là điều kiện cơ bản để bạn hiện thực hóa những hướng đi. Thật tốt nếu bạn đã có nguồn vốn riêng cho mình, việc duy nhất bạn cần làm là lên kế hoạch chi tiết cho các khoản chi tiêu để đảm bảo nguồn vốn được duy trì tốt nhất. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn còn yếu kém về nguồn vốn, cách tốt nhất là huy động “lực lượng”. Một kế hoạch kêu gọi đầu tư chi tiết, một kịch bản thuyết phục hoàn hảo, một bản thảo về những con số sẽ đạt được.. tất cả sẽ giúp bạn thu hút được nhà đầu tư rót vốn vào dự án tiềm năng đó.
Vấn đề thiết yếu thứ hai quan trọng không kém đó chính là nguồn nhân lực. Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa phải đi cùng nhau. Nguồn nhân lực tốt là sẽ quyết định 80% sự thành công của một dự án hay một công ty. Khởi nghiệp cũng vậy, không quan trọng bạn có bao nhiêu người đồng hành. Quan trọng là những người đang đồng hành cùng bạn có đủ bản lĩnh cùng bạn nếm trải khó khăn, thử thách hay không?
3. Chăm sóc và giữ liên lạc với khách hàng
Có một quy tắc kinh doanh mà tất cả nhà khởi nghiệp nên biết đó là “ List = Money “. Hãy xây dựng ngay danh sách khách hàng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn, gọi tắt là data. Data không tự sinh ra cũng chẳng tự nhiên mất đi. Quan trọng là bạn có biết cách lưu trữ hay không. Với những khách hàng đã sử dụng sản phẩm của bạn, hãy giữ liên lạc thật tốt với khách đó. Đây là con đường nhanh và hiệu quả nhất để biến họ thành khách hàng trung thành.
4. Xây dựng website kinh doanh
Trong thời đại công nghệ 4.0, việc thiết kế Website là một điều vô cùng cần thiết. Cho dù công ty của bạn kinh doanh trực tuyến hay không, website sẽ là cánh tay giúp bạn kết nối được với hàng triệu khách hàng khác nhau trên thế giới. Mặc khác, nếu biết cách khai thác, đây sẽ là một kênh quảng bá hữu hiệu để xây dựng hình ảnh cho chính công ty của bạn.
Có cầu ắt sẽ có cung. Với lượng doanh nghiệp thành lập mỗi ngày, đây chính là cơ hội để các dịch vụ thiết kế web lên ngôi. Tuy nhiên, thị trường thiết kế web nhộn nhịp khó tránh sẽ gặp phải những địa chỉ thiếu chuyên nghiệp, khách hàng vì thế cũng tiền mất tật mang. Đây tiếp tục là một bài toán cần sớm có câu trả lời.
Biết rằng, đời không bao giờ có miễn phí. Thế nhưng, đâu đó vẫn tồn tại một doanh nghiệp chấp nhận cho đi nhiều hơn là nhận về.
Chương trình “Tài trợ 1000 Website khởi nghiệp thông minh”
“ Chúng tôi đã từng là một startup. Chúng tôi hiểu được những khó khăn mà một Startup phải đối mặt trong giai đoạn đầu.” - Founder công ty NPS chia sẻ. Vì lý do đó, dự án “NPS đồng hành cùng Startup Việt” chính thức được triển khai mạnh mẽ với mong muốn sẽ là một bước đệm vững chắc để các doanh nghiệp trẻ vững tin phát triển đam mê của mình. Theo đó, dự án sẽ tài trợ 1.000 website khởi nghiệp thông minh miễn phí và tạo sân chơi giao lưu lành mạnh giữa Startup và các Shark.
Bên cạnh đó, NPS không chỉ hỗ trợ Startup mà còn thực hiện dự án nhân văn đến các đối tượng học sinh/sinh viên của các trường đại học với chương trình “Hosting trao tay - Thành công đến ngay”. Đây tiếp tục là một dự án lớn mà phía NPS ấp ủ sẽ triển khai mạnh mẽ trong suốt một năm tới đây. Hãy đồng hành cùng NPS để tiếp thêm sức mạnh giúp họ hoàn thành tốt những sứ mệnh cao cả và tạo động lực để NPS triển khai thêm nhiều dự án ý nghĩa đến mọi người. Bạn có thể tham khảo thông tin liên hệ dưới đây để tìm hiểu kỹ hơn về chương trình này.
Công ty TNHH Công nghệ NPS
- Website: www.nps.vn
- Hotline: 08 25 44 55 66
- Địa chỉ: B01-02 Hoàng Anh Thanh Bình, Đường D4, P. Tân Hưng, Quận 7, TP.HCM
Khởi nghiệp là điểm sáng mới trong con đường sự nghiệp hay là lựa chọn liều lĩnh. Câu trả lời thuộc về bạn. Chúc bạn thành công!
Honda Việt Nam công bố doanh số: Sự sụt giảm bất ngờ ở mảng kinh doanh xe máy
Theo Honda Việt Nam, tính trong tháng 10/2019, Honda Việt Nam bán ra 227.776 xe máy, giảm 8,6% so với tháng trước đó và giảm 6,5% so với cùng kỳ năm 2018.