Tận dụng sức nóng của những dòng xe hơi VinFast mà hãng này vừa giới thiệu chính thức tại Việt Nam, một trang fanpage có tên “VinFast - Ôtô của người Việt” đang đăng tải những thông tin nội dung không chính thống với mục đích lừa người tiêu dùng.
Nội dung được chuyển thành tặng quà nhưng trước đó fanpage này tuyên bố tặng 99 xe VinFast miễn phí.
Trong phiên bản bài đăng nguyên gốc được đăng tải vào ngày 21/11, fanpage này thu hút sự chú ý khi thẳng thừng tuyên bố sẽ tặng 99 chiếc xe VinFast Lux A2.0 miễn phí cho người dùng may mắn với điều kiện người tham gia cần nhấn like, để lại số điện thoại/ màu xe yêu thích và chia sẻ bài đăng ở trạng thái công khai trên trang cá nhân. Thời điểm đó, trang này còn khẳng định và công bố thông tin ba vị khách may mắn đã trúng xe. Thế nhưng, vào ngày 23/11, trang này lại thay đổi nội dung bài đăng của mình từ nội dung trúng xe miễn phí thành “nhận được những phần quá giá trị”.
Thông tin thiếu nhất quán và có phần vô lý cho thấy sự bất thường của nội dung bài đăng. Dù vậy, cho tới thời điểm hiện tại, bài đăng này vẫn nhận được trên 16 nghìn lượt nhấn like, 21 nghìn lượt bình luận và gần 20.000 lượt chia sẻ. Không ít người dùng còn vô tư để lại thông tin cá nhân của mình trên bài đăng này.
Thực tế, đây không phải lần đầu tiên những bài đăng kiểu như thế này xuất hiện và “lừa” được người dùng. Bên cạnh việc tăng like, tăng tương tác để bán lại fanpage về sau trụ lợi, việc người dùng vô tư để lại thông tin cá nhân, bao gồm số điện thoại, trên những bài đăng kiểu thế này còn tạo điều kiện để chỉ nhân fanpage có được một dữ liệu khách hàng đồ sộ. Dữ liệu này sau đó có thể được dùng cho mục đích tiếp thị sản phẩm hay bán cho bên thứ ba.
Theo: Saostar
Ô tô VinFast - phất lá cờ đầu hay gánh nặng niềm tin
(Techz.vn) Lễ ra mắt ô tô, xe máy điện VinFast cũng là lễ phát động phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”, mà VinGroup nhận trách nhiệm “phất cờ”, với trọng trách đảm bảo hàng hóa có chất lượng cao, cạnh tranh được với đồ ngoại và quan trọng nhất là không phản bội lòng tin của người tiêu dùng.