VinFast Klara đầu tiên bị người dùng bổ máy: Sự thật phía sau quảng cáo rầm rộ của Vingroup
Một người dùng sau khi mua chiếc VinFast Klara đã mở bung chiếc xe ra để khám phá xem cấu tạo bên trong như thế nào. Trước tiên là tháo phần vỏ xe phía ngoài.
Lớp vỏ được tháo ra để lộ cấu tạo bên trong. Khung xe được làm khá đơn giản. Các mối hàn chắc chắn. Dây điện được bọc cách điện khá cẩn thận và kín. Khu vực rỗng chính giữa là pin lithium-ion đã được bỏ ra ngoài. Theo nhận xét của người dùng thì xe "chẳng có gì để sửa".
Soi chi tiết hơn vào các mối hàn và phần dây điện đã được bọc.
Phần khớp nối vị trí để chân người ngồi sau cũng được hàn cẩn thận vào khung xe.
Dưới gầm không có gì ngoài tấm ốp nhựa che chắn bùn và nước bắn vào bên trong. Khối lượng xe được VinFast công bố là 116 kg đối với bản pin lithium-ion.
Cục pin lithium-ion 61,2 V của Bosch sau khi được tháo ra và cân lên nặng hơn 11 kg. Thời gian tháo pin được cho biết chỉ trong vòng 2 phút. Do đó, thay thế pin là điều dễ dàng.
Bộ phận điều khiển mang thương hiệu Bosch được đặt ở phía trước đầu xe, kín đáo và ở vị trí cao, nên không lo bị nước vào. Bởi vậy, VinFast tự tin với khả năng lội nước của xe Klara. Ảnh: Phuong Nham
Theo: Tri Thức Trẻ
Tiến sĩ Tạ Hải Tùng: "Xe điện muốn trở thành xu hướng tiêu dùng phải có hệ sinh thái, VinFast đang đi theo hướng này"
(Techz.vn) Các chuyên gia công nghệ cho rằng, một sản phẩm công nghệ được bán ra muốn phát triển vững chắc phải xây dựng hệ sinh thái đi cùng sản phẩm đó. Xe điện VinFast đang đi theo chiến lược sản phẩm xanh, thông minh với hệ sinh thái đa dạng.